X

Suzuki sẽ mở ra một hướng đi mới trong EWC với mục tiêu trung hòa carbon

Sứ mệnh đột phá của Suzuki Motor Corporation là tham gia vòng đua Giải vô địch thế giới FIM Endurance của Nhật Bản bằng một chiếc xe đạp sử dụng 40% nhiên liệu bền vững có nguồn gốc sinh học cùng các sản phẩm thân thiện với môi trường khác, sẽ ra mắt vào cuối tuần này với Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45.

Được Suzuki Motor Corporation ra mắt tại Triển lãm xe máy Tokyo vào tháng 3, dự án Team Suzuki CN Challenge đã đặt ra hai mục đích rõ ràng, theo nhà sản xuất: Thúc đẩy các công nghệ môi trường bằng cách đẩy nhanh quá trình thích ứng với các mặt hàng trung tính carbon và phát triển các công nghệ môi trường, đồng thời thu thập phản hồi kỹ thuật cho các sản phẩm trong tương lai.

Tranh tài ở hạng mục Thử nghiệm trong vòng ba của mùa giải EWC 2024, Suzuki GSX-R1000R CN SPEC do nhà máy hỗ trợ sử dụng 40% nhiên liệu ELF Moto R40 FIM bền vững có nguồn gốc sinh học cùng các sản phẩm thân thiện với môi trường khác, chẳng hạn như dầu động cơ, lốp xe, thân xe và phanh.

Toshihiro Suzuki, Tổng giám đốc đại diện và Chủ tịch, Suzuki Motor Corporation, cho biết: “Tôi cảm ơn FIM và Suzuka Circuit vì cơ hội được tham gia Suzuka 8 Hours với nhiên liệu bền vững. Suzuki đã nỗ lực phân bổ lại nguồn lực để thúc đẩy phát triển các công nghệ liên quan đến tính bền vững. EWC là một thử thách cực kỳ khó khăn đối với máy móc, người lái và cả đội. Bằng cách phát triển nhiên liệu bền vững và các mặt hàng bền vững khác của Yoshimura Japan, đơn vị đã đồng hành cùng chúng tôi trong một thời gian dài, cùng các đối tác khác trong một môi trường đầy thách thức như vậy, tôi tin rằng điều này không chỉ giúp cải thiện các công nghệ về hiệu suất môi trường của Suzuki mà còn góp phần vào sự phát triển của đội ngũ nhân sự và tăng cường động lực, tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa trong tương lai”.

Tsuyoshi Tanaka, Tổng giám đốc điều hành, Hoạt động xe máy, Suzuki Motor Corporation, cho biết: “Sáng kiến ​​này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hiện thực hóa tính trung hòa carbon, đặc biệt là đối với xe máy phân khối trung bình đến lớn, những loại xe được cho là vẫn cần đến động cơ đốt trong. Đua xe bền bỉ, đòi hỏi cả hiệu suất chạy và sức bền, là nơi lý tưởng để thử nghiệm và phát triển không chỉ nhiên liệu mà còn nhiều mặt hàng bền vững khác, và đây là hoạt động sẽ hồi sinh tương lai của ngành công nghiệp xe máy. Chúng tôi sẽ không biến nó thành sáng kiến ​​một lần mà sẽ nỗ lực hết mình để có thể tiếp tục sáng kiến ​​này bằng cách hướng tới các mục tiêu cao hơn trong những năm tới.”

SUZUKI ĐANG PHẤN ĐẤU VỚI SỰ TRUNG THÀNH CARBON TRONG EWC
Suzuki Motor Corporation đang nỗ lực hướng tới sự trung thành với carbon thông qua mục nhập Team Suzuki CN Challenge của mình trong Giải vô địch thế giới về sức bền FIM là kết quả của nỗ lực to lớn của một số tổ chức.

Theo Suzuki, đua xe ô tô và xe máy từ lâu đã là nơi thử nghiệm các công nghệ mới, thúc đẩy quá trình phát triển thông qua cạnh tranh. GSX-R1000R sử dụng 40% nhiên liệu bền vững có nguồn gốc sinh học từ Elf. Động cơ bốn xi-lanh của máy sẽ được bôi trơn bằng dầu động cơ từ Motul, được làm từ dầu gốc có nguồn gốc sinh học. Hệ thống kiểm soát khí thải sẽ là hệ thống ống xả từ nhà sản xuất và hãng độ xe nổi tiếng Yoshimura, được trang bị bộ chuyển đổi xúc tác.

Tuy nhiên, Suzuki không chỉ áp dụng công nghệ bền vững vào động cơ. Bụi phanh chiếm phần lớn lượng khí thải của xe. Để giải quyết vấn đề này, Suzuki sẽ sử dụng má phanh ít bụi của Sunstar Engineering, thử nghiệm chúng trong một trong những điều kiện khắc nghiệt nhất mà bạn có thể tưởng tượng.

Thể hiện rõ hơn sự tận tụy của Suzuki đối với cuộc thi thân thiện với môi trường là lốp xe của Bridgestone sử dụng tỷ lệ vật liệu tái chế cao hơn và chắn bùn trước và sau làm từ sợi lanh tự nhiên do Bcomp cung cấp. Thân xe đua do JHI cung cấp và sử dụng vật liệu carbon tái chế. Từ trước ra sau, GSX-R phản ánh sự tận tụy của Suzuki đối với trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Team Suzuki CN Challenge, được tổ chức hợp tác với Yoshimura Japan, chủ yếu bao gồm các nhân viên của Suzuki.

MASSON: CƠ HỘI THỬ THÁCH CỦA ĐỘI SUZUKI CN LÀ “VINH DỰ LỚN”
Chiếc Suzuki #0 của Team Suzuki CN Challenge sẽ được điều khiển bởi cựu vô địch EWC Étienne Masson, một phần của đội hình Yoshimura SERT đã giành chiến thắng tại 24 Heures Motos vào tháng 4, cùng với Sodo Hamahara, người đã tham gia giải Suzuka 8 Hours năm 2017 với Đội đua Suzuki Endurance Racing, và Hideyuki Ogata, một tay đua thường xuyên của Suzuka 8 Hours với tư cách là tay đua và chủ sở hữu đội.

Tay đua người Pháp Masson (bên dưới) cho biết: “Tôi thực sự rất vui khi được tham gia giải Suzuka 8 Hours với Team Suzuki CN Challenge. Được làm việc cho đội đua của ông ấy là một vinh dự lớn. Cảm ơn Shinichi Sahara, Trưởng bộ phận Suzuki Motorsports, đã tin tưởng tôi”.

Giải đua Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Nhấp vào ĐÂY để biết thêm thông tin về sự kiện, bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Tags:
Tags: FIM EWC