X

Thông tin trước sự kiện: Tất cả đều tập trung vào Bol khi các tay đua EWC giành lấy vinh quang danh hiệu thế giới

Năm danh hiệu sẽ được trao khi hạ màn một mùa giải FIM Endurance World Championship hoành tráng khác trong cuộc đua Bol d’Or 24 giờ tại Circuit Paul Ricard ở miền nam nước Pháp từ ngày 14-17 tháng 9.

Sáu đội bị nhốt trong trận chiến giành Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội sau ba quầy thi đầy hành động ở Pháp, Bỉ và Nhật Bản. Và đó là một câu chuyện tương tự ở FIM Endurance World Cup khi có tới 10 trang phục vẫn đang cạnh tranh để nâng cao Cúp Dunlop Superstock. Với tối đa 85 điểm vẫn còn phải tranh giành ở mỗi hạng mục, điểm đến của tất cả các danh hiệu đều rộng mở và chuẩn bị hạ màn vào chiều Chủ nhật tới.

F.C.C. TSR Honda France đứng đầu hạng mục Công thức EWC gây chú ý sau ba vòng đấu khi nỗ lực giành lấy các danh hiệu liên tiếp. Người Pháp Mike Di Meglio, người hợp tác với đồng hương Alan Techer và Josh Hook người Úc trên chiếc Honda số 1, cho biết: “Cảm giác rất tốt và chúng tôi có thể tự tin rằng mình có thể giữ vị trí số 1 cho mùa giải tới. Tôi năm nay đã 35 tuổi nên đang bắt đầu đi đến những chặng cuối của sự nghiệp. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình một cách tốt đẹp và trao nhiều danh hiệu cho Honda và đội của tôi. Tôi sẽ không tạo thêm áp lực cho bản thân nhưng tôi biết chúng tôi có thể làm được”.

Sau khi giành chức vô địch EWC mùa trước mà không thắng cuộc đua nào, F.C.C. TSR Honda France bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình bằng việc giành chiến thắng ở chặng 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng Tư. Tuy nhiên, với lợi thế 13 điểm trong cuộc rượt đuổi chức vô địch, Di Meglio thừa nhận rằng việc giành Bol d’Or, thành tích mà anh đã đạt được trong 2 lần trước đó, không còn quan trọng đối với hy vọng vinh quang của đội anh.

“Chiến thắng một cuộc đua không phải là điều quan trọng nhất, năm ngoái chúng tôi đã thấy chúng tôi không thắng cuộc đua nào nhưng chúng tôi đã là nhà vô địch thế giới,” anh nói. “Đôi khi, tốt hơn là hy sinh một cuộc đua tuyệt vời nếu cuối cùng chúng ta có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Đây là quan trọng nhất.”

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua kéo dài 24 giờ đầu tiên tại EWC kể từ năm 2009 khi về đích đầu tiên tại Circuit de Spa-Francorchamps vào tháng 6, Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC bắt đầu giải Bol d’Or năm nay một cách chắc chắn trong nhóm vô địch, kém F.C.C. TSR Honda Pháp.

Marvin Fritz của Đức, đối tác của Niccolò Canepa người Ý và Karel Hanika người Séc ở Áo, cho biết: “Chúng tôi ước mình sẽ tiến gần hơn hoặc dẫn trước, nhưng 13 điểm không là gì ở EWC, đặc biệt là ở Bol d’Or, nơi chúng tôi giành được nhiều điểm hơn”. tổ chức có trụ sở. “Năm ngoái SERT đã dẫn trước chúng tôi 24 điểm và sau một tiếng rưỡi tham gia cuộc đua, chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Trong một tiếng rưỡi, rất nhiều thứ có thể thay đổi, tiếc là năm ngoái chúng tôi đã không may mắn, nhiều đội đã gặp gió ngược mạnh trên Mistral Straight. Nhưng chúng tôi có thể giành được 5 điểm ở vòng loại và bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra trong cuộc đua. Chúng tôi sẽ không từ bỏ chiến đấu, chúng tôi có một đội mạnh và chúng tôi rất tự tin.”

Với khoảng cách 38 điểm cần vượt qua, chiến thắng EWC đầu tiên vào năm 2023 dành cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad sẽ mang lại động lực to lớn cho đội tuyển Bỉ trong việc theo đuổi danh hiệu. Sau khi Illya Mykhalchyk người Ukraine đủ điều kiện giành pole cho Bol d’Or năm ngoái, Markus Reiterberger, người hoàn thành dòng sản phẩm BMW cùng với người Pháp Jérémy Guarnoni, đang đặt mục tiêu cao.

“Giành được danh hiệu sẽ là mục tiêu chính mà chúng tôi đang hướng tới và chắc chắn là mục tiêu cá nhân của tôi,” người Đức từng hai lần vô địch cuộc đua EWC cho biết. “Tôi đã giành được nhiều chức vô địch nhưng lại bỏ lỡ chức vô địch thế giới. Đây sẽ là mục tiêu chính của tôi, tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được và tôi biết chúng tôi có thể làm được.”

Bol d’Or sẽ được phát sóng trực tiếp trên TV và trực tuyến trên toàn thế giới và cũng sẽ được hưởng lợi từ các gói nổi bật mở rộng. Thêm chi tiết tại https://www.fimewc.com/where-to-watch.

MIGHTY MISTRAL ĐỂ THỬ NGHIỆM XE EWC VÀ XE ĐUA CỦA HỌ
Kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2022, Bol d’Or năm nay là lần thứ 30 diễn ra tại Circuit Paul Ricard. Mặc dù đây là đường đua dài thứ ba trong lịch với chiều dài 5,673 km, nhưng Đường thẳng Mistral hùng vĩ chiếm 1,8 km. Là nơi để vượt và bị vượt, Mistral Straight gây áp lực lớn cho các xe đua cạnh tranh, chúng sẽ chạy trong khoảng 20 giây với tốc độ hơn 300 km/h.

CÁCH ĐIỂM EWC ĐƯỢC TÍNH TRONG BOL D’OR
Với cuộc đua 24 giờ Bol d’Or một lần nữa quyết định kết quả của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023 dành cho các đội và nhà sản xuất, Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2023 dành cho các đội và nhà sản xuất cũng như Cúp độc lập EWC, đây là phần giới thiệu mới về cách tính điểm có thể được ghi điểm tại Circuit Paul Ricard.

Điểm đua Bol d’or được nhân với hệ số 1,5 và được trao cho các đội ở hạng mục Công thức EWC và Superstock như sau:

Hạng nhất = 60 điểm; thứ 2 = 49,5; thứ 3 = 42; thứ 4 = 36; ngày 5 tháng 5 31,5; thứ 6 = 28,5; thứ 7 = 25,5; thứ 8 = 22,5; thứ 9 = 19,5; thứ 10 = 16,5; thứ 11 = 15; thứ 12 = 13,5; thứ 13 = 12; ngày 14 = 10,5; 15 = 9; thứ 16 = 7,5; 17 = 6; ngày 18 = 4,5; ngày 19 = 3; Ngày 20 = 1,5.

Điểm cũng sẽ được trao cho các đội ở hạng mục Công thức EWC và Superstock sau 8 và 16 giờ đua như sau: Hạng nhất = 10 điểm; thứ 2 = 9; thứ 3 = 8; thứ 4 = 7; thứ 5 = 6; thứ 6 = 5; thứ 7 = 4; thứ 8 = 3; thứ 9 = 2; Thứ 10 = 1.

Trước khi cuộc đua bắt đầu, năm đội Công thức EWC và Superstock nhanh nhất sau khi hoàn thành Vòng loại thứ hai vào ngày 15 tháng 9 sẽ ghi điểm như sau: Đội nhất = 5 điểm; hạng 2 = 4 điểm; hạng 3 = 3 điểm; thứ 4 = 2 điểm; Thứ 5 = 1 điểm.

Điều đó có nghĩa là đội Công thức EWC hoặc Superstock có thể ghi được tối đa 85 điểm, miễn là họ đủ điều kiện ở vị trí pole, dẫn đầu sau cả 8 giờ và 16 giờ đua và giành chiến thắng ở hạng mục tương ứng.

ĐIỀU CUỐI CÙNG SIÊU HẤP DẪN TẠI EWC
Cùng với cuộc chiến giành vinh quang cho danh hiệu FIM Endurance World Championship, giải FIM Endurance World Cup được trang bị cho Dunlop dành cho máy Superstock sẽ đi đến đêm chung kết mùa giải Bol d’Or tại Circuit Paul Ricard vào tuần tới.

Trước vòng đấu thứ ba và cũng là vòng cuối cùng từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9, người chiến thắng giải Bol d’Or Superstock mùa trước, Chromeburner-RAC41-Honda, đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời với 6 điểm, hơn Honda No Limits 6 điểm và National Motos Honda chỉ kém 2 điểm nữa theo sau. chiến thắng hạng mục của nó tại 24H SPA EWC Motos vào tháng 6.

Đội đua Tecmas-MRP-BMW, đội chiến thắng giải Superstock trong 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng 4, đứng thứ tư trong bảng danh hiệu tạm thời và cách Chromeburner-RAC41-Honda 16 điểm để vượt qua sau khi không về đích ở Spa. Đội 33 Louit April Moto và 3ART Best of Bike lần lượt giữ vị trí thứ năm và thứ sáu.

Với 85 điểm được trao trong giải đấu quyết định mùa giải Bol d’Or, hơn 10 đội vẫn đang cạnh tranh thực tế cho Giải vô địch sức bền thế giới FIM dành cho các đội và danh hiệu Dunlop Superstock Trophy. Họ cũng bao gồm Đội đua Wójcik, TRT27 Bazar 2 La Bécane, Đội trượt sức bền, Đội trẻ LMS Suzuki và BMRT 3D Maxxess Nevers, người chiến thắng Bol d’Or Superstock năm 2021.

Một số đội Dunlop Superstock Trophy khác được tổ chức cho giải Bol d’Or là ADSS97, Aviobike, Holland Motorstore Racing, JMA Racing Action Bike, OG Motorsport World Endurance Team, Pitlane Endurance – Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore – JP3, 2022 đã giành danh hiệu , Đội 202, Đội Uniserv Moto82 và Falcon Racing, đã trở lại làm nhiệm vụ EWC sau khi không thể thi đấu tại 24H SPA EWC Motos.

THỜI GIAN DỰ KIẾN (THỜI GIAN CHÍNH CỦA EWC):
14/09:
14h30-16h30: Free Practice
17h30-17h50: First Qualifying (Blue Rider)
18h00-18h20: First Qualifying (Yellow Rider)
18h30-18h50: First Qualifying (Red Rider)
19h00-19h20: First Qualifying (Green Rider)
20h30-21h30: Night Free Practice

15/09:
09h00-09h20: Second Qualifying (Blue Rider)
09h30-09h50: Second Qualifying (Yellow Rider)
10h00-10h20: Second Qualifying (Red Rider)
10h30-10h50: Second Qualifying (Green Rider)
17h20-18h50: Pitwalk

16/09:
15h00: Start of the 86th Bol d’Or

17/09:
15h00: Finish of the 86th Bol d’Or
*All timings shown in CET

NGẮN GỌN VỀ BOL D’OR:
Tony Zind đã một mình cầm lái để giành giải Bol d’Or đầu tiên trên chặng đường đất dài 5 km gần Paris vào năm 1922. Đối với cuộc đua kỷ niệm 100 năm vào năm 2022, Florian Alt, Erwan Nigon và Steven Odendaal đã hợp lực để giành chiến thắng trên trường đua Paul Cách bố trí dài 5,673 km của Ricard. Kể từ phiên bản đầu tiên, bảy địa điểm đã tổ chức cuộc đua. Paul Ricard tổ chức giải Bol d’Or đầu tiên vào năm 1979 và sự kiện năm 2023, đêm chung kết mùa giải EWC, sẽ là sự kiện thứ 30 tại đường đua. Với chiều dài hơn một km, Mistral Straight đã biến cuộc đua thành một trận chiến tiêu hao thú vị.

NHỮNG SỰ THẬT VỀ BOL D’OR:
*Bol d’Or lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1922 trên đường đất dài 5 km giữa Vaujours, Clichy-sous-Bois và Livry-Gargan.
*Hồi đó, vấn đề mang tính sống còn hơn là một cuộc đua xuất phát với mỗi người lái mỗi chiếc xe máy được phép và không dừng lại ngoại trừ việc tiếp nhiên liệu.
*Các đấu thủ phải đợi đến năm 1954 trước khi có thể trông cậy vào một đồng đội với tay đua thứ ba không được phép cho đến năm 1978.
*Trong khi Bol d’Or kỷ niệm 100 năm tuổi vào năm 2022, sự kiện này thực sự là giải đua thứ 85 và là phiên bản thứ 29 diễn ra tại Circuit Paul Ricard.
*Chiến tranh thế giới thứ hai, sự quan tâm của công chúng suy giảm và đại dịch COVID-19 lần lượt dẫn đến không có giải Bol d’Or nào trong các năm 1940-46, 1961-68 và 2020..

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BOL D’OR:
ĐỊA ĐIỂM: Đường đua Paul Ricard, Pháp
VỊ TRÍ: RDN8 – 2760 Route des Hauts du Camp 83330 Le Castellet, Pháp
THỜI GIAN: 14-17 tháng 9 năm 2023
CHIỀU DÀI ĐƯỜNG ĐUA: 5,673 km
THỜI GIAN ĐUA: 24 giờ
KỶ LỤC VÒNG TIÊU CHUẨN:
Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad – Illya Mykhalchyk, 1m51.641s, 2022
KỶ LỤC LÁP ĐUA:
ERC Endurance-Ducati – Xavi Forés, 1m52.979s, 2022

NHỮNG CHIẾN TÍCH:
2022: Viltaïs Racing Igol (Florian Alt, Erwan Nigon, Steven Odendaal) 718 vòng
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 704 vòng
2019: Đội đua Suzuki Endurance (Vincent Philippe, Étienne Masson, Gregg Black) 313 vòng
2018: F.C.C. TSR Honda France (Freddy Foray, Josh Hook, Mike Di Meglio) 698 vòng
2017: GMT94 Yamaha (David Checa, Niccolò Canepa, Mike Di Meglio) 683 vòng

DƯỚI CÁI NHÌN CHUYÊN NGHIỆP CỦA FLORIAN MARINO, KM99
“Cuộc đua này khó khăn hơn đối với các tay đua vì chúng tôi có một đoạn đường dài với hết ga, rõ ràng đây không phải là điều tốt nhất cho động cơ trong 24 giờ. Sau đó, đây không phải là một đường đua quá khó, đó là một đường đua khá trôi chảy nhưng bạn cần có tài liệu tham khảo tốt trên đường đua để hiểu nơi cần phanh và cũng hiểu được sương mù, như chúng tôi nói ở Pháp, gió, có thể điều chỉnh các điểm phanh. Nếu trời khô, chúng tôi có thể xoay sở nhưng bạn cần hiểu gió có thể giúp bạn theo cách nào đó và hiểu khi nào bạn phải cẩn thận và điều này tùy thuộc vào kinh nghiệm. Tôi tập thêm trong phòng tập thể dục để tăng cường sức mạnh cho cổ vì bạn có thể cảm thấy cổ căng hơn khi duỗi thẳng và gió. Nhưng đây là một đường đua khá thú vị với nhiều chỗ để vượt, điều này rất tốt cho cuộc đua.”

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI của EWC (thứ hạng đầy đủ tại https://www.fimewc.com/standings)

GIẢI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI FIM ENDURANCE 2023 DÀNH CHO CÁC ĐỘI
(Sau 3 trên 4 chặng đua)
1: FCC TSR Honda Pháp, 138 điểm
2: Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, 125
3: Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, 100
4: Yoshimura SERT Motul, 77
5: Đội Kawasaki Webike Trickstar, 65
6: Honda Viltaïs Racing, 64
7: Đội TATI Beringer Racing, 46
8: Độ bền ERC Ducati, 38
9: Team HRC với Japan Post, 35
10: Motobox Kremer Racing, 30

GIẢI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI FIM ENDURANCE 2023 DÀNH CHO CÁC NHÀ SẢN XUẤT
(Sau 3 trên 4 chặng đua)
1: Honda, 168 điểm
2: Yamaha, 110
3: BMW, 86
4: Kawasaki, 77
5: Suzuki, 73

FIM ENDURANCE WORLD CUP 2023 DÀNH CHO CÁC ĐỘI
(Sau 3 trên 4 chặng đua)
1: Chromeburner-RAC41-Honda, 85 điểm
2: Honda Không Giới Hạn, 79
3: Honda Motos quốc gia, 77
4: Đội đua Tecmas-MRP-BMW, 69
5: Đội 33 Louit April Moto, 65
6: 3ART Xe đạp hay nhất, 53
7: Đội đua Wójcik, 50
8: TRT27 Bazar 2 la Bécane, 49
9: Độ bền trượt, 48
10: Đội trẻ LMS Suzuki , 25

GIẢI THƯỞNG THẾ GIỚI FIM ENDURANCE 2023 DÀNH CHO CÁC NHÀ SẢN XUẤT
(Sau 3 trên 4 chặng đua)
1: Honda, 120 điểm
2: Yamaha, 86
3: Kawasaki, 75
4: Suzuki, 70
5: BMW, 44

CÚP ĐUA 2023 EWC INDEPENDENT TROPHY
(Sau 3 trên 4 chặng đua)
1: Honda Viltaïs Racing, 91 điểm
2: KM99, 61
3: Motobox Kremer Racing, 52
4: TATI Team Beringer Racing, 42
5: Honda No Limits, 41

Tags:
Tags: FIM EWC