X

Trước sự kiện: Sức nóng đang đổ dồn về các hạt giống EWC tại Suzuka

Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 sẽ khởi tranh tại Nhật Bản vào tuần tới khi Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 tổ chức vòng ba của mùa giải EWC không thể bỏ qua này (19-21 tháng 7).

Sau hai sự kiện, một điểm chia đôi đội dẫn đầu Yoshimura SERT Motul và Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, nhà vô địch năm 2023, vì vậy mà cuộc thi đã trở nên vô cùng căng thẳng.

Và sẽ không thiếu sự căng thẳng tại Suzuka, nơi nhiệt độ môi trường và độ ẩm cao kết hợp với bố cục đường đua đầy thử thách để tạo nên bài kiểm tra khó khăn nhất của EWC.

Nhưng không chỉ có các tay đua hàng đầu của hạng mục Formula EWC tham gia vào bố cục huyền thoại dài 5.821 km của Suzuka. Sự kiện này cũng được tính vào FIM Endurance World Cup lần đầu tiên, qua đó mang đến cho các đội đua Superstock châu Âu cơ hội tranh tài tại một trong những sự kiện mang tính biểu tượng nhất của đua xe mô tô quốc tế.

Họ đang được hưởng lợi từ gói hỗ trợ lốp xe do nhà tài trợ Giải vô địch thế giới FIM Endurance Warner Bros. Discovery Sports và Dunlop, nhà cung cấp lốp xe chính thức cho hạng mục Superstock, cung cấp chung. Thông qua thỏa thuận này, 10 bộ lốp xe được cung cấp miễn phí cho mỗi đội Superstock châu Âu tham gia sự kiện thứ ba của mùa giải EWC. National Motos Honda FMA (trên) và Wójcik Racing Team là những người hưởng lợi đáng chú ý từ ưu đãi này.

Tati Team Beringer Racing (bên dưới), đội đua độc lập dẫn đầu cho đến nay trong năm 2024 và hiện đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng chung cuộc, cũng sẽ tham dự Suzuka cùng với sáu đội tham gia EWC cố định khác, BMW Motorrad World Endurance Team, F.C.C. TSR Honda France, Kawasaki Webike Trickstar, KM 99, Motobox Kremer Racing và đội Superstock Nhật Bản Team Étoile.

Cũng như tất cả các sự kiện EWC, hai phiên phân hạng cho tất cả các nhóm tay đua được tổ chức ngoài các buổi thử nghiệm, luyện tập tự do và luyện tập ban đêm. Tuy nhiên, Suzuka 8 Hours cũng có trận đấu loại trực tiếp Top 10 để quyết định 10 vị trí đầu tiên trên lưới xuất phát cho cuộc đua vào Chủ Nhật tuần tới.

Sau Vòng phân hạng thứ hai vào chiều thứ Sáu, 10 đội dẫn đầu sẽ tiến vào Vòng phân hạng Top 10 vào chiều thứ Bảy sau buổi luyện tập cuối cùng.

Mỗi đội có hai tay đua tham gia, mỗi tay đua sẽ chạy một vòng để thiết lập thời gian của mình sau một vòng khởi động. Đội nhanh thứ 10 sau Vòng loại thứ hai sẽ đi đầu tiên với đội nhanh nhất từ ​​vòng loại cuối cùng để chạy trong Vòng loại Top 10.

Thời gian chạy của hai tay đua trong mỗi đội sau đó được kết hợp để hoàn thành lưới xuất phát cuối cùng cho Giải đua 8 giờ vào Chủ Nhật. Điểm vòng loại 5-4-3-2-1 được trao sau vòng loại Top 10 thay vì sau khi hoàn thành Vòng loại thứ hai, đây là trường hợp tại các sự kiện EWC khác.

DỰ ÁN THỬ THÁCH SUZUKI CN MỚI TẠO NÊN SỰ CHÚ Ý ĐẾN MÔI TRƯỜNG Ở EWC
Thi đấu ở hạng mục Thử nghiệm dưới biểu ngữ Team Suzuki CN Challenge, Suzuki GSX-R1000R CN SPEC do nhà máy hỗ trợ sẽ sử dụng 40 phần trăm nhiên liệu ELF Moto R40 FIM bền vững có nguồn gốc sinh học, cùng với các sản phẩm thân thiện với môi trường khác bao gồm dầu động cơ, lốp, thân xe và phanh. Được Suzuki Motor Corporation ra mắt tại Triển lãm xe máy Tokyo vào tháng 3, dự án Team Suzuki CN Challenge đã đặt ra hai mục đích rõ ràng, theo công ty: Thúc đẩy các công nghệ môi trường bằng cách đẩy nhanh quá trình thích ứng với các mặt hàng trung tính carbon và phát triển các công nghệ môi trường, và để có được phản hồi kỹ thuật cho các sản phẩm trong tương lai.

REA SẼ ‘GIẢI QUYẾT TỶ SỐ’ VỚI SỰ TRỞ LẠI CỦA SUZUKA EWC
Gino Rea đã được trao cơ hội ‘giải quyết tỷ số’ khi anh trở lại Suzuka. Rea đã bị thương nghiêm trọng trong vụ tai nạn khi luyện tập cho Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 43 vào tháng 8 năm 2022 nhưng đã chiến đấu trở lại sau chấn thương đầu và cổ để có thể trở lại thi đấu tại Giải đua 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng 4. Nhờ có Đội đua Wójcik Racing, tay đua người Anh 34 tuổi này giờ đây sẽ có cơ hội đua tại Suzuka một lần nữa khi anh sẽ hợp tác với tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales, người đã đua cho Wójcik vào năm 2023, cùng với một tay đua khác sẽ được công bố.

EWC ACES ĐỀ NGHỊ NGƯỜI CHIẾN THẮNG MOTOGP ZARCO SẼ ĐƯỢC XẾP HẠNG TẠI SUZUKA
Johann Zarco đã được dự đoán sẽ đạt được thứ hạng tại Giải đua Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 – bởi một số tay đua sẽ cạnh tranh với anh ấy để giành vinh quang tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance tại Nhật Bản. Người chiến thắng cuộc đua MotoGP đã gia nhập Đội HRC với Japan Post cho lần xuất phát đầu tiên tại Suzuka khi đội đua do Honda tài trợ này đang nỗ lực giành cú hat-trick chiến thắng tại sự kiện huyền thoại này, một kết quả cũng sẽ đánh dấu chiến thắng thứ 30 của Honda tại Giải đua Suzuka 8 giờ. Sylvain Guintoli, một thành viên của Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, cho biết: “Johann Zarco đến đua là điều tuyệt vời. Điều đó rất tuyệt cho chức vô địch và cho cuộc đua, cho toàn bộ hồ sơ. Thật tuyệt khi được chia sẻ đường đua với Johann và tôi thực sự mong muốn được chứng kiến ​​những gì anh ấy có thể làm trên một chiếc xe đạp sức bền.”

LỜI KHUYÊN TỪ CÁC TAY ĐUA XE EWC GIÚP GAMARINO TÂN BINH CỦA SUZUKA
Christian Gamarino đã tiết lộ lời khuyên từ các đối thủ của anh tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM đã giúp anh chuẩn bị cho Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sắp tới. Gamarino chưa từng đua tại địa điểm mang tính biểu tượng của Nhật Bản trước đây nhưng bắt đầu vòng ba của mùa giải EWC sau khi tiếp thu một số mẹo hữu ích, bao gồm cả từ người đồng đội của anh tại Kawasaki Webike Trickstar là Grégory Leblanc. Gamarino cho biết: “Họ nói với tôi rằng đây là một cuộc đua khó khăn vì nhiệt độ và vì các tay đua Nhật Bản rất nhanh. Tôi rất tò mò muốn được ở đó. Đây là một cuộc đua huyền thoại.” Gamarino, đến từ Ý, là một phần của đội hình Team 33 Louit April Moto đã giành chiến thắng tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM năm 2023. Tay đua 30 tuổi này đã tốt nghiệp từ hạng Superstock lên hạng Formula EWC năm 2024.

Tags:
Tags: FIM EWC