X

Tại sao Ducati có thể là đội đua phải bị đánh bại tại EWC Suzuka 8 Hours

Đội Ducati Team Kagayama sẽ bắt đầu vòng ba của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 tại Nhật Bản vào tuần tới với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch sau khi dẫn đầu về thời gian trong bài kiểm tra chính thức kéo dài hai ngày vào tháng trước.


Với sự góp mặt của Ryo Mizuno đến từ Nhật Bản, Hafizh Syahrin đến từ Malaysia và Josh Waters đến từ Úc, đội đã lập được vòng đua tốt nhất với thời gian 2 phút 05 giây 162 trên đường đua huyền thoại dài 5,821 km, nơi tổ chức Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 từ ngày 19 đến 21 tháng 7.

Mặc dù thời gian này nằm ngoài kỷ lục vòng đua vòng loại Suzuka 8 giờ của Tetsuta Nagashima là 2 phút 04 giây 934 năm 2022, nhưng lại nằm trong kỷ lục vòng đua của Jonathan Rea từ năm 2019, với thành tích 2 phút 06 giây 805 giây.

Được điều hành bởi Yukio Kagayama, người đã giành chiến thắng tại Suzuka Hours với tư cách là một tay đua vào năm 2007, đội được trang bị Bridgestone đã chuyển từ sức mạnh của Suzuki sang sức mạnh của Ducati cho năm 2024 và đã có một khởi đầu mạnh mẽ cho nỗ lực giành chiến thắng tại EWC trên sân nhà.

Sau bài kiểm tra, Waters, 37 tuổi, người đua xe Ducati Panigale V4R tại Giải vô địch Superbike Úc cho biết: “Đó thực sự là hai ngày [thử nghiệm] tuyệt vời. Tôi đang ở trong một đội tuyệt vời với những người đồng đội tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong cuộc đua, điều mà tôi thực sự mong đợi. Tôi thực sự phấn khích khi được đua tại Suzuka 8 Hours năm nay.”

Mizuno, 26 tuổi và Syahrin, 30 tuổi, cũng đang cạnh tranh với sức mạnh của Ducati vào năm 2024. Mizuno đua tại Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản, trong khi Syahrin là một ứng cử viên tại Giải vô địch đua xe đường trường châu Á FIM.

Chưa có nhà sản xuất châu Âu nào từng giành chiến thắng tại Suzuka 8 Hours trước đây.

Tags:
Tags: FIM EWC