X

Suzuki GSX-R 125/150 – Sportbike hấp dẫn vẫn “thầm lặng”

GSX-R là dòng xe thể thao hấp dẫn từ xứ sở mặt trời mọc. Suzuki vẫn có đầy đủ phân khúc cho dòng xe này. Tuy nhiên, sự quảng bá kém hoành tráng, đã tạo ra sự “thầm lặng” cho những phiên bản Suzuki GSX-R 125/150.

Nằm trong sự cạnh tranh với những cái tên nổi bật như Honda CBR150 hay Yamaha YZF-R150, Suzuki GSX-R 125/150 thật sự “kém” về hình ảnh phổ biến. Tại Việt Nam, GSX-R cũng ít được các biker chú ý hơn bởi sự phổ biến của CBR, Ninja, YZF.

Suzuki GSX-R150 Yoshimura 2020

Nhưng, kiểu dáng gọn nhẹ, động cơ bền bỉ đặc trưng của Suzuki, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt từ Yoshimura, GSX-R 125/150 là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Động cơ

Suzuki GSX-R125 được giới thiệu lần đầu tiên năm 2017 và GSX-R150 tại Indonesia Motorcycle Show năm 2016. Cho đến nay, 2 phiên bản Sportbike 125cc/150cc này hoàn toàn phù hợp với thị trường châu Á. Động cơ 124cc và 147,3cc phun xăng trực tiếp, tương tự như dòng xe Underbone rất thu hút các bạn trẻ – Satria / Raider từ Suzuki. Tuy nhiên, tỉ số truyền các cấp số đã được thay đổi, kim phun với 10 lỗ có thể tinh chỉnh cùng bộ ECU.

Động cơ và bộ số

   

Bộ khung được gia cố chắc chắn – Bộ bướm ga lớn

Với động cơ mạnh mẽ đã thể hiện qua Raider Fi 2019, Suzuki GSX-R 125/150 2019 là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ hấp dẫn. Mạnh mẽ, tỉ lệ sức kéo và trọng lượng hài hòa, mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, khả năng điều khiển linh hoạt là những đặc trưng nổi bật của GSX-R 125/150.

Trang bị hệ thống cảm biến hỗ trợ hệ thống phun xăng điện tử trên GSX-R 125/150

Phiên bản GSX-R125 2019 (hàng trên)

Và Phiên bản GSX-R125 2020 (hàng dưới)

Thiết kế và thiết bị điện

Thiết kế đặc trưng từ Suzuki, dáng vẻ khá gọn của GSX-R rất phù hợp với điều kiện lưu thông tại Đông Nam Á, nhất là Việt Nam. Các trang bị hoàn toàn không thua kém đối thủ. Đèn pha Led, hệ thống khóa thông minh, nút khởi động ấn 1 lần, mặt đông hồ hiển thị LCD rõ ràng và hiện đại, yên xe thiết kế Racing. Hệ thống xả đạt tiêu chuẩn Euro 3. Phanh đĩa trước dạng mỏng với viền cánh hoa. Bộ tản nhiệt nước làm mát thiết kế hiện đại.

Trang bị Key-Less – Chì khóa thông minh

Màn hình LCD hiển thị rõ ràng – Phanh đĩa trước thiết kế kiểu cánh hoa – Patel Disc

Phiên bản châu Âu Suzuki GSX-R125. Chỉ động cơ với dung tích nhỏ hơn 125cc. Những trang bị hoàn toàn tương ứng với phiên bản châu Á GSX-R150. Và còn được trang bị hệ thống phanh ABS.

Thông số kỹ thuật của Suzki GSX-R 125 / 150

Để chiếc Sportbike cỡ nhỏ từ Suzuki hấp dẫn hơn, bạn có thể lựa chọn phụ tùng chất lượng Nhật Bản, chính hãng tại Webike.

Kính chắn gió Puig cho R125

Cộ tay côn / tay phanh Endurance

Gù đuôi tay lái Endurance

Bộ cân bằng phuộc trước Agras cho R125

Bộ ốp dàn đầu kiểu Racing từ Saitaniya cho R125/R150

Bộ pát biển số Guardo

Dè chắn bùn bánh sau Saitaniya

Ba-ga để đồ Kijima cho R125

Dây dầu phanh trước WestPower

Dây dầu phanh sau WestPower

Bộ ngắt giới hạn tốc độ Special Agent cho GSX-R125

Bộ tinh chỉnh ECU từ WestPower cho R125

ECU RC Mini 5 từ aRacer cho GSX-R150

ECU RC1 Super từ aRacer cho GSX-R150

Lon pô Yoshimura

Hệ thống xả Scorpion

Hệ thống xả IXRace

Hệ thống xả WR’s

Nhông trước 415 XAM

Nhông sau 415 XAM

Sên 428HD Non-seal DID

Sên 428VX vàng X-ring DID 

HBMT

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Xem them tin tức về các dòng xe Suzuki tại Trang tin Webike.

Tags:
Danh mục: XE MÁY