Mẫu xe thể thao Suzuki GSX-R300 đã được nhà sản xuất xe Nhật Bản nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho chiếc xe thể thao 300 cc hoàn toàn mới với động cơ parallel-twin này.
Suzuki là nhà sản xuất duy nhất không có xe hiệu suất cao trong phân khúc 250 – 300 cc. Mặc dù Suzuki cũng sở hữu “chiến binh” GW 250 nhưng hãng này không coi GW 250 như một chiếc sportbike.
GSX-R300 sẽ là chiếc xe thể thao hiệu suất 300cc đầu tiên của Suzuki
Mới đây, rất nhiều tin đồn về một chiếc xe 300 cc mới từ Suzuki và cuối cùng nó được xác nhận từ những hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ của GSX-R300. GSX-R300 sẽ là chiếc xe thể thao hiệu suất 300 cc đầu tiên của Suzuki và dự kiến sẽ được tiết lộ tại Triển lãm EICMA 2018.
GSX-R300 lấy cảm hứng từ GSX-R125, đây sẽ là một chiếc xe hiệu suất cao cơ bản từ nhà sản xuất Nhật Bản. Động cơ này sẽ được tăng với các xi-lanh đôi sẽ đủ để sản xuất khoảng 40 mã lực, giúp xe cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc khác như Yamaha YZF R3 và Honda CBR 250 R.
Những hình ảnh bằng sáng chế tiết lộ rằng chiếc xe sử dụng khung thép hình ống trellis tương tự mô hình CBR 250 R. Suzuki cũng sẽ sử dụng phuộc ngược phía trước và giảm xóc phía sau của xe. Cánh tay đòn phía sau bằng nhôm tương tự hầu hết các xe trong phân khúc này. Bánh xe hợp kim 10 chấu cũng tương tự như bánh xe trên GSX-250R và GSX-R125.
Động cơ cho chiếc xe mới sẽ được chia sẻ với mô hình GSX-R125
Thiết kế của GSX-R300 phù hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Suzuki. Mặt trước được thiết kế hình chữ V cho đèn pha và tấm che tương tự như GSX-R125. Các thiết kế dàn quây thể thao, thanh điều khiển kiểu clip on cùng với các chốt chân đặt sau cho GSX-R300 một vị trí lái thể thao.
Thiết kế hai bên và bình nhiên liệu có vẻ góc cạnh, hung hăn hơn. Chúng ta có thể mong đợi Suzuki tiết lộ GSX-R300 mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
Webike.vn – Tổng hợp
Theo 24h