X

Phụ tùng độ Kawasaki Z1 từ thương hiệu JB-POWER Nhật Bản

Văn hóa độ xe Nhật Bản

Đây là loạt bài gốc “JCC”, viết tắt của “Japan Custom Culture” – bao gồm những nội dung được xây dựng bởi đội ngũ biên tập viên từ Webike Nhật Bản. Công chúng đều biết rằng Nhật Bản là nơi khai sinh của nhiều phụ tùng tốt và độc đáo cũng như văn hóa của họ trong ngành công nghiệp xe máy; nhưng rào cản ngôn ngữ đã khiến văn hóa xe máy Thị trường Nội địa Nhật Bản (Japanese Domestic Market – JDM) chưa vươn ra ngoài Nhật Bản một cách mạnh mẽ. Thông qua những nội dung JCC, Webike mong muốn mang những bản thiết kế tùy chỉnh từ những người thợ thủ công chuyên nghiệp đến những người đam mê mô tô trên toàn thế giới.

Phụ tùng độ Kawasaki Z1 từ thương hiệu JB-POWER

Kawasaki Z1 là mẫu xe 4 xi-lanh phân khối lớn đầu tiên của Kawasaki đã được đánh giá cao về độ bền Tuy nhiên cũng khó có thể phủ nhận rằng Z1 thực sự đã lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Với trang bị phụ tùng từ thương hiệu JB-POWER, Kawasaki Z1 đã được hoàn thiện về mọi mặt so với phiên bản chính thống.

Động cơ

Điểm thu hút chính không thể phủ nhận là các đặc điểm động cơ. Động cơ 903cc ban đầu đã được tăng kích thước từ 66mm lên 1.197cc với đường kính nòng lớn hơn 76mm, các piston và ống lót xi lanh đã được sửa đổi để biến thành một động cơ gần như mới. Mọi thứ từ van đến trục cam và thậm chí cả trục khuỷu đều được sửa đổi và điều chỉnh. Trục khuỷu đã được nâng cấp, thay ổ trục, căn giữa, hàn chốt, trọng lượng thanh kết nối phù hợp.

JB-POWER đã chọn bộ làm mát dầu bằng dây cao su này có hiệu suất tuyệt vời và thiết kế đẹp mắt. Vào đầu những năm 80 của kỷ nguyên đua xe Superbike khi sử dụng bộ làm mát dầu, dây cao su được sử dụng để cố định lõi. Điều này là do các phương pháp khác có vấn đề về độ bền và có các yếu tố không ổn định như vết nứt do rung. Tất nhiên, bản thân dây cao su sẽ xuống cấp và phải được thay thế định kỳ.

Bộ chế hòa khí

Chế độ cài đặt trước nâng cao của bộ chế hòa khí JB-POWER KEIHIN FCR φ35 được thực hiện dựa trên dữ liệu tích lũy từ nhiều bài kiểm tra lái xe trên cả đường đua và đường phố. Một ổ trục được sử dụng trong bộ truyền động bướm ga để đạt được cảm giác vận hành nhẹ hơn đáng kể.

Khí thải

Một ống xả hoàn toàn bằng Titanium uốn cong bằng tay, titan siêu mỏng với độ dày chỉ bằng 0.7 mm đã tạo ra một sản phẩm nhẹ với hiệu suất, vẻ đẹp và chất lượng âm thanh vượt trội.

Khung xe

Các bánh xe được làm bằng magiê, có trọng lượng bằng 2/3 nhôm và có độ bền cao. Phần vành được rèn cán ấm bằng cách kéo sợi và sau đó được hoàn thiện bằng cách gia công chúng trên máy công cụ NC hiệu suất cao.

Công nghệ sản xuất cao tạo ra các sản phẩm “siêu nhẹ”, “siêu cứng” và “siêu chính xác” đã dẫn đến mức độ hoàn thiện cao hơn. Cả phuộc trước và sau đều được thiết lập với các thông số kỹ thuật độc quyền.

Gắp xe bằng nhôm, được làm bằng một ống nhôm hình mắt được sản xuất đặc biệt, trông đơn giản, nhưng nhẹ và chắc chắn. Bộ điều chỉnh xích lệch tâm và hộp xích truyền động được cung cấp để ngăn dầu bắn. Đối với phuộc sau, JB-POWER đã sử dụng giảm xóc sau JB-POWER KYB sau đó chiều dài tổng thể đã giảm từ 390mm xuống còn 355mm.

Đối với phuộc trước, loại phù hợp với Z1000J được sử dụng và chiều dài tổng thể tăng từ 805mm lên 815mm.

Bộ gác chân kiểu thấp đẹp mắt với lớp hoàn thiện cứng anodized và có thể gập vào khi không sử dụng.

Ghi đông bằng thép cường độ cao, các loại xe cổ điển từ dòng Z đến ZEPHYR và các loại xe khác được đặt ở “vị trí tự nhiên”.

Thông số kỹ thuật

Phần Chi tiết
Khí thải Ống xả JB-POWER Titanium (4into1, thông số kỹ thuật giảm thanh bằng titan.)
Bánh xe JB-POWER MAGTAN JB1 3.00-18,4.00-18 530-38
Bộ chế hòa khí Bộ chế hòa khí JB-POWER KEIHIN FCR φ35, nhôm anốt hóa
Phễu thoát khí bằng nhôm JB-POWER có lưới
Bình chứa dầu bằng nhôm JB-POWER
Bộ đệm ống nạp bằng nhôm được gia công JB-POWER
Phanh trước Đĩa thắng JB-POWER
Heo dầu JB-POWER
Bộ giá đỡ heo dầu nhôm cắt JB-POWER cho O38
Cùm phanh AP Racing (CP3125-2)
Pát lắp gương gắn ghi đông bằng nhôm JB-POWER
Bộ ống phanh JB-POWER GOODRIDGE
Phanh sau Phanh JB-POWER
Động cơ Chuyển động cơ điều chỉnh đặc biệt JB-POWER (1.197cc) / Tỷ lệ nén (11.0:1)
Pít tông Bộ pít tông rèn bằng nhôm JB-POWER φ76
Xy lanh JB-POWER Cylinder Liner
Van Van lớn JB-POWER & Bộ lò xo van gia cố
Trục cam YOSHIMURA Trục cam ST-L2
Ly hợp Bộ lá côn JB-POWER FCC
Trục khuỷu JB-POWER (thay ổ trục, định tâm, hàn chốt, điều chỉnh trọng lượng thanh kết nối,)
Bu lông chịu lực cao JB-POWER M8
Bộ làm mát dầu Bộ làm mát dầu JB-POWER (16 nấc)
Căng xích cam Bộ căng xích cam tự động nhỏ gọn JB-POWER
Gắn động cơ Bộ lắp động cơ cắt bằng nhôm JB-POWER
Phuộc trước Phuộc trước đặc biệt JB-POWER KYB Φ38
JB-POWER Hollow Chromoly Shaft φ17
Chảng ba trên/dưới Chảng ba JB-POWER
Giá đỡ đồng hồ đo JB-POWER
Ống ghi đông JB-POWER
Giảm xóc sau Bộ giảm xóc sau JB-POWER KYB (chiều dài 355mm)
Gác chân JB-POWER loại thấp
Khung Gia cố khung đặc biệt của JB-POWER (Quá trình xếp đặt, sơn tĩnh điện)
Gắp xe Gắp xe nhôm JB-POWER

Giới thiệu về JB-POWER

JB-POWER (BITO R&D) là thương hiệu chuyên về nhiều loại phụ tùng tùy chỉnh có chức năng cao, không chỉ bao gồm ống xả mà còn cả piston rèn, trục cam và các bộ phận động cơ khác, bộ chế hòa khí đua FCR, hệ thống phuộc đặc biệt phía trước và phía sau, đặc biệt là bánh xe rèn nổi tiếng,.

Trang thương hiệu JB-POWER

Tags:
Danh mục: TIN TỨC