Đội đua Tati Team AVA6 Racing sẽ tham gia cuộc đua 8 giờ Suzuka Coca-Cola lần thứ 46 sắp tới
Với đội hình tay đua được điều chỉnh sau khi xác nhận Randy Krummenacher và Martin Renaudin sẽ chưa hoàn toàn hồi phục để thi đấu tại chặng đua Giải vô địch Đua xe Độ bền Thế giới FIM tại Nhật Bản.
Bên cạnh việc công bố Sho Nishimura là tay đua thay thế đầu tiên để cùng đồng hành với tay đua lâu năm của Tati là Hugo Clère, Tati Team AVA6 Racing cũng sẽ chuyển từ lốp Pirelli sang lốp Bridgestone cho chặng ba của mùa giải EWC.
Quản lý đội Tati Team AVA6 Racing, Patrick Enjolras, cho biết: “Chúng tôi hy vọng Martin Renaudin và Randy Krummenacher sẽ trở lại với 100% khả năng, nhưng thời gian còn quá ngắn cho chặng Suzuka. Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh đội hình cho chặng đua tại Nhật Bản. Chặng Suzuka thực sự là một cuộc đua đặc biệt đối với một đội đua tư nhân Pháp như chúng tôi. Đường đua không có trong lịch thi đấu của bất kỳ giải vô địch thế giới nào khác và các tay đua châu Âu hiếm khi thi đấu tại đây. Sơ đồ hình số tám có số lượng khúc cua phải ngang bằng khúc cua trái, và độ bám của mặt đường rất khác so với những gì chúng tôi biết ở châu Âu. Hơn nữa, Pirelli không cung cấp lốp cho cuộc đua này. Do đó, chúng tôi đã quyết định chọn lốp Bridgestone của Nhật Bản và một tay đua địa phương hàng đầu: Sho Nishimura. Tên tay đua thứ ba sẽ được công bố trong vài ngày tới.”
“Mặc dù chúng tôi không được tiếp cận với lốp phát triển chính thức của các đội, nhưng lốp Bridgestone mà chúng tôi chọn được thiết kế dành riêng cho các đường đua châu Á, điều này sẽ giúp chúng tôi có thể cạnh tranh với các đội khác. Sho là một tay đua trẻ 23 tuổi với vóc dáng nhỏ gọn, hơi giống Hugo Clère. Điều này sẽ giúp chúng tôi trong việc điều chỉnh xe. Sho đã từng thi đấu tại Suzuka ở hạng Superstock. Thành tích vòng chạy của anh ấy rất ấn tượng. Anh ấy cũng có kinh nghiệm đa dạng với việc từng tham gia Red Bull Rookies Cup, các giải vô địch Tây Ban Nha và châu Á, và quen thuộc với xe Honda.
“Tất nhiên, anh ấy vẫn chưa quen với chiếc Honda của chúng tôi, với khung xe đặc thù châu Âu, hệ thống giảm xóc Bitubo của Ý, phanh Beringer của Pháp, ống xả Arrow của Ý, nhưng giống như John McPhee và Charlie Nesbitt, những tay đua thay thế trước đây của chúng tôi tại 8 giờ Spa Motos, chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ thích nghi nhanh chóng.
“Về mặt thể thao thuần túy, chúng tôi biết sẽ rất khó khăn. Honda và Yamaha không chỉ tham gia với các đội chính thức của họ tại EWC, mà còn đưa ra những đội hình mơ ước gồm các tay đua MotoGP và World Superbike. Các đội tư nhân Nhật Bản cũng sẽ rất mạnh mẽ: đối với họ, đây là cuộc đua trong năm. Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: cải thiện vị trí 15 chung cuộc xuất sắc của năm ngoái, chiến đấu với các đội tư nhân chính thức khác trong EWC, và giành được những điểm số quý giá cho bảng xếp hạng.”
Sho Nishimura nói: “Trước hết, tôi muốn cảm ơn Patrick và Baptiste Enjolras từ Tati Team AVA6 Racing đã cho tôi cơ hội này. Tôi rất vui và tự hào khi được cùng họ tham dự cuộc đua 8 giờ Suzuka và thi đấu trong hạng mục EWC. Tôi đã từng thi đấu tại Suzuka năm ngoái ở hạng Superstock. Cuộc đua này thực sự rất đặc biệt, nhất là đối với các tay đua Nhật Bản. Đây là một sự kiện quan trọng trong lịch thi đấu của chúng tôi và mang nhiều ý nghĩa. Tati Team là một trong những đội tư nhân mạnh nhất tại paddock EWC. Họ có lịch sử lâu dài trong đua xe độ bền và nhiều thành tích đáng kể.
“Thật đáng tiếc khi hai tay đua chính thức của họ vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Nhưng đội này luôn thể hiện sự kiên cường lớn trong quá khứ. Họ dám đặt niềm tin vào các tay đua dự bị mạnh như Leon Haslam, Alan Techer và gần đây là John McPhee và Charlie Nesbitt tại Spa. Còn năm nay tại Suzuka, đó sẽ là tôi. Vì vậy tôi rất vinh dự được trở thành một phần trong hành trình của họ tại Nhật Bản.
“Tất nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội thiết lập chiếc Honda cho Suzuka. Đường đua rất đặc biệt, điều kiện thời tiết cũng vậy. Đây luôn là một thử thách lớn với các kỹ sư. Nhưng tôi có vóc dáng khá giống Hugo Clère, điều này sẽ giúp chúng tôi tìm được thiết lập phù hợp. Tôi rất mong chờ được lái chiếc Honda của họ trên đường đua, làm việc chặt chẽ với đội để tìm ra sự cân bằng phù hợp, thi đấu vòng loại tốt và cuối cùng là hướng tới một kết quả mạnh mẽ trong cuộc đua.”
Hãy truy cập FIMEWC.com sớm để biết thông tin về tay đua thứ ba của Tati Team AVA6 Racing cho cuộc đua 8 giờ Suzuka Coca-Cola lần thứ 46.
Ảnh Sho Nishimura: Instagram Sho Nishimur
Tags: FIM EWC