X

TƯỜNG THUẬT ĐUA: YART YAMAHA SENSATIONAL TẠI SPA ĐỂ CHẶN LẠI SỰ DẪN ĐẦU EWC CỦA YOSHIMURA SERT BẰNG MỘT ĐIỂM

*Chiến thắng 8 giờ Spa Motos thuộc về đội vô địch EWC để thiết lập trận chiến tính điểm Super Suzuka
*Yoshimura SERT Motul tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ cho đến năm 2024 với vị trí thứ hai tại Bỉ
*Tati Team Beringer Racing lần đầu tiên lên bục vinh quang EWC với sức mạnh của Honda
*Aviobike của M2 Revo đạt điểm Superstock đột phá, chiếc đầu tiên dành cho Aprilia tại EWC
*National Motos Honda tăng vị trí dẫn đầu FIM Endurance World Cup ở vị trí thứ hai
*Đội 33 Louit April Moto lội ngược dòng sau thất bại ở Le Mans để hoàn thành top 3 Superstock

Đội đua chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã xóa bỏ ký ức về cú ngã 24 Heures Motos bằng cách đứng vững trong 8 giờ Spa Motos, giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Giải vô địch thế giới sức bền FIM tại Circuit de Spa-Francorchamps.

Đạt được thành tích như một cuộc chạy nước rút toàn lực vì vinh quang EWC, 8 giờ Spa Motos nhanh chóng phát triển thành một trận chiến chiến lược gay cấn. Trong khi đội YART có tốc độ tối đa, mức tiêu thụ nhiên liệu của họ cao đến mức họ phải thực hiện nhiều pitstop hơn đối thủ và kết quả là phải cố gắng hết sức.

Điều đó đã giữ cho cuộc chiến giành chiến thắng vẫn tồn tại vững chắc tại địa điểm mang tính biểu tượng của Bỉ cho đến giờ cuối cùng khi Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp, người chiến thắng tại Le Mans vào tháng 4, đã buộc phải nhường vị trí đầu tiên cho đối thủ của mình, đội vô địch EWC 2023, mặc dù với biên độ hẹp là 40,145 giây.

Hướng tới Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 tại Nhật Bản vào tháng tới, YART kém Yoshimura SERT Motul một điểm, đó là tính chất chặt chẽ của cuộc thi trong EWC.

Ở hạng mục Superstock do Dunlop cung cấp, chiến thắng đầu tiên thuộc về Aviobike của M2 Revo và thương hiệu Aprilia. Tuy nhiên, với việc về đích ở vị trí thứ hai, National Motos Honda đã gia tăng lợi thế của mình trên bảng xếp hạng FIM Endurance World Cup. Đội 33 Louit April Moto đã hoàn thành bục vinh quang ở hạng mục Superstock.

Bắt đầu với sức mạnh của Honda tại EWC lần thứ hai, Tati Team Beringer Racing đã giành được hai bục Spa sau ba lần cố gắng ở vị trí thứ ba, tiếp theo là Honda Viltaïs Racing và F.C.C. Honda Pháp. Sau chuyến đi chơi đầy rắc rối, F.C.C. Honda France đã giáng chức Đội Bolliger Thụy Sĩ để giành vị trí ở những phút cuối cuộc đua. Honda Viltaïs Racing lẽ ra đã có thể đạt thứ hạng cao hơn nếu nó không bị trượt trong hố khi một bộ phận bị lỗi được thay thế. Tuy nhiên, việc giành được vị trí thứ tư đã được hỗ trợ khi Kawasaki Webike Trickstar rút lui ở vị trí thứ ba do trục trặc máy móc.

Xếp hàng ở vị trí pole, các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika đã xuất sắc giành chiến thắng cho đội YART có trụ sở tại Áo và Fritz đã hoàn thành cuối tuần với tư cách là người giữ kỷ lục vòng đua Circuit de Spa-Francorchamps mới sau thành tích vượt qua vòng loại của anh ấy vào thứ Sáu khi anh ấy vượt qua Hanika trước đó. thời gian benchmark 2m18.845s bằng xung nhịp tốt nhất là 2m18.551s.

vFritz giải thích: “Khi đến đây để thử nghiệm vào thứ Năm, chúng tôi thấy mọi việc sẽ khó khăn vì chúng tôi biết mình sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn một chút và thêm một điểm dừng trong cuộc đua so với các đối thủ. “Chắc chắn ở vòng loại, chúng tôi đã chạy cực nhanh và việc đạt được kỷ lục vòng đua mới tại Spa là điều thật tuyệt vời. Nhưng chúng tôi biết cuộc đua sẽ rất khó khăn và cơ hội duy nhất của chúng tôi là ngay từ đầu để gây áp lực lên tất cả những người khác. Niccolò bắt đầu tuyệt vời và tôi và Karel tiếp tục giống như Niccolò bắt đầu và đẩy mọi vòng đua, chúng tôi phải làm vậy nhưng chúng tôi đã làm cho nó trở nên hoàn hảo và cả đội đã làm rất tốt, mọi người đều cống hiến 110%. Mọi người đều xứng đáng với chiến thắng này.”

Giám đốc đội YART Mandy Kainz cho biết: “Trên thực tế, cuộc đua này là cuộc đua tiền Suzuka và chúng tôi đã chạy gần đạt được thông số Suzuka, nhưng an toàn hơn một chút vì đường đua rất khắt khe. Vì vậy, chúng tôi quyết định áp dụng chiến lược tích cực. Chúng tôi củng cố một chút trong giờ đầu tiên nhưng nếu phải đẩy, chúng tôi có thể đẩy, điều này chúng tôi có thể điều chỉnh bằng sức mạnh. Vì vậy, chúng tôi đã cung cấp thêm một chút sức mạnh hơn bình thường cho chiếc xe đạp và các chàng trai đã sử dụng nó một cách hoàn hảo. Ngoài ra, lốp Bridgestone hoạt động rất rất tốt và chiếc xe là một sự kết hợp hoàn hảo.”

BMRT3D Maxxess Nevers, bao gồm các tay đua người Bỉ Loris Cresson và Vincent Lonbois trong đội hình, xếp thứ bảy trong Công thức EWC, tiếp theo là Motobox Kremer Racing, Maco Racing Team và KM 99. Florian Marino đứng thứ tư cho KM 99 nhưng thua Les Sự kết hợp sau 15 phút đã dập tắt hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà của đội Yamaha.

HY VỌNG THÀNH CÔNG SỚM EWC CỦA BMW ĐÃ BỊ CẮT ĐƯT
Markus Reiterberger đã tận dụng tốc độ tối đa vượt trội khi tham gia Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad của mình để giành vị trí đầu tiên dọc theo con đường Kemmel dài ngay ở vòng mở màn. Trong khi đội bóng của Bỉ sớm bị loại khỏi cuộc chiến cuối cùng để giành chiến thắng, họ buộc phải rút lui ở vị trí số 37 do rò rỉ dầu dai dẳng, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của Sylvain Guintoli ở lối ra của phần thứ hai của cánh tay phải Bruxelles tại 16h20.

F.C.C. TRẬN CHIẾN TSR HONDA PHÁP TRỞ LẠI TẠI BỈ
F.C.C. TSR Honda France gặp rắc rối ở sự kiện thứ hai liên tiếp. Ban đầu không thể khởi động được chiếc xe đạp của mình, Alan Techer đã có một sự phục hồi ấn tượng khi anh ấy đã đạt được vị trí dẫn đầu sau 42 phút trong những lần dừng pit đầu tiên. Nhưng một vụ va chạm đối với Josh Hook thông qua người thuận tay phải trong khuôn viên trường sau một giờ 10 phút đã được chứng minh là một thất bại tốn kém khác với hai lần dừng pit dài cần thiết để khôi phục máy số 5 về trạng thái hoạt động hoàn toàn, điều này cho phép cuộc chiến trở lại vị trí thứ năm bắt đầu. Với việc Mike Di Meglio không thể chạy đua vì chấn thương, Hook và Techer được khen ngợi khi thi đấu như một bộ đôi.

APRILIA POWERS AVIOBIKE BY M2 REVO ĐẾN NHÂN ĐÔI EWC GLORY
Chiến thắng đầu tiên ở hạng mục Superstock do Aprilia cung cấp cũng là chiến thắng đầu tiên dành cho Aviobike của M2 Revo, đội dựa vào Luca Bernardi của San Marino và Kevin Calia người Ý để đua theo cặp sau khi Francesco Cocco không thể xuất phát. Đội Ý dẫn đầu National Motos Honda và Đội 33 Louit April Moto sau một trận chiến thú vị để giành danh hiệu FIM Endurance World Cup.

Calia cho biết: “Chiến thắng cuộc đua luôn là điều tốt. Năm ngoái chúng tôi đã giành được giải Bol d’Or với Đội 33. Vào cuối năm, tôi đã tin tưởng rất nhiều vào dự án Aprilia và nó đã khởi đầu tốt đẹp. Ở Le Mans, chúng tôi đã tiến gần đến bục vinh quang nhưng ở cuối cuộc đua, chúng tôi đã mắc một số sai lầm và không may mắn. Xui xẻo là một phần của sự bền bỉ nhưng đôi khi bạn cần phải may mắn mới đạt được thành quả. Tôi rất thất vọng vì Francesco không thể cưỡi ngựa và tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm khỏe lại. Chúng tôi đã thực hiện một chiến lược mạnh mẽ, Luca và tôi đều thực hiện hai phần. Cuộc đua đã rất gần với số 55, họ đã rất nhanh trong suốt cuộc đua và cả trong vòng cấm. Vì vậy, một tiếng hét lớn cho họ. Nhưng chúng tôi rất vui với chiến thắng này của toàn đội.”

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore về thứ tư với Đội Slider Endurance và Đội Étoile tiếp theo là đội đứng trên cột. ADSS97 được tính ở vị trí thứ bảy vì nó bù đắp cho các DNF gần đây.

 

3ART Best of Bike đã trở lại sau một vụ va chạm gần mốc giờ để về đích thứ tám trong khi Honda No Limits cũng lội ngược dòng từ một cú ngã để về đích với tư cách là đội Superstock thường trực tốt nhất tiếp theo sau DDB Lux-Moto Racing và dẫn trước JMA Racing Action Bike một bậc .

Honda No Limits đang ở vị trí trên bục vinh quang Superstock khi Lorenzo Gabellini va chạm tại Les Combes khi đang cố gắng vượt qua Đội đua Wójcik EWC Honda. Sau đó, Johan Nigon đã thực hiện một pitstop đột xuất để cho phép đội Ý sửa chữa một vấn đề kỹ thuật trước đó trong cuộc đua.

TRT27 AZ Moto đã cho thấy sự hứa hẹn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi Tom Ward tham gia trận chiến trên bục vinh quang Superstock. Nhưng sự cố máy móc đã buộc đội do Honda cung cấp phải xuất phát lúc 15h45.

Chromeburner-RAC 41-Honda cũng không thể đi được quãng đường do lỗi cơ khí. Xuất phát ở vị trí thứ hai và dẫn đầu ở một chặng, thử thách của Wójcik Racing Team STK kết thúc khi Danny Webb bị va chạm nặng lúc 16h25 khi rời khỏi phần Pouhon Double Gauche.

CÁI GÌ TIẾP THEO? Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 diễn ra tại Nhật Bản trong khuôn khổ Giải vô địch thế giới sức bền FIM từ ngày 19-21 tháng 7. Lần đầu tiên, sự kiện huyền thoại này được tính cho Giải đua xe sức bền FIM World Cup dựa trên Superstock.

GÓI HỖ TRỢ LỐP SUZUKA DÀNH CHO CÁC SAO EWC SUPERSTOCK
Các đội Superstock tham gia Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 sẽ được hưởng lợi từ gói hỗ trợ lốp xe do Warner Bros. Discovery Sports, nhà quảng bá Giải vô địch sức bền thế giới FIM đồng cung cấp và Dunlop, nhà cung cấp lốp chính thức cho hạng mục Superstock. Thông qua thỏa thuận, 10 bộ lốp sẽ được cung cấp miễn phí cho mỗi đội Superstock tới Nhật Bản tham dự sự kiện thứ ba của mùa giải EWC từ ngày 19-21 tháng 7.

Thông qua thỏa thuận này, 10 bộ lốp sẽ được cung cấp miễn phí cho mỗi đội Superstock Châu Âu tới Nhật Bản tham dự sự kiện thứ ba của mùa giải EWC từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7.

Wim Van Achter, Giám đốc Motorsport, Dunlop Motorcycle Europe, cho biết: “Là nhà cung cấp lốp chính thức cho FIM Endurance World Cup có trụ sở tại Superstock, chúng tôi biết rất rõ mức độ trung thành và cam kết giữa các đội. Do đó, chúng tôi rất vui mừng được cung cấp ưu đãi này để hỗ trợ họ tham gia giải đua Suzuka 8 giờ rất có uy tín.”

Jean-Baptiste Ley, Trưởng nhóm Motorsport Series tại WBD Sports Europe, cho biết: “Chúng tôi rất ý thức về tất cả những nỗ lực vượt trội mà các đội Superstock đang thực hiện khi họ chuẩn bị tranh tài Suzuka 8 Hours lần đầu tiên. Với suy nghĩ này và vì đây là lần đầu tiên Suzuka 8 Hours được tính vào FIM Endurance World Cup, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình tại Dunlop để đưa ra ưu đãi tuyệt vời này. Chúng tôi thực sự hy vọng nó sẽ khuyến khích càng nhiều đội tham gia càng tốt.”

KẾT QUẢ:
https://www.its-results.com/ewc/2024/f69fe202-9963-4fde-b99d-2d1b63a90d6f

PROVISIONAL STANDINGS: https://www.fimewc.com/en/standings

https://www.fimewc.com/en/standings

Tags:
Tags: FIM EWC