Công nghệ ốp vành lần đầu tiên được áp dụng vào trường đua đã xuất hiện trong Garage Aruba Ducati.
Ốp vành trên xe đua Ducati SBK, ốp vành (ốp mâm) trong tiếng Anh được gọi là Hub Cap hoặc Wheel Cover. Một tấm ốp dạng tròn được làm từ Carbon, lần đầu tiên đã được thử nghiệm trên bánh sau xe đua Ducati SBK của tay đua Chaz Davies.
Giám đốc kỹ thuật, Ông Ernesto Marinelli tiết lộ công dụng của tấm ốp che vành (Hub Cap): “Chúng tôi gọi nó là ‘tấm ốp vành’, được làm từ Carbon, được gắn lên gắp đơn phía sau của Ducati Panigale R. Công dụng của tấm ốp vành là để cải thiện hệ số khí động học, tối ưu khả năng lướt gió và tạo ra sự ổn định tối đa khi bứt phá ở những đoạn đường thẳng“. Như các bạn cũng đã theo dõi các chặng đua MotoGP 2018, “Chiến Mã” Desmosedici GP của Ducati với động cơ V4, luôn chiếm ưu thế bức phá vượt mặt các đối thủ ở đoạn đường thẳng, với chi tiết ốp vành này sẽ tăng thêm sự ổn định về khí động học và giúp xe tăng tốc triệt để hơn.
Có thể thấy được sự khắc nghiệt trong trường đua qua tấm ốp vành này, khi các tay đua cạnh tranh với nhau từng li từng tí, thời gian tính bằng tích tắc. Ngoài các yếu tố chuyên môn như: Công suất động cơ, kỹ năng của tay đua, trọng lượng xe…thì yếu tố hệ số khí động học của xe là vô cùng quan trọng, thể hiện qua tấm Hub Cap, Wheel Cover này.