X

Vua xe máy Bỉ Mertens được bổ nhiệm làm người khởi động chính thức của EWC 8 Hours of Spa Motos

Stéphane Mertens đã được bổ nhiệm làm người khởi động chính thức cho vòng hai của Giải vô địch thế giới FIM Endurance, 8 giờ Spa Motos vào thứ bảy tuần này.

Nhà vô địch EWC năm 1995 và 2002 do Honda và Suzuki cung cấp, CV lừng lẫy của Mertens, 65 tuổi, cũng bao gồm các chiến thắng tại Bol d’Or năm 1990 và 24 Heures Motos cùng năm, khi anh trở thành người Bỉ đầu tiên chiến thắng tại sự kiện có trụ sở tại Le Mans.

Là người đã giành nhiều danh hiệu tại quê nhà, Mertens, người sinh ra tại Paris, đã có những lần thành công ở cấp độ 250cc trong các cuộc đua xe mô tô grand prix, cộng với Giải vô địch thế giới FIM Superbike, nơi anh đã giành chiến thắng 11 lần.

Một vinh dự, không phải là công việc cho người hùng Spa EWC Mertens
Stéphane Mertens cho biết cơ hội để báo hiệu sự khởi đầu của 8 giờ Spa Motos đầu tiên ‘không phải là công việc mà là vinh dự’.

Mertens là một trong những tay đua xe máy thành công nhất của Bỉ và là người hai lần vô địch Giải vô địch thế giới FIM Endurance, khiến anh trở thành ứng cử viên lý tưởng để vẫy cờ xanh trước vòng thứ hai của EWC.

“Chúng tôi không thể thực sự nói rằng đó là một công việc, đối với tôi, đó là vinh dự khi có được cơ hội này từ ban tổ chức và thật tuyệt khi họ nghĩ đến tôi,” Mertens nói. “Được tham gia Spa-Francorchamps tất nhiên là rất đặc biệt. Đó là ước mơ của tôi khi còn nhỏ, khi tôi còn là một đứa trẻ xem cuộc đua, thực ra là 24 giờ Liège, đó là tên trước đây. Tôi ngủ trong lều trong rừng nhưng vẫn xem và mơ ước trở thành một tay đua. Rồi cuối cùng, tôi đã trở thành một tay đua. Tôi đã tham gia giải grand prix, tôi đã tham gia World Superbike nhưng chủ yếu là tôi đã ba lần giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ tại Spa-Francorchamps.”

Mertens tiếp tục: “Tôi vẫn tham gia [vào môn thể thao này]. Trước đây tôi là phóng viên của Eurosport và hai năm trước tôi cũng là phóng viên pit cho ban tổ chức [giải 24H SPA EWC Motos] và giờ tôi đang vẫy cờ. Tôi thực sự vui mừng khi được làm điều này. Đây là cơ hội để tôi tham gia vào cuộc đua thay vì chỉ là một khách du lịch. Thật tuyệt khi ban tổ chức chia sẻ lịch sử của Spa-Francorchamps với những người như tôi. Tôi cũng rất vui khi được quảng bá trên trang Facebook của mình và những thứ tương tự để giúp ban tổ chức thu hút thêm nhiều người đến xem sự kiện rất tuyệt vời và đặc biệt này.”

Khi được hỏi liệu anh ấy có thích lái xe hơn là vẫy cờ xanh vào chiều thứ Bảy này không, Mertens trả lời: “Không, mọi thứ thực sự đã kết thúc với tôi. Tôi nhận ra rằng tình trạng thể chất của mình không cho phép tôi trở lại phong độ tốt, đặc biệt là bây giờ khi tôi vừa bước sang tuổi 65. Tôi vẫn đang đua xe cổ điển, tôi vẫn thích nhưng sau tất cả những chấn thương, việc lấy lại phong độ và tận hưởng cuộc đua ở cấp độ tốt trở nên khá khó khăn. Tôi sẽ thích cầm cờ nhưng không thích đua xe. Hai năm trước, tôi vẫn còn nghĩ mình có thể làm được hay không, nhưng nó cần quá nhiều sự tham gia và tôi nhận ra thời gian của mình đã qua. Tôi sẽ rất vui khi được gặp nhiều người mà tôi biết từ trước và tham gia vào quá trình phát triển của môn thể thao xe máy bền bỉ.”

Norman Reedus đã chính thức đảm nhiệm vai trò khởi động cho chặng đua 24 Heures Motos mở màn mùa giải EWC vào tháng 4

Nhấp vào ĐÂY để biết thông tin về vé 8 giờ Spa Motos.

Tags:
Tags: FIM EWC