X

Masson muốn nhiều hơn từ EWC 8 Hours Spa Motos

Yoshimura SERT Motul có thể tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Giải vô địch sức bền thế giới FIM sau chặng đua 8 giờ Spa Motos đầy sôi động vào thứ Bảy, nhưng tay đua Étienne Masson sau đó đã tiết lộ rằng anh muốn nhiều hơn thế nữa tại Circuit de Spa-Francorchamps.

Masson đã cùng đồng đội Gregg Black và Dan Linfoot trên chiếc Suzuki GSX-R1000R số 12 về nhì sau đội đua Yamalube YART Yamaha EWC Official Team với khoảng cách sít sao 40,145 giây.

Nhưng mặc dù thành tích này, bục vinh quang Spa đầu tiên của Yoshimura SERT Motul, có nghĩa là họ sẽ bắt đầu Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 tại Nhật Bản vào tháng tới với một điểm trước YART, Masson đã nói về ‘sự thất vọng’ của mình tại Bỉ vào tối thứ Bảy.

“Thành thật mà nói, tôi hơi thất vọng một chút vì vị trí thứ hai không phải là một vị trí tệ nhưng cũng không phải là vị trí đầu tiên”, tay đua 35 tuổi đến từ Pháp cho biết. “Chúng tôi cho thấy khả năng của mình trong phiên chạy phân hạng, chúng tôi không tệ lắm, nhưng trong suốt cuộc đua, chúng tôi không có cảm giác hoàn hảo do điều kiện thời tiết nóng. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để nhanh hơn nhưng có lẽ vẫn chưa đủ so với YART. Nhưng sự thật là như thế này. Vào cuối cuộc đua, chúng tôi nhanh hơn, chúng tôi giành được nhiều điểm cho chức vô địch, đó là điểm tích cực nhất.”

Giám đốc đội Yoshimura SERT Motul Yohei Kato cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả, nhưng vẫn thất vọng, vì chúng tôi đã cống hiến hết mình, chúng tôi phải giành chiến thắng khi biết rằng YART phải vào pit thêm một lần nữa. Chúng tôi đã làm mọi cách có thể để duy trì khoảng cách dưới 40 giây, nhưng chúng tôi đã gặp khó khăn vì thời tiết nóng và chúng tôi đã mất thời gian. Ngoài ra, chúng tôi đã có một cuộc đua vững chắc và đó là điều quan trọng nhất.”

Sau khi vươn lên từ vị trí thứ ba trên lưới để dẫn đầu vào góc cua đầu tiên sau một khởi đầu hoàn hảo, Black cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay rõ ràng là về đích trên bục vinh quang. Tất nhiên, chiến thắng luôn là điều chúng tôi muốn, nhưng chức vô địch vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi không muốn dốc hết sức rồi lại chấp nhận quá nhiều rủi ro. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt, nhưng điều kiện đường đua không thực sự thuận lợi. Chiếc xe đạp hoạt động thực sự tốt và đội đã làm rất tốt trong hố. Chúng tôi không bỏ lỡ nhiều. Chúng tôi chỉ về đích sau người chiến thắng 40 giây, thực sự không nhiều so với một cuộc đua kéo dài tám giờ.”

Tags:
Tags: FIM EWC