Theo thông tin hãng Yamaha Việt Nam sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối dòng xe tay côn Yamaha YZF-R15 2018 tại thị trường Việt Nam với giá đề xuất 92.900.000đ.
Yamaha YZF-R15 2018 được xếp vào dòng Sport bike kế thừa từ các đàn anh R1,R6 và được xem là mẫu xe côn tay phân khúc thể thao được yêu chuộng nhất tại các nước châu Á.
Ở phiên bản V3.0 mới này, Yamaha YZF-R15 2018 sở hữu khối động cơ SOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút
Ngoại hình mới của R15 V3 có phần dữ dằn hơn so với những mẫu Sport Bike hay Sport City cùng phân khúc. Thiết kế của R15 mới được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe YZF-R6 và YZF-R1 thế hệ mới, nên ngoại hình R15 mới có phần to hơn so với thế hệ cũ, thậm chí khi đậu kế chiếc Ducati 959 Panigale, R15 V3 có phần đầu to hơn hẳn so với đại diện của Ý. Phần đầu xe là cụm đèn pha chiếu sáng dạng đôi, sử dụng LED nhằm giảm mức tiêu thụ điện năng đồng thời đem lại nét hiện đại và sang trọng.
Khi nhìn trực diện, R15 V3 sẽ rất giống với chiếc R6 2017 mà Yamaha giới thiệu cách đây không lâu, khác biệt duy nhất là hệ thống chiếu sáng trên R6 sử dụng Projector trong khi R15 chỉ là Led và choá đèn thông thường. Phía trên cụm đèn pha là kính gió cỡ lớn, có phần cong vào trong nâng cao tính khí động học và giúp xe trông gọn gàng hơn.
Ngoài ra, bộ lốp không săm với kích thước lớn đi kèm hệ thống giảm xóc dạng up-side-down ở phía trước và lò xo giảm chấn thủy lực phía sau giúp chiếc xe có khả năng ổn định khá tốt không chỉ khi chạy với tốc độ cao mà với điều kiện đường xấu cũng không ảnh hưởng lớn. Tuy vậy, bộ lốp do IRC (Indonesia) cung cấp chưa chắc đã là một lựa chọn thực sự hoàn hảo, đặc biệt với các khách hàng khó tính như ở Việt Nam.
Webike.vn
Tổng hợp