X

Vận may không mỉm cười với đội Maco EWC tại Le Mans

Trưởng đội Maco Racing, ông Martin Kuzma, cho biết vận may đã “không đứng về phía chúng tôi” trong lần tham dự thứ 20 của đội tại chặng mở màn mùa giải Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM 2025 – cuộc đua 24 Heures Motos cuối tuần qua.

Mở rộng quy mô để tham gia cả hai hạng mục Formula EWC và Superstock, đội đua đến từ Slovakia không thể hoàn thành chặng đua ở hạng mục Formula EWC, nhưng đã cán đích ở vị trí thứ 19 ở hạng mục Superstock. Thành tích này có được nhờ công của các tay đua người Séc là Ladislav Chmelík, Kamil Holán và Martin Vašulín, cùng với Aleš Brzin đến từ Slovenia, thi đấu dưới tên gọi BGR Czech Team by Maco.

“Ngay sau khi xuất phát, chúng tôi gặp một sự cố kỹ thuật, nhưng đã khắc phục được và bắt đầu rút ngắn khoảng cách, điều này khá ấn tượng trong điều kiện đường đua khó khăn,” Kuzma chia sẻ về chiếc xe số 43. “Nhưng rồi xảy ra tai nạn, chúng tôi lại phải sửa xe, tiếp tục rút ngắn thời gian bị mất, rồi lại thêm một vụ ngã và phải sửa chữa lần nữa, vì thế chiến lược phải thay đổi, mục tiêu chuyển thành hoàn thành cuộc đua. Đó thực sự là một cuộc chiến sinh tồn, và cuối cùng đội đã giành được vị trí thứ 19 trong hạng mục Superstock, qua đó giành được 2 điểm trong bảng xếp hạng Cúp Thế giới.”

Trong mùa giải thứ 23 tại EWC, đội Maco sử dụng lốp Dunlop đã chiêu mộ Christoffer Bergman (Tây Ban Nha), Michael Gilbert (Mỹ)Daniel Gonzales (Tây Ban Nha) để cầm lái chiếc Yamaha số 14 trong hạng mục Formula EWC. Tuy nhiên, bộ ba này đã gặp rắc rối ngay từ đầu cuộc đua, như ông Kuzma cho biết thêm.

Dani là người xuất phát trước và đã gặp tai nạn sau vài vòng đua, và từ đó ‘cuộc cưỡi ngựa hoang’ bắt đầu. Khi anh ấy trở lại khu vực kỹ thuật, chúng tôi đã sửa xe và tiếp tục cuộc đua. Chris tiếp quản tay lái, rồi đến lượt Michael ra đường đua sau anh ấy. Tuy nhiên, Michael đã gặp một tai nạn nghiêm trọng và phải được đưa đến trung tâm y tế. Chúng tôi đã phải chờ rất lâu để lấy lại chiếc xe, sau đó tiếp tục sửa chữa. Nhưng Dani cũng bị thương ở tay, còn Michael vẫn đang ở trung tâm y tế, nên chúng tôi chỉ chạy thêm một lượt nữa rồi chờ xem tình hình của Michael ra sao. Tuy nhiên, chấn thương của anh ấy nghiêm trọng đến mức không thể tiếp tục thi đấu. Khi chỉ còn lại một mình Bergman thì không thể tiếp tục cuộc đua, vì vậy chúng tôi buộc phải rút lui.**

“Cần phải ghi nhớ rằng cuộc đua kéo dài 24 giờ là giải đua mô tô khắc nghiệt nhất thế giới, và yếu tố may mắn cũng đóng vai trò quan trọng — điều mà lần này đã không đứng về phía chúng tôi.

“Xin cảm ơn cả hai đội đua vì sự nỗ lực và cống hiến 100% trong suốt cuối tuần này. Đồng thời, cảm ơn các đối tác của chúng tôi vì đã đồng hành và ủng hộ trong suốt nhiều năm qua, cũng như cảm ơn các đối tác của BGR Czech Team by Maco — nhờ có sự hỗ trợ của họ mà dự án này mới có thể được thực hiện ở đẳng cấp giải vô địch thế giới.”

Tags:
Tags: FIM EWC