X

Đội nhà máy Yamaha trở lại EWC Suzuka 8 giờ

Yamaha Motor Co., Ltd sẽ quay trở lại Suzuka 8 Hours, vòng đua của Nhật Bản tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance, với một đội nhà máy như một phần trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập.

Lần đầu tiên kể từ năm 2019, Đội đua Yamaha đang chuẩn bị tham gia sự kiện mang tính biểu tượng này, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 8 với tư cách là Giải đua sức bền Coca-Cola 8 Suzuka 8 Hours lần thứ 46.

Người chiến thắng bốn lần Suzuka 8 Hours Katsuyuki Nakasuga, người có thành tích trong hạng mục JSB1000 của Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản với tổng cộng 89 chiến thắng và 12 danh hiệu, là người đầu tiên ký hợp đồng với đội. Các tay đua Yamaha tham gia MotoGP và World Superbike sẽ hoàn thiện đội hình ba người mạnh mẽ.

Wataru Yoshikawa, người đã đua một chiếc Yamaha YZF-R7 cho đội đua nhà máy trong giải Suzuka 8 Hours năm 1999, đã được bổ nhiệm làm Trưởng nhóm, trong khi một tông màu trắng và đỏ nổi bật sẽ bao quanh chiếc YZF-R1 của đội.

Lần đầu tiên được áp dụng cho Giải vô địch đua xe đường trường thế giới FIM năm 1964, việc đưa vào sử dụng thiết kế này lấy cảm hứng từ chiếc YZF-R7 phiên bản giới hạn được phát hành năm 1999 và được sử dụng trong giải Suzuka 8 Hours mùa giải đó.

Việc sử dụng số 21 là một sự ghi nhận khác về quá khứ và có từ năm 1985 khi đội Yamaha được thương hiệu chăm sóc da dành cho nam giới Shiseido tài trợ thông qua dòng sản phẩm TECH 21. Mặc dù đã có sự đau lòng khi Kenny Roberts và Tadahiko Taira rời khỏi vị trí dẫn đầu của giải Suzuka 8 Hours ở vạch xuất phát/về đích khi còn 30 phút nữa, nhưng sự tài trợ của Shiseido vẫn tiếp tục trong một số mùa giải, cũng như việc mang số 21.

Trong khi đó, logo của Đội đua Yamaha là phiên bản cập nhật của logo được sử dụng vào cuối những năm 1990. Trang phục của người lái và đội, cũng như gara pit, sẽ phản ánh bản sắc năm 1999.

Trong Hội nghị truyền thông về thể thao mô tô Yamaha hôm nay, được tổ chức tại Tòa nhà Meiji Yasuda Seimei ở Marunouchi, Tokyo, để công bố các hoạt động đua xe của công ty cho năm 2025, người ta đã tiết lộ rằng việc theo đuổi ‘Kando’ của Yamaha là trọng tâm cho sự trở lại của hãng tại quầy EWC quê nhà.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, “mục tiêu khi tham gia một đội đua nhà máy trong 8 giờ là mang Kando – một từ tiếng Nhật chỉ cảm giác hài lòng sâu sắc và phấn khích tột độ mà chúng ta trải qua khi gặp phải điều gì đó có giá trị đặc biệt – đến với thế giới bằng cách đưa ra thử thách để nâng cao chiếc cúp vô địch tại sự kiện đáng nhớ này trước sự chứng kiến ​​của người hâm mộ trên toàn cầu”.

Yamaha được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1955 và tham gia sự kiện thể thao mô tô đầu tiên của mình 10 ngày sau đó, Giải đua lên đỉnh núi Phú Sĩ lần thứ 3. Chiến thắng gần đây nhất của đội đua nhà máy tại Suzuka 8 Hours diễn ra vào năm 2018 khi Nakasuga góp mặt trong đội hình cùng với Alex Lowes của Anh và Marc van der Mark của Hà Lan.

Giải đua sức bền Coca-Cola 8 Suzuka 8 Hours lần thứ 46 sẽ là vòng ba của mùa giải EWC 2025 gồm bốn sự kiện từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 8. Vé sẽ được bán vào ngày 1 tháng 6.

Trước chuyến đi của EWC đến Nhật Bản, giải đua 24 Heures Motos lần thứ 48 tại Le Mans ở Pháp sẽ tổ chức chặng mở màn mùa giải EWC từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 4. Nhấp VÀO ĐÂY để biết thông tin về vé.

Prior to the EWC’s trip to Japan, the 48th 24 Heures Motos at Le Mans in France hosts the EWC season opener from 17-20 April. Click HERE for ticket information

Tags:
Tags: FIM EWC