Một trong những ông chủ đội FIM Endurance World Cup thành công nhất đã ủng hộ FIM Production World Trophy mới cho năm 2025, nhấn mạnh tính dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn mà nó sẽ mang lại cho EWC.
Yannick Bureau, người đứng đầu đội đua giành chức vô địch năm 2022 Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, đã phát biểu sau giải Bol d’Or quyết định mùa giải EWC, nơi đội đua do Yamaha của ông tài trợ đã giành được danh hiệu cao nhất ở hạng mục Superstock được trang bị Dunlop.
“Tôi thấy việc tạo ra hạng mục mới này là tích cực vì một số lý do”, Bureau cho biết. “Số lượng xe đạp trên lưới, dù là ở Le Mans hay Bol d’Or, đều giảm mặc dù ban tổ chức đã nỗ lực rất nhiều. Việc đưa các hạng mục và người tham gia mới vào giải vô địch, chẳng hạn như Production World Trophy, là rất thú vị. Nếu nó được mở rộng, nó sẽ thu hút nhiều người hơn, điều này rất quan trọng về mặt kinh tế đối với cả ban tổ chức và ban tổ chức.
“Là một người quản lý đội, tôi biết nhiều người – những người mới bắt đầu muốn tham gia vào giải đua sức bền, các đội đua ở Barcelona vì giá cả phải chăng hơn hoặc những người tham gia các cuộc đua sức bền quốc gia – và đối với họ, việc tham gia EWC là một khoản đầu tư lớn.
“Việc cạnh tranh ở Superstock ngày nay đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn đáng kể so với 20 năm trước và cần có một hạng mục cấp thấp hơn. Điều quan trọng cần nhớ là đua sức bền đã từng có bốn hạng mục. Trước đây, nó được gọi là Superproduction, là sự kết hợp giữa Superstock và Superbike, và nó đã hoạt động tốt nên thật tuyệt khi xem lại nó.
“Về khoảng cách kỹ năng tiềm ẩn trên đường đua, tôi sẽ để các tay đua thảo luận, nhưng liên đoàn sẽ thiết lập các quy định phù hợp để đảm bảo an toàn cho các tay đua. Tôi tin rằng họ sẽ tìm ra cách giải quyết.”
Giải thưởng FIM Production World Trophy được giải thích
Là một phần của con đường thú vị dẫn đến đỉnh cao của Giải vô địch thế giới FIM Endurance do nhà tổ chức EWC Warner Bros. Discovery Sports Europe phát triển hợp tác với Fédération Internationale de Motocyclisme, FIM Production World Trophy là hạng mục mới dành cho người mới bắt đầu từ mùa giải 2025.
Các đối thủ sẽ đua xe mô tô 1000cc có ngoại hình gần giống với xe đua đường trường nhưng chỉ được phép sửa đổi cơ bản để hạn chế chi phí vận hành và đảm bảo hạng đua mới có thể tiếp cận được về mặt tài chính cũng như hiệu suất.
Với những mục tiêu này, chỉ có thể sử dụng và thay thế bình nhiên liệu tiêu chuẩn trong quá trình dừng đỗ bằng cách sử dụng đầu nối tháo lắp nhanh được cố định thay vì đổ đầy bình nhiên liệu cho xe mô tô. Thời gian dừng đỗ tối thiểu sẽ được quy định vì lý do an toàn.
Điều quan trọng là các ứng cử viên của FIM Production World Trophy sẽ có cơ hội thi đấu trên đường đua cùng lúc với các tay đua Formula EWC và Superstock và được hưởng lợi từ việc phát sóng trực tiếp và quảng bá trên các kênh chính thức của EWC.
Giải FIM Production World Trophy sẽ được tổ chức trong suốt mùa giải EWC với các đội tính điểm ba điểm tốt nhất của mình.
Tổng quan về các quy định thể thao sẽ sớm được công bố và một nhà cung cấp lốp xe duy nhất cũng sẽ được xác nhận.