Loïc Pouvillon sẽ hướng đến mục tiêu dẫn dắt đội PMS 99 Yam Service của mình đến với chiến thắng trong chặng đua mở màn mùa giải FIM Endurance World Championship 24 Heures Motos vào tuần tới – ở tuổi 26.
Là một trong những người quản lý đội trẻ nhất trong lịch sử EWC, Pouvillon đang giám sát lần xuất phát thứ hai của PMS 99 Yam Service trong loạt giải đấu và lần đầu tiên tại Le Mans.
Anh đã chiêu mộ tân binh người Latvia của EWC Garijs Rozkalns để hợp tác với bộ ba người Pháp Hugo De Cancellis và Clive Rambure, cùng với Marcus Delestre, tay đua dự bị của đội do Yamaha cung cấp.
Cùng với Bol d’Or vào tháng 9, giải đấu mà đội đã tham gia lần đầu tiên vào mùa giải trước, 24 Heures Motos là một trong hai chặng đua EWC mà PMS 99 Yam Service đang có kế hoạch tham gia vào năm 2025.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia [Le Mans] và tôi nghĩ sẽ khó gấp đôi Bol d’Or vì thời tiết và vì sẽ có nhiều xe hơn trên đường đua”, Pouvillon cho biết. “Đây là một thử thách lớn và là giấc mơ sẽ trở thành hiện thực đối với tất cả chúng tôi”.
Pouvillon chưa bao giờ có ý định đảm nhận vai trò quản lý đội ở độ tuổi còn quá trẻ như vậy, nhưng khi hy vọng được ngồi sau tay lái phai nhạt, việc thay đổi vai trò là một lựa chọn hiển nhiên.
“Bố tôi đã tham dự Bol d’Or vào năm 2001 với tư cách là một tay đua dự bị sau khi tham gia lần đầu tiên vào năm 1997”, Pouvillon cho biết. “Tôi sinh năm 1998, vì vậy tôi luôn sống trong đua xe. Theo như tôi nhớ, tôi luôn yêu thích các cuộc đua xe mô tô. Tôi đã đua với Enzo De La Vega và Hugo Robert, người đã giành chiến thắng tại Spa hai hoặc ba năm trước, và Hugo de Cancelis, người sẽ đua cùng chúng tôi trong năm nay”.
Khi được hỏi tại sao anh ấy đã dừng sự nghiệp đua xe của mình, Pouvillon giải thích: “Thành thật mà nói, tôi không đủ nhanh để trở thành phi công và tôi đang bắt đầu học đại học. Năm đầu tiên học đại học của tôi không diễn ra tốt đẹp và mùa giải của tôi cũng không tốt lắm trong các cuộc thi, vì vậy tôi thích dừng đua và tập trung vào việc học của mình.
“Tôi nghĩ rằng làm quản lý đội không khó hơn làm đua xe vì theo quan điểm của tôi, tôi có tất cả thông tin để biết cuộc đua sẽ diễn ra như thế nào. Tôi có cách tiếp cận khoa học cho việc này vì tôi có bằng Thạc sĩ về sinh học, đó là điều tôi thích và tôi có nhiều thông tin, nhiều dữ liệu và tôi phải tổng hợp mọi thứ lại với nhau để cuộc đua diễn ra tốt đẹp. Đối với tôi, điều đó không khó vì bạn có thể chuẩn bị bằng đầu óc chứ không phải bằng cơ thể. Phần khó đối với người đua xe là phải tập trung trong 24 giờ nên tôi nghĩ làm một người đua xe khó hơn làm quản lý đội.”
Mục tiêu của Pouvillon rất rõ ràng cho mùa giải EWC sắp tới: “Mục tiêu đầu tiên là hoàn thành tất cả các chặng đua mà chúng tôi sẽ tham gia. Mục tiêu thứ hai sẽ là lọt vào top 15 trong giải vô địch vì chúng tôi đã về đích ở vị trí thứ 17 vào năm ngoái”.
Giải đua 24 Heures Motos sẽ mở màn mùa giải EWC 2025 từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 4. Thông tin về vé đã có sẵn Tại đây.
Tags: FIM EWC