X

Top 5 Môtô mang động cơ 6 xy-lanh đang được yêu thích nhất trên thế giới

Honda Gold Wing GL1800, BMW K1600 GT hay Horex VR6 Silver Edition…là những đại diện ưu tú nhất cho dòng mô tô đường trường có động cơ 6 xy-lanh.

Động cơ 6 xy-lanh thực sự ở một đẳng cấp khác so với động cơ xy-lanh đôi cho đến 4 xy-lanh. Động cơ này mang đến cho người lái một cảm giác tăng tốc mượt mà trơn tru, cùng khả năng điểu khiển nhẹ nhàng thư thái, điều mà các biker touring vô cùng mong muốn. Những mẫu xe phân khối lớn kén người chơi như thế này thường có trọng lượng lớn và rất tốn xăng, nên chỉ thích hợp với những chuyến vi vu đường trường xa xôi.

Hãy cùng Webike điểm qua top 5 Môtô động cơ 6 xy-lanh tốt nhất trên thế giới.

1. Honda Gold Wing GL1800

Ra mắt thế giới lần đầu vào năm 1975, với nhiều tiện ích khủng tại thời điểm bấy giờ Honda Gold Wing được biết thêm với cái tên mỹ miều là ‘Limousine hai bánh”. Gold Wing dễ dàng chinh phục những tay biker touring khó tính nhất bằng những ưu điểm như động cơ phân khối lớn có kích thước bề thế mang dáng vẻ hầm hố, tư thế ngồi thoải mái dễ chịu cùng với những tính năng giải trí đa dạng phong phú. Hệ thống đèn pha đôi ở phần đầu xe có công suất 55 W cho độ chóa lớn, thích hợp đi đường ban đêm.

Honda Gold Wing xứng đáng là mẫu xe đi đầu về tiêu chí an toàn, khi được trang bị hệ thống phanh ABS hiện đại và là mẫu xe tiên phong đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ túi khí (air bag) đặt phía trước tay lái. Mang trong mình khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.832 phân khối, Honda Gold Wing sản sinh ra công suất tối đa lên đến 118 mã lực.

2. BMW K1600 GT

BMW Motorrad tự hào với mẫu xe kết hợp Sport và Touring cỡ lớn đình đám là BMW K1600 GT. BMW luôn đột phá trong công nghệ khi tích hợp lên mẫu mô tô K1600 GT một hệ thống treo bán chủ động tiên tiến, thường sử dụng trên các dòng xe ô tô M-series của hãng như xe BMW M3 và M4 . Đặc biệt nhất là hệ thống sang số Shift Assistant Pro cho phép người lái sang số dễ dàng mà không cần sử dụng đến tay côn.

K1600 GT được tích hợp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, có dung tích xy-lanh 1.649 cc, đạt được công suất 160 mã lực ở vòng tua 7.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 175 Nm ở vòng tua 5.250 vòng/phút. Xe được trang bị tính năng Keyless Ride thời thượng khởi động xe không cần chìa khoá, chỉ cần đơn giản khởi động xe bằng một nút bấm.

3. Horex VR6 Silver Edition

Được trình làng tại triển lãm mô tô Frankfurt năm 2015, tiền thân là chiếc Horex VR6 Roadster nhưng được sơn màu bạc lên cặp phuộc, kẹp phanh và ống thải, nên được gọi tên khác là Horex VR6 Silver Edition. Horex VR6 Silver Edition pha trộn thiết kế cổ điển và hiện đại. Xe được tích hợp phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc TTX36 phía sau, cùng hệ thống treo Ohlins.

Hai điểm nổi bật nhất của xe là sử dụng sợi carbon làm vỏ đồng hồ, khung phụ và một số chi tiết khác, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Horex VR6 Silver Edition được trang bị sức mạnh động cơ 6 xy-lanh, có dung tích 1.218 cc, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Xe cực kỳ kén người mua khi chỉ được Horex bán đúng 33 chiếc trên toàn cầu.

4. Honda F6C

Honda F6C là phiên bản tiếp nối của người tiền nhiệm F6B, với tên đầy đủ là Gold Wing F6C Valkyrie. Honda F6C kế thừa nền tảng công nghệ của mẫu xe Gold Wing lừng danh, trao cho người dùng quyền lựa chọn giữa hai mẫu xe tương đương nhau về công nghệ, nhưng khác biệt về hình dáng bên ngoài.

F6C trang bị động cơ 6 xy-lanh có dung tích 1.832 cc, công suất tối đa 114 mã lực và được thiết kế hệ thống khung gầm kiểu trụ đôi có chất liệu nhẹ là hợp kim nhôm, ngoài ra trọng tâm xe được đặt thấp nên giúp biker có cảm giác lái khá ổn định khi đi tour dài.

Honda còn tích hợp thêm cho F6C mâm xe hợp kim đời mới, cùng hệ thống ABS và đèn pha dạng full LED là những trang bị không thể thiếu trên một mẫu xe mô tô đắt tiền. Biker yêu thích Touring có thể tuỳ biến cho F6C với nhiều phụ kiện hấp dẫn như kính chắn gió, đèn LED đi sương mù, da bọc yên đẳng cấp, thùng chứa đồ phía sau và bộ hướng gió khí động học tân tiến.

5. Honda Valkyrie Rune

Cách đây 10 năm, Honda từng cho ra đời mẫu xe Cruiser huyền thoại Valkyrie Rune. Honda Valkyrie Rune từng làm điên đảo các tín đồ mê xe phân khối lớn tại Việt Nam vào thời điểm đó. Xe có thiết kế mãnh mẽ hầm hố trông thật hoang dã nhưng lại đồng thời mang những đường nét mềm mại  không giống như những chiếc Cruiser bình thường.

Tất cả các phần làm bằng kim loại của xe đều được thiết kế bắt mắt và xi mạ bóng loáng tạo cho xe một sự kiểu cách sang trọng. Đặc biệt các chi tiết trên đầu xe và bình xăng có kiểu dáng tinh xảo kì lạ, nổi bật giữa đám đông, thu hút bao ánh nhìn. Honda Valkyrie Rune cũng được sử dụng động cơ 6 xy-lanh, với dung tích 1.832 cc và được làm mát bằng dung dịch.

Webike.vn

Tổng hợp

Tags:
Danh mục: XE MÁY