Cuộc đua để giành chức vô địch Giải Đua Bền FIM 2025 sẽ kéo đến phút chót tại Circuit Paul Ricard từ ngày 18-21 tháng 9. Trong một số đặc biệt EWC Take Five, đây là những gì các tay đua từ năm đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng EWC trước Bol d’Or đã chia sẻ.
David Checa (ERC Endurance, hạng 5, 68 điểm):
“Đầu năm tôi không nghĩ mình có thể giành được podium ở Le Mans, cũng không nghĩ sẽ có một mùa giải tốt như thế này bởi vì khi nghỉ một năm, thật khó để biết mình đang ở đâu hoặc có thể làm được gì. Nhưng chiếc xe BMW hoạt động rất tốt, lốp Dunlop cũng vậy. Chúng tôi đang kém vị trí dẫn đầu 20 điểm, nhưng tôi tin chúng tôi có thể giành chiến thắng ở chặng đua này và khi bạn thắng một chặng, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi có đủ mọi thứ để ở top đầu của cuộc đua và cả giải vô địch nữa. Tại sao không? Tôi vẫn tin. Tôi từng giành một chức vô địch chỉ với 1 điểm, cũng từng mất chức vô địch chỉ vì 1 điểm. Đôi khi bạn phải chấp nhận chiến thắng không thuộc về mình. Đôi khi bạn nhận được chiến thắng như một món quà, và đôi khi bạn trao món quà đó cho đội khác.”
Mike Di Meglio (Kawasaki Webike Trickstar, hạng 3, 85 điểm):
“Cho đến khi lá cờ đích phất lên, chúng ta sẽ không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn nó sẽ rất khó khăn. Chúng tôi thiếu một chút sức mạnh, nhưng điều quan trọng nhất là sự ổn định, đặc biệt với đoạn thẳng dài. Chúng tôi cần tiếp tục giữ tập trung như từ đầu mùa, cố gắng cải thiện chiếc xe qua từng chặng bởi đây là mùa đầu tiên đội sử dụng lốp Bridgestone, và chúng tôi đã nỗ lực phát triển, cải thiện. Mọi thứ trông rất tích cực, nhưng bạn không thể lường trước được. Tôi biết cách chiến đấu cho một chức vô địch và đội cũng từng là nhà vô địch thế giới, dù con người trong đội đã thay đổi. Nếu ngay từ đầu mùa bạn nghĩ mình sẽ thua, bạn sẽ không bao giờ thắng, vì vậy bạn phải cố gắng làm hết khả năng của mình.”
Dan Linfoot (Yoshimura SERT Motul, hạng 4, 73 điểm):
“Chức vô địch là mục tiêu chính của chúng tôi và đó cũng là lý do duy nhất khiến chúng tôi đua. Sau năm ngoái, chúng tôi muốn cố gắng bảo vệ danh hiệu để có hai mùa vô địch liên tiếp. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua tranh và còn rất nhiều điểm để giành. Nhìn chung, đường đua này đòi hỏi rất khắt khe về mặt cơ học, nhưng đội chúng tôi dường như có một gói kỹ thuật đáng tin cậy, và chúng tôi tin rằng mình có cơ hội tốt như bất kỳ ai. Giống như mọi đường đua, Paul Ricard có những đặc thù riêng mà bạn phải học cách thích nghi. Điểm khó khăn nhất là đoạn thẳng dài ảnh hưởng đến độ bền động cơ. Có lẽ đây là cuộc đua khắc nghiệt nhất, khi động cơ phải chịu đựng đoạn thẳng dài suốt 24 giờ – thật sự đáng kinh ngạc. Tôi rất thích đường đua này và có nhiều kỷ niệm đẹp từ năm ngoái. Tôi thật sự háo hức trở lại trong tuần lễ thi đấu và bắt tay vào chặng đua. Năm ngoái tôi đã khá căng thẳng, nhưng năm nay, dù khát khao vẫn vậy, tôi thấy mình bình tĩnh hơn nhiều và ý thức rõ hơn về những gì sắp tới.”
Tags: FIM EWC