Đã đến lúc Yamaha phải chia sẻ thị phần của mình với Honda sau hơn 10 năm độc chiếm thị trường bởi dòng xe Underbone 150 phân khối.
>> Honda Winner 150 có cơ hội trong cuộc đua với Exciter 150?
>> Honda Winner 150 bán ra gần 6.000 chiếc chỉ trong tháng 8
>> Exciter 150 độ đẹp với bộ cánh HP4 mạnh mẽ
Winner 150 là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Exciter 150 và có lẽ “cuộc chiến” này sẽ mới chỉ bắt đầu. Khả năng thành công của Winner đến giờ vẫn là một ẩn số nhưng có thể thấy điểm mạnh về thương hiệu của hãng xe này đó là họ đang chiếm tới 70% thị phần xe máy tại nước ta.
Winner 150 lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm VMS 2016 với tư cách là một “đứa con cưng” Winner là chiếc xe côn tay đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Với tham vọng vươn lên đứng đầu thị trường xe underbone tại Việt Nam, nhờ “sinh sau đẻ muộn” nên Honda có thể khắc phục hầu hết các điểm yếu của đối thủ là Exciter 150 trước đó.
Nắm bắt nhanh nhạy xu hướng của giới trẻ, am hiểu đặc thù điều kiện giao thông và kinh tế của người Việt, Honda đang từng bước thành công trong việc cho ra đời một chiếc xe đa năng, phù hợp cho đa số mục đích sử dụng nhưng không kém phần mạnh mẽ, nổi trội. Về động cơ, Winner là sự kết hợp giữa SOHC và DOHC, cho phép đề pa(SOHC) và đạt tốc độ cao khi máy phát huy max torque(DOHC).
Ấn tượng đầu tiên cũng chính là điểm nổi bật nhất mà Honda Winner sở hữu đó chính là hệ thống đèn pha. Khác với Exciter sử dụng bóng đèn halogen thì Winner “chơi trội” hơn bằng đèn LED. Đèn pha của Exciter bị nhiều người dùng đánh giá là tối và thường sẽ được nâng cấp đầu tiên sau khi mua xe về.
Bộ mâm của Exciter được nhận xét là nhìn cứng xe hơn so với Winner và thật sự thì bộ mâm 5 cây này cho cảm giác đẹp hơn của Winner nhiều. Ở phần yếm xe, các kỹ sư của Honda cố tình thiết kế một lỗ hổng ngay vị trí máy, có lẽ là để khoe khối động cơ DOHC đồ sộ mà Winner sở hữu. Exciter thì lại theo đuổi trường phái của một chiếc xe sportbike khi phần yếm che kín lại phần động cơ, chỉ cách điệu một chút.
Đồng hồ tốc độ lại là một điểm trừ nữa cho Winner, có thể thấy thiết kế trên Winner quá lỗi thời trong khi hiện tại Exciter 150 thiết kế 8/10 so với các đồng hồ của các xe PKL và tương lai là Raider 150i góp mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Webike.vn
Ảnh: bikertinhte/Theo alicedau