X

Trục KooD chromoly sẽ thay đổi cách bạn lái xe? Đã thử nghiệm trên Honda Grom (MSX125)

Trục chromoly từ Kood đã được giới thiệu tại Web Motorcycle Show trên Webike.

KOOD Axle Shaft với chất lượng cao cho hiệu suất tốt là sản phẩm Made in JAPAN
Trục KOOD là một sản phẩm chất lượng cao, hiệu suất cao tập trung vào “MADE IN JAPAN” từ nguyên liệu cho đến quá trình sản xuất. Đó là một loại thép chrome được sản xuất tại Nhật Bản.

Những người đã sử dụng cho biết , “Cách chạy của tôi đã thay đổi ! Dễ dàng xử lý hơn! Và đa số là những đánh giá tốt. Mặt khác, sẽ khổng chỉ là việc thay đổi trục . Dù sao đi nữa ? Tôi chắc chắn nhiều bạn đang tự hỏi tại sao.

Vì thế , chúng tôi đã cài đặt trục Chrome của KOOD trên xe của nhân viên Webike và tôi đã sử dụng nó để đi lại !

Bắt đầu với sự khác biệt giữa Chromoly … và cá loại trục xoay khác?

Tên chính thức là Thép chrome-molydenum.

Sức mạnh của trục là việc tối thiểu sự ảnh hưởng cả ở nhiệt độ và môi trường áp suất cao, và tính uốn cong vừa phải giúp trục hấp thụ rung động. Vì vậy nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng như khung xe đạp, trục khuỷu, trục ổn định, và các bộ phận khác.

Còn trục chính hãng thì sao? Người ta nói rằng sắt và thép cường độ cao thường được sử dụng. Vì sức mạnh của thép cường độ cao , nó có một cấu trúc rỗng với một trục dày . Trong những năm gần đây , trục chrome-molly  cũng đã được sử dụng làm tiêu chuẩn cho các loại siêu xe thể thao .
Và trở thường trở thành tiêu chuẩn sản xuất cho những dòng xe cao cấp.

Vì vậy, không cần phải thay đổi sang trục chrome-molly …? Bạn nghĩ như vậy ?

Trục chromoly của KOOD là khác biệt!

Trục xe từ nhà máy là loại ống đơn được ép định hình . Trục của KOOD được làm nguyên khối!

Quá trình mạ là mạ đồng , mạ điện , sau đó mạ nickel không dùng điện , theo thứ tự đó, hình thành ba lớp mạ !

Lớp mạ cơ bản cải thiện độ bám dính và lớp dày hơn làm cho trục đẹp và chống gỉ và nứt .

Nếu bạn thấy rỉ sét khi tháo trục để thay lốp , bạn có thể hãy lo lắng một chút về việc trục sẽ bị trầy xước , mặc dù bạn biết điều đó sẽ không thể.

Tôi nghĩ rằng rất yên tâm khi biết rằng bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó!

‘Tôi không biết KOOD là gì để bắt đầu … ‘

Dành cho những bạn chưa rõ , Tôi sẽ giải thích nó trong ba dòng ngắn:

  • Một thương hiệu chuyên về xe máy và các sản phẩm kim loại
  • Từ việc lựa chọn vật liệu để sản xuất , tất cả mọi thứ được thực hiện ở Nhật ( tất nhiên , nguyên liệu cũng được sản xuất tại Nhật Bản!)
  • 3 lớp mạ chống gỉ và tăng độ bền là rất hiếm thấy.

Thay thế trục thực sự không khó.

Đầu tiên, chuẩn bị trục chromoly Kood và xe sử dụng cho bài kiểm tra này :

KOOD: Trục trước x Honda Grom (MSX125 )

 

 

Bên trái là trục chrome-molly và bên phải là trục “zin” theo xe.

Và so sánh ở nhiều góc khách nhau:

 

Bí quyết cho sự chính xác này là:

  • Dễ chế biến là một đặc tính của thép chromoly
  • Thực tế là thép không được ép mà được gia công nguyên khối

Bằng cách kết hợp hai điểm này , chúng ta có thể xử lý chính xác trục,  giảm dung sai kích thước ( khoảng cách giữa trục và Ổ đỡ trục ).
Vì vậy, những gì xảy ra khi dung sai giảm ?:

Khoảng cách ít hơn giữa ổ trục và trục , càng giúp chính xác hoạt động của bánh xe . Nó trở nên tốt hơn . ( ← Điểm quan trọng .)

 

Ấn tượng của chủ xe với trục Chromoly từ Kood

Tôi cảm thấy rằng dắt xe nhẹ hơn một chút .

Tôi đã thử lái xe ở nhiều tốc độ khác nhau , nhưng tôi cảm thấy một sự thay đổi đặc biệt là vào cua ở tốc độ cao . Đó là một cảm giác tuyệt vời.
Tôi có thể cảm nhận được sự tiếp xúc mặt đất của lốp xe.

Thật khó để cảm nhận toàn bộ sức mạnh của chromoly vì tôi chỉ thay đổi trục trước lần này . Tôi nghĩ là sẽ thay cả trục sau để có cảm nhận tốt hơn.

Tính năng hấp dẫn từ trục Chrômly Kood

  • Dễ dàng điều khiển xe hơn
  • Phản hồi từ giàn treo phía trước tốt hơn
  • Trông nó luôn đẹp bởi lớp phủ của trục chống gỉ sét

Chỉ cần thay đổi trục chromoly Kood và bạn thay đổi cách điều khiển xe.

Kood cũng đang phát triển thêm những màu sắc khác cho trục và cho các đai ốc.