X

Suzuki đột phá đã sẵn sàng cho EWC Suzuka 8 Hours với 100% nhiên liệu bền vững

Sáng kiến đột phá Team Suzuki CN Challenge của Tập đoàn Suzuki Motor Corporation đã trở lại cho chặng đua tại Nhật Bản thuộc Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM 2025 – nhưng lần này với một điểm khác biệt đáng chú ý.

Sau khi tham dự giải Suzuka 8 Giờ Coca-Cola lần thứ 45 với mẫu xe Suzuki GSX-R1000R sử dụng 40% nhiên liệu có nguồn gốc sinh học, Team Suzuki CN Challenge – đội đua được vận hành bởi chính các nhân viên của Suzuki – sẽ góp mặt tại giải lần thứ 46 từ 1–3 tháng 8, lần này sử dụng 100% nhiên liệu bền vững.

Động thái này phù hợp với mục tiêu của Suzuki là:
“Đạt được đồng thời việc giảm tác động môi trường và nâng cao hiệu suất, nhằm thúc đẩy phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường thông qua việc chạy thử thực tế trong điều kiện khắc nghiệt của các cuộc đua sức bền.
Bằng cách xác minh dữ liệu quý giá thu được từ hoạt động đua xe, Suzuki sẽ thúc đẩy việc phản hồi kỹ thuật cho các sản phẩm trong tương lai.”

Toshihiro Suzuki, Giám đốc Đại diện kiêm Chủ tịch của Tập đoàn Suzuki Motor, cho biết:
“Mặc dù việc tham gia giải năm ngoái là một thử thách hoàn toàn mới đối với công ty, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các công ty đối tác bao gồm Yoshimura Japan, cũng như sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ, chúng tôi đã có thể đạt được vị trí thứ tám chung cuộc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia trong năm nay như một phần của hoạt động phát triển công nghệ trong lĩnh vực bền vững của công ty. Điều này không chỉ đơn thuần là việc tiếp tục hoạt động, mà còn mang mục tiêu vượt qua nhiều vấn đề bằng cách đặt ra các mục tiêu cao hơn. Tôi tin rằng, bằng cách tạo ra sản phẩm như một đội ngũ thống nhất cùng với các công ty đối tác, điều đó sẽ góp phần hiện thực hóa một tương lai tốt đẹp hơn.”

Tsuyoshi Tanaka, Tổng Giám đốc Điều hành Bộ phận Xe máy, Tập đoàn Suzuki Motor, cho biết:
“Năm ngoái, Team Suzuki CN Challenge đã hoàn thành cuộc đua sức bền khắc nghiệt tại Suzuka 8 Giờ trong khi vẫn giảm được gánh nặng môi trường, và bằng cách đó, chúng tôi đã có thể tiến một bước quan trọng hướng tới tương lai của động cơ đốt trong và môn thể thao mô tô. Khi vượt qua các vấn đề được phát hiện từ hoạt động trước đó, năm nay chúng tôi sẽ mở rộng việc sử dụng các vật liệu bền vững và nỗ lực phát triển công nghệ để đối mặt với thách thức đạt được hiệu suất bền vững cao hơn. Chúng tôi sẽ chinh chiến tại giải Suzuka 8 Giờ năm nay với mục tiêu không chỉ dừng lại ở lĩnh vực trung hòa carbon, mà còn hướng đến việc giảm thiểu gánh nặng môi trường trên diện rộng.”

Xếp hạng ấn tượng thứ tám chung cuộc và giành chiến thắng ở hạng mục Thử nghiệm (Experimental) tại giải đua Suzuka 8 Giờ năm 2024, Team Suzuki CN Challenge đã điều chỉnh đội hình tay đua nhằm hướng đến kết quả chung cuộc còn tốt hơn trong mùa giải năm nay.

Đội đã chiêu mộ tay đua người Tây Ban Nha Albert Arenas – người đã về thứ ba tại Suzuka 8 Giờ năm ngoái – và tay đua người Nhật Takuya Tsuda, một tay đua thử nghiệm và phát triển lâu năm của Suzuki, để cùng sát cánh với Étienne Masson – tay đua người Pháp từng là một phần trong đội hình Yoshimura SERT Motul giành chức vô địch Thế giới FIM Endurance cho các đội đua năm 2025. Team Suzuki CN Challenge sẽ tiếp tục tranh tài ở hạng mục Thử nghiệm (Experimental).

Thông tin cơ bản về Team Suzuki CN Challenge:

  • Mô tô: Suzuki GSX-R1000R

  • Số đua: #0

  • Nhiên liệu: Excellium Racing 100 của TotalEnergies (100% nhiên liệu bền vững được chứng nhận*)

  • Lốp: Lốp đua Bridgestone với tỷ lệ vật liệu tái chế và có thể tái chế cao hơn

  • Dầu động cơ: Dầu máy Motul sử dụng dầu gốc có nguồn gốc sinh học

  • Dàn áo: Vật liệu carbon tái chế JHI (vật liệu tiền tẩm – pre-preg)

  • Chắn bùn: Tras, Bcomp® (vật liệu composite làm từ sợi lanh tự nhiên chưa tẩy trắng)

  • Phanh trước: Đĩa thép không qua xử lý nhiệt của Sunstar Engineering, má phanh ít bụi của Sunstar Engineering / Tokai Carbon

  • Pin: Pin LFP ELIIY Power cho xe máy và pin lưu trữ cho garage

  • Ống xả: Ống xả Yoshimura Japan làm từ TranTixxii™ -Eco (titan thân thiện môi trường)

  • Đồng phục đội: Áo polo của đội từ RS Taichi làm từ 100% vải tái chế

* Excellium Racing 100 là sản phẩm 100% bền vững đã được chứng nhận theo hệ thống cân bằng khối lượng (mass balanced system) bởi tổ chức chứng nhận tự nguyện được EU phê duyệt.
* “Bcomp” là thương hiệu đã đăng ký của công ty Bcomp Ltd (Thụy Sĩ).

Cấu trúc đội ngũ Team Suzuki CN Challenge:

  • Tên đội: Team Suzuki CN Challenge
  • Người lái thử: Takuya Tsuda
  • Trưởng dự án / Giám đốc đội: Shinichi Sahara
  • Giám đốc kỹ thuật: Koji Tamura
  • Trưởng nhóm: Takeshi Konno

Cuộc đua 8 giờ sức bền Coca-Cola Suzuka lần thứ 46 diễn ra từ ngày 1-3 tháng 8. Nhấp VÀO ĐÂY để biết thêm thông tin.

Tags:
Tags: FIM EWC