John McPhee đã mô tả màn ra mắt của mình tại Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM (FIM EWC) là “một trải nghiệm tuyệt vời”, sau khi anh cùng đội Tati Team AVA6 Racing cán đích tại chặng 8 Hours of Spa Motos với tư cách là đội tư nhân có thành tích tốt thứ hai, chỉ xếp sau ERC Endurance.
McPhee được đội Tati Team sử dụng xe Honda mời về thay cho Martin Renaudin bị chấn thương. Anh gây ấn tượng với khả năng thích nghi nhanh chóng với giải EWC và đường đua dài 6,985 km Circuit de Spa-Francorchamps.
McPhee, 30 tuổi, chia sẻ:
“Cả Spa và Giải EWC đều nằm trong danh sách mong muốn của tôi từ lâu, nên khi nhận được lời mời từ đội Tati để tham gia cùng họ trên chiếc Honda, tôi đã không thể từ chối. Chiếc xe rất giống với chiếc tôi đang chạy ở giải BSB trong đội Hawk Racing, nên đây là cơ hội tuyệt vời để tôi có thêm nhiều vòng chạy và thời gian làm quen xe trong năm đầu tiên thi đấu Superbike.
“Tôi đã trải nghiệm trọn vẹn cảm giác thi đấu ở EWC, bao gồm cả lần đầu tiên được xuất phát kiểu Le Mans, và cả việc thực hiện lượt chạy cuối cùng để đưa đội về đích. Tôi thực hiện tổng cộng 5 lượt chạy – gần 4 tiếng trong tổng số 8 tiếng thi đấu – trong đó có một lượt liên tiếp kéo dài 1 tiếng 40 phút không nghỉ.
“Tôi đã tận hưởng từng phút của lần đầu tiên tham dự EWC. Xin cảm ơn đội Tati cũng như hai đồng đội của tôi, Hugo Clère và Charlie Nesbitt, vì một cuối tuần tuyệt vời. Thật tiếc khi Randy Krummenacher không thể cùng tham gia do chấn thương trong buổi chạy thử riêng hôm thứ Năm, nhưng anh ấy đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc làm quen với EWC và học hỏi trong suốt cuối tuần.
Kết thúc cuộc đua với tư cách là đội tư nhân đứng thứ hai và đội sử dụng lốp Pirelli về đích cao nhất là một thành tích rất đáng tự hào đối với cả đội.”
Cùng với Hugo Clère và Charlie Nesbitt – người được gọi thay gấp cho Krummenacher – McPhee đã giúp đội Tati Team AVA6 Racing về đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại chặng 8 Hours of Spa Motos.
Tags: FIM EWC