X

Từ nói chuyện đến đua xe… Akroyd chuẩn bị trở lại EWC Bol d’Or

Joe Akroyd đã sẵn sàng cho lần khởi đầu Bol d’Or thứ hai của mình, một năm sau khi anh trở lại Giải vô địch thế giới FIM Endurance sau một thời gian bình luận về loạt giải cho British Eurosport.

Là một tay đua Isle of Man TT trong quá khứ, Akroyd, người đã ra mắt Bol d’Or vào năm 2021, đã không đua vào năm 2022 hoặc 2023 nhưng đã trở lại đường đua cho Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái với đội Metiss, mặc dù là một tay đua dự bị.

Sau khi đua tại 24 Heures Motos vào tháng 4 tại Le Mans với ADSS 97, Akroyd sẽ tiếp tục cùng đội đua Kawasaki của Anh tham gia Bol d’Or quyết định mùa giải EWC cùng với cựu vô địch FIM Endurance World Cup Stefan Hill, tay đua giàu kinh nghiệm Chris Platt và người chiến thắng cuộc đua World Superbike Chris Walker.

Akroyd cho biết: “EWC luôn là nơi tôi muốn đến và sau khi bình luận về EWC cho Eurosport, tôi thích cảm giác làm việc theo nhóm và đó là điều thực sự hấp dẫn ở EWC”.

“Tôi biết mình không đến đây để đua vào năm ngoái [với tư cách là tay đua thứ tư] nhưng thật bực bội khi không được tham gia cuộc đua và phải theo dõi. Thực tế đó thật khó để đối mặt nên tôi biết mình cần phải đua và cơ hội được đua cho ADSS 97 tại Le Mans đã xuất hiện và tôi thực sự đã hòa nhập.

“Đôi khi bạn phải tự véo mình khi biết đồng đội của mình là Chris Walker, một người mà bạn đã theo dõi khi còn nhỏ, một anh hùng thời thơ ấu. Và cấu trúc đội thật tuyệt vời, một nơi tuyệt vời để tham gia. Đua xe rất khó khăn nhưng hãy vui vẻ khi làm điều đó.”

Về hy vọng của mình cho Bol d’Or, Akroyd cho biết: “Thực tế là chúng tôi muốn chạy ở vị trí thứ bảy hoặc thứ tám trong lớp, nếu có thể, và sau đó chỉ cần sự nhất quán. Chúng tôi cần các điểm dừng của mình sạch sẽ, chúng tôi cần làm việc tốt và tránh xa rắc rối. Các chàng trai trong đội đang làm một công việc tuyệt vời nhưng trong cuộc đua sức bền, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.”

ADSS 97 sẽ bắt đầu cuộc đua Bol d’Or ở vị trí thứ 20 trong số các xe đua Superstock được trang bị Dunlop ở vị trí thứ 35 chung cuộc.

Tags:
Tags: FIM EWC