X

Illya Mykhalchyk đã thiết lập thời gian nhanh nhất trong vòng phân hạng đầu tiên (First Qualifying) tại giải Bol d’Or của Giải vô địch Sức bền Thế giới FIM (EWC)

Đội BMW Motorrad World Endurance đã thiết lập tiêu chuẩn cao trong vòng phân hạng đầu tiên (First Qualifying) tại giải Bol d’Or, chặng quyết định của Giải vô địch Sức bền Thế giới FIM (EWC).

Các tay đua Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger của đội BMW đã kết hợp để thiết lập thời gian trung bình không chính thức tốt nhất là 1 phút 52.049 giây, vượt qua đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team với thời gian nhanh nhất là 1 phút 52.049 giây và đội Yoshimura SERT Motul đứng thứ ba. Tati Team Beringer Racing và Kawasaki Webike Trickstar lần lượt xếp thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng tạm thời.

Đội Team Étoile, sử dụng lốp Dunlop, đã dẫn đầu ở hạng mục Superstock, trong khi TRT27 AZ Moto và đội mới tham gia Hungarian Endurance Racing Team by Moto-Jungle đứng ở các vị trí tiếp theo.

Vòng phân hạng đầu tiên được chia thành bốn nhóm tay đua với màu sắc khác nhau (Xanh, Vàng, Đỏ và Xanh lá cây), mỗi nhóm có 20 phút chạy trên đường đua Circuit Paul Ricard dài 5.771 km. Tuy nhiên, thứ tự xuất phát cuối cùng sẽ được xác định dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất từ mỗi đội và sẽ được công bố sau vòng phân hạng thứ hai vào sáng mai (Thứ Sáu).

Cách vòng phân hạng đầu tiên diễn ra:

  • Illya Mykhalchyk tiếp tục phong độ xuất sắc từ buổi tập tự do với thời gian 1 phút 51.810 giây, vượt qua Niccolò Canepa của đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team với 1.190 giây. Gregg Black của đội Yoshimura SERT Motul đứng thứ ba, trong khi Corentin Perolari từ đội Tati Team Beringer Racing leo lên vị trí thứ tư và Florian Alt của đội Honda Viltaïs Racing xếp thứ năm.
  • Trong nhóm tay đua Vàng, Markus Reiterberger đã thiết lập thời gian nhanh nhất với 1 phút 52.288 giây. Marvin Fritz của đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team đứng thứ hai và Hugo Clère của đội Tati Team Beringer Racing đứng thứ ba.
  • Karel Hanika của đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team là tay đua nhanh nhất trong nhóm Đỏ với thời gian 1 phút 54.321 giây, ngăn chặn một cuộc tẩy chay hoàn toàn của đội BMW.
  • Nhóm tay đua Xanh lá cây bao gồm các tay đua dự bị của các đội Formula EWC và tay đua hạng Superstock thứ tư. Robin Mulhauser của đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team dẫn đầu nhóm này với thời gian 1 phút 54.890 giây.

Các tay đua sẽ trở lại đường đua vào lúc 20h40 giờ địa phương cho buổi tập đêm. Vòng phân hạng thứ hai sẽ bắt đầu lúc 11h00 vào ngày mai (Thứ Sáu) để xác định thứ tự xuất phát cho chặng 87 của giải Bol d’Or.

Click HERE for the First Qualifying results.

Tags:
Tags: FIM EWC