Với việc mẫu xe “cào cào” Honda CRF450L được giới thiệu, lần đầu tiên hãng Honda đã đưa một mẫu môtô địa hình chuyên nghiệp với động cơ gần 500cc của mình ra ngoài đường phố, khiến người đam mê thể loại xe địa hình cảm thấy vô cùng thích thú.
Kể từ khi ra mắt đến nay, Honda CRF250L đã khá thành công tại thị trường châu Á, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đáng gờm là Kawasaki KLX 250. Tuy nhiên, với các tín đồ offroad thì mẫu CRF250L dường như vẫn chưa đủ, vì vậy thương hiệu xe Nhật Bản đã chiều lòng người dùng bằng việc ra mắt Honda CRF450L 2019.
Tương tự các mẫu xe thế hệ mới khác của hãng, thiết kế của Honda CRF450L đã trở nên cá tính và sắc sảo hơn nhiều so với “người anh em” CRF250l. Dựa trên chiếc enduro CRF450X, Honda đã trang bị thêm cho xe dàn đèn trước dạng hai tầng kèm xi nhan mới đều dạng led hiện đại.
Bảng đồng hồ của Honda CRF450L có thiết kế cực kỳ tối giản với kích thước nhỏ gọn, chỉ báo các thông số quan trọng nhất hoàn toàn qua một màn hình LCD đơn sắc. Xe vẫn sử dụng chìa khoá điện truyền thống, các nút bấm thiết kế đơn giản không co gì thay đổi so với mẫu CRF250L.
“Cào cào” Honda CRF450L có bình xăng đặc biệt được làm bằng titan, dung tích 7,6 lít. Kết nước tản nhiệt, ắc-quy Li-ion và cuộn điện của CRF450L được thay mới hoàn toàn nhằm đảm bảo khả năng tản nhiệt cũng như cung cấp điện cho xe. Cũng vì các trang bị này mà trọng lượng của xe bị đẩy lên 131 kg, khá nặng so với một chiếc Enduro chuyên nghiệp.
Honda CRF450L cũng trang bị phuộc trước Showa USD như phiên bản CRF450X với đường kính tỷ trọng lên tới 49mm và có khả năng điều chỉnh toàn phần. Bộ khung nhôm kép của xe được làm bằng nhôm, trong khi bình xăng của chiếc xe sử dụng vật liệu titan siêu nhẹ.
Hệ thống phanh trước của Honda CRF450L sử dụng heo 2 piston, trong khi phanh sau là 1 piston. Xe CRF450L sử dụng cấu hình bánh địa hình bánh căm trước/sau với đường kính lần lượt 21/17 inch, đi kèm lốp IRC bán địa hình 50/50. Cũng nhằm mục đích giảm trọng lượng, ắc-quy của chiếc xe là pin lithium-ion.
Honda CRF450L phiên bản mới nhất được hãng trang bị động cơ xylanh đơn 4 kỳ, với dung tích 449cc, đi kèm với hộp số 6 cấp. Các thông số sức mạnh động cơ của CRF450L vẫn chưa được hãng Honda giới thiệu. Chỉ biết ECU của xe đã được hãng hiệu chỉnh nhằm giúp xe có thể vận hành như một chiếc Enduro thực thụ.
Honda CRF450L dù chỉ có 1 ống xả pô nhưng vẫn tạo nên ít tiếng động hơn so với 450X hay 450R, nhờ các bộ lọc khí thải bên trong lon pô lớn. Khung xe và động cơ của CRF450L cũng được thừa hưởng từ người anh em CRF450X, và được hiệu chỉnh lại nâng cao hơn để có thể lưu hành trên đường phố thành thị.
Tại thị trường Mỹ, giá bán Honda CRF450L là 10.399 USD (tương đương 236,8 triệu đồng) và được bán ra chính thức vào tháng 9/2018. Honda CRF450L thực sự là đối thủ xứng tầm đối với KTM 500 EXC-F 2018.
Webike.vn – Tổng hợp
Tags: HondaHonda CRF450L