Honda ADV150 lần đầu tiên xuất hiện ở Indonesia. Và chiếc Scooter kiểu dáng thể thao này đã trở thành phiên bản xe tay ga hấp dẫn cho những con đường gồ ghề.
Xuất hiện tại Nhật vào tháng 2.2020, Honda ADV150 đã là một “hot bike”. Với số lượng đơn đặt hàng lên đến con số 4.000, trong khi kế hoạch sản xuất chỉ 1.000 xe/năm.
So với phiên bản đầu tiên ở Indonesia vào tháng 7.2019, phiên bản Honda ADV150 chính thức có mặt tại Nhật vào 20.2.2020 không có nhiều khác biệt. Phiên bản tại Nhật tương đồng với phiên bản được sản xuất tại Thái Lan. Và sự khác biệt chủ yếu ở tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được áp dụng. Một số điều chỉnh trên phiên bản Nhật nằm ở chiếc ống xả, điều chỉnh lại ECU và cặp lốp xe khác hãng.
So sánh với Honda PCX150 cùng dung tích
Động cơ eSP 149cc làm mát bằng chất lỏng trên ADV150 Japan tương đồng với PCX150. Nhưng đã được điều chỉnh lại hệ thống van nạp và xả, cùng hệ thống dây đai truyền động. Do đó, khả năng tăng tốc trên ADV từ lúc khởi động đến vòng tua máy thấp tốt hơn. Sự khác biệt này dễ dàng nhận thấy khi xe lên dốc.
Về khả năng điều khiển, Honda ADV150 thể hiện sự vượt trội với địa hình hiểm trở. Bộ khung trên PCX đời 2018 đã được làm mới trên ADV. Lốp xe tăng cường 1 cỡ ở lốp trước (100 -> 110) và 2 cỡ cho lốp sau (110 -> 130). Hành trình giảm xóc cho cả trước và sau tăng thêm 30mm so với PCX. Đồng thời, tay lái được đưa về gần người điều khiển hơn. Tất cả những thay đổi giúp ADV cơ động và mạnh mẽ hơn hẳn so với PCX.
Bộ khung ống thép đôi thế hệ thứ 3 từ PCX 2018 được thay đổi lại. Giảm trọng lượng 2 kg, trong khi vẫn giữ vững độ chắc chắn trên ADV150 2020 Japan.
Với người thử nghiệm chiếc ADV từ Young Machine, chiếc xe cho cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe địa hình. Dễ dàng điều khiển, đặc biệt trên những con đường gồ ghề sỏi đá.
Với hệ thống phanh, Honda ADV150 sử dụng cả phanh đĩa trước và sau. Trong khi đó, PCX150 vẫn trang bị phanh tang trống phía sau. Và trên phiên bản ADV sản xuất tại Indonesia mà được tay lái từ Young Machine thử nghiệm, được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS. Tuy nhiên, trên phiên bản tại Nhật, ADV150 chỉ được trang bị chống bó cứng phanh ABS phía trước. Không trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS. Việc này đưa đến khả năng off-road tốt hơn dành cho ADV bản ở Nhật. Bạn sẽ dễ dàng “quay đầu xe”, hoặc phanh gấp một cách an toàn trên những mặt đường sỏi đá với chỉ phanh sau.
Cặp lốp Federal trên phiên bản Indonesia được đổi thành thương hiệu IRC trên ADV150 phiên bản Thái Lan và Nhật Bản.
Thông số cơ bản của Honda ADV150 2020 phát hành tại Nhật
Động cơ eSP 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Điều khiển trục cam đơn SOHC 2 van, dung tích 149cc. Công suất 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Lực xoắn cực đại 14 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Hộp số tự động V-matic, truyền động dây đai.
Ống xả được nâng lên cao theo phong cách “xe địa hình”. Và bản Indonesia tương ứng với tiêu chuẩn Euro 3. Trong khi bản Thái Lan và Nhật sẽ là Euro 4.
Lốp trước 110/80-14, lốp sau 130/70-13. Phanh đĩa thủy lực cho cả trước và sau. Dung tích bình nhiên liệu 8 lít. Kích thước tổng thể: 1.960 mm x 760 mm x 1.150 mm. Khoảng cách trục bánh xe 1.325 mm. Chiều cao yên 795 mm. Trọng lượng 134 kg.
Thiết kế tạo dáng ngồi cho người lái (175 cm / 62 kg) tương tự như trên một chiếc off-road.
Ghi-đông vị trí lắp Ø28.6 mm cho cảm giác chắc chắn. Mặt đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ ràng.
Dung tích hộc chứa đồ 27 Lít (trên PCX 150 là 28 Lít)
Sử dụng “chìa khóa điện từ” Smart-key tương tự như trên PCX150.
Bạn có thể lựa chọn phụ tùng chất lượng Nhật Bản cho chiếc Scooter thể thao ADV150 hoặc Honda PCX150 tại cửa hàng phụ tùng online hàng đầu Nhật Bản Webike.
HBMT
Webike Việt Nam
Nguồn: Young Machine / Ảnh bìa: Vroom Head
Tags: Honda ADV150Honda PCX150scooterXe tay gaXe tay ga thể thao