X

Rea trở lại EWC đầy cảm xúc sau chấn thương nghiêm trọng

Gino Rea mô tả việc anh trở lại đua xe lần đầu tiên kể từ khi anh bị chấn thương nghiêm trọng trong một vụ va chạm khi luyện tập cho Suzuka 8 Hours vào tháng 8 năm 2022 là vừa “siêu thực” vừa “tích cực”.

Tay đua người Anh, 34 tuổi, đã góp mặt trong đội hình Superstock của Đội đua Wójcik tại chặng 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng trước sau một thời gian hồi phục và phục hồi đầy gian khổ.

Mặc dù sự trở lại đầy hào hùng của anh ấy đã kết thúc trong sự thất vọng do vấn đề kỹ thuật buộc đội tuyển Ba Lan phải rút lui khỏi cuộc đua theo đuổi điểm FIM Endurance World Cup, Rea cho biết sự trở lại của anh ấy là bằng chứng cho thấy tài năng của anh ấy vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù anh ấy đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

“Nói chung, điều đó là tích cực vì tôi cảm thấy ổn, cái đầu tốt, khả năng cưỡi ngựa tốt và tốc độ của tôi ổn,” Rea nói sau lần đầu tiên lái chiếc Honda được trang bị Dunlop của Wójcik. “Thật không may, tôi đã bị tai nạn ở vòng đầu tiên, điều đó hoàn toàn bất ngờ, tôi gặp vấn đề với phanh. Tôi đã cố gắng điều chỉnh nó ở mọi góc cạnh nhưng tôi không cảm nhận được rõ ràng. Tôi đã phanh lại nhưng không có phanh và tôi đã lao xuống ”.

Bất chấp thất bại ban đầu, Rea đã nhanh chóng bắt kịp nhịp độ của mình cùng với các đồng đội Kevin Manfredi, Sheridan Morais và Danny Webb.

“Cá nhân tôi thấy điều đó thật kỳ lạ,” Rea nói về sự trở lại của anh ấy. “Tôi vẫn không có cảm giác thực sự khi đang đua ở đây. Cảm giác như mới hôm qua tôi đã đến đây vào năm ngoái để thực hiện vòng diễu hành. Khi thực hiện vòng diễu hành, tôi đã nghĩ rằng mình muốn trở lại đây để đua vào một ngày nào đó và bây giờ ngày đó đã đến.

“Chúng tôi đã hoàn thành cuộc đua, kéo dài 16 giờ. Thật không may, chúng tôi gặp sự cố với xe đạp, chúng tôi đã quay lại vị trí thứ 35 và bạn không ghi được điểm ở đó nên chúng tôi đã đỗ xe. Thật đáng tiếc nhưng tôi cũng rất vui vì đã trở lại đua ở phong độ tốt. Tôi đã cho thấy mình vẫn còn khả năng cạnh tranh và đó là sự khởi đầu của chương tiếp theo.”

Rea nói tiếp: “EWC luôn là một nơi cực kỳ khó khăn, tôi rất vui vì nó đã diễn ra và cách tôi đối phó với nó nhưng đó là một cú sốc đối với hệ thống vì khi nhiệt độ là hai độ thì không có nhiều khả năng bám đường ngoài đó. Bạn phải thích nghi với hoàn cảnh và đạt được kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh hiện tại.

“Tôi luôn tự tin vào bản thân và khả năng của mình nhưng khi bạn còn lâu mới phải chạy đua với một tai nạn như tôi đã từng gặp, bạn sẽ không biết liệu mình có thể hiện được hay không. Bạn có tiềm năng và bạn có ý tưởng nhưng bạn có định làm điều đó hay không thì bạn không biết. Vì vậy, để thực hiện được số vòng đua mà tôi đã thực hiện, tốc độ tôi đã thực hiện và tính nhất quán mà tôi đã thực hiện, tôi vẫn có thể thực hiện được hết lần chạy này đến lần chạy khác, tôi rất vui vì điều đó. Đó là một phần của quá trình phục hồi và thật đáng ngạc nhiên. Tôi biết mình có thể làm được, nhưng tôi không biết liệu mình có làm được hay không nên thật tuyệt khi thực hiện được tham vọng đó.

“Cảm ơn tất cả những người đã hỗ trợ tôi trong quá trình cai nghiện. Nếu không có bạn thì tôi đã không có mặt ở đây và cũng xin cảm ơn Đội đua Wójcik.”

Tags:
Tags: FIM EWC