Mẫu xe môtô địa hình Honda CB500X 2019 phiên bản mới nhất được nâng cấp cả về thiết kế và các trang bị địa hình ”adventure” như kính chắn gió cao, vành xe cỡ lớn, giảm xóc được tinh chỉnh lại…
Honda CB500X 2019 được ra mắt với nhiều nâng cấp thuộc tính năng địa hình. Mẫu xe adventure hạng trung Honda CB500X 2019 sở hữu những nâng cấp phục vụ chức năng địa hình đi kèm mức giá mềm.
Ra mắt được hơn 5 năm và xuất hiện chính thức tại Việt Nam chưa đầy 1 năm, Honda CB500X đánh dấu sự mở đầu cho phân khúc xe adventure tầm trung. CB500X hướng đến nhóm đối tượng mới chơi xe môtô phân khối lớn và yêu thích xe có thiên hướng địa hình.
Với phiên bản 2019, Honda CB500X đã được nâng cấp một số chi tiết và tính năng để đảm bảo mẫu xe hoạt động linh hoạt và bền bỉ trên những cung đường dài. Tuy nhiên, CB500X vẫn thiên về touring nhiều hơn là adventure dù được nâng cấp về tính năng địa hình.
Về tổng thể, Honda CB500X 2019 vẫn giữ nguyên thiết kết của đời trước nhưng được sửa đổi đôi chút để mang đến vẻ mạnh mẽ và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ đàn anh Africa Twin. Phần ốp 2 bên hông xe và bộ quây được thiết kế mang hơi hướm khí động học với các khe thông gió. Bình xăng liền mạch với thân xe tạo nên sự hài hoà và cứng cáp cho thân xe.
Một số trang bị được nâng cấp như kính chắn gió cao và rộng hơn – trang bị trước đây khách hàng phải mua thêm để trở thành xe adventure thực thụ và hệ thống đèn pha bằng LED được thiết kế lại – nâng cao hiệu suất chiếu sáng cho xe.
Dù không được trang bị cặp vành nan hoa như các xe thuần adventure nhưng Honda CB500X được nâng cấp vành trước từ 17 inch lên 19 inch. Đường kính lớn hơn giúp xe dễ dàng vượt qua chướng ngại vật cũng như tăng độ vững chãi cho xe khi đi vào địa hình xấu. Hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên CB500X 2019.
Do bánh trước lớn hơn nên giảm xóc trước trên CB500X 2019 được rút ngắn 0,25 inch hành trình phuộc, xuống còn 5,3 inch. Trong khi đó, giảm xóc sau được tăng thêm 1 inch, lên gần 6 inch. Theo Honda, việc thay đổi hành trình giảm xóc sẽ giúp cân bằng trọng tâm của xe, một yếu tố rất quan trọng đối với xe địa hình. Bộ lốp hỗn hợp Dunlop Trailmax Mixtour phù hợp với cả điều kiện đường nhựa và đường địa hình.
Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của CB500X 2019 được tăng thêm 26 mm, lên con số 1.447 mm. Góc nghiêng tối đa của xe cũng được tăng lên 27,5 độ. Cả hai thông số này cải thiện đáng kể khả năng ổn định của thân xe.
Việc tăng chiều dài hành trình giảm xóc sau kéo theo hệ quả là chiều cao yên của CB500X 2019 tăng từ 812 mm lên 830 mm. Nếu trước đây, yên xe cao 812 mm đã gây ra đôi chút khó khăn với các biker châu Á thì yên xe của CB500X 2019 sẽ là vấn đề đáng suy nghĩ trước khi mua xe. Tuy nhiên, đây chỉ mới là thông số dành cho phiên bản châu Âu, rất có thể phiên bản cho thị trường châu Á sẽ được hạ thấp chiều cao yên.
Bảng đồng hồ được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số LCD, bổ sung tính năng hiển thị số đang gài và đèn báo sang số trực quan hơn đời cũ.
Bình xăng của CB500X 2019 vẫn giữ nguyên thể tích 17,7L tương tự đời trước, giúp chinh phục được quãng đường dài, qua các địa hình khắc nghiệt. Honda cũng đưa ra một danh sách các tùy chọn cho CB500X 2019 như chân chống giữa, bảo vệ tay lái, thùng đồ hai bên, bảo vệ lốc máy, ổ điện 12V và sưởi ấm tay lái
Honda vẫn trang bị cho CB500X động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 47 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt 2 chiều khi dồn số gấp slipper clutch.
Honda CB500X 2019 sẽ được bổ sung thêm màu đỏ Grand Prix. Honda chưa công bố mức giá và thời điểm bán ra của CB500X 2019. Tại Việt Nam, Honda CB500X 2018 có giá bán khoảng 180 triệu. Với những nâng cấp đáng giá, mức giá của CB500X 2019 có thể sẽ đắt hơn đôi chút so với phiên bản 2018.
Webike.vn – Tổng hợp
Theo Zing
Tags: Honda CB500XHonda CB500X 2018