Honda CTX1300 thuộc dòng môtô Cruiser bagger là một mẫu xe lý tưởng dành cho các phượt thủ đường dài, hiện được rao bán với giá 470 triệu.
Ra mắt lần đầu vào tháng 11/2013, mẫu xe môtô Honda CTX 1300 được coi như là phiên bản mới của chiếc ST1300 Pan European, hướng tới cảm giác lái dễ dàng ở tốc độ thấp nhờ mô-men xoắn lớn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.
Trong khi Honda ST1300 Pan European có dạng touring thì thiết kế của CTX1300 lại hướng về dáng bagger – hay cruiser với những hộp chứa đồ lớn ở hai bên. Được tạo ra nhằm cạnh tranh với Harley-Davidson Street Glide nhưng CTX lại sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn, hiện đại hơn nhiều và giống như một mẫu xe bước ra từ phim viễn tưởng.
Phần đầu xe được hãng xe máy Honda tạo hình đậm chất thể thao với cặp đèn pha kép đặt trong cùng một chóa và kéo dài về phía sau. Không giống ST1300, CTX1300 có kính chắn gió rất ngắn, khiến chiếc xe đẹp mắt hơn nhưng người lái sẽ phải chịu tiếng ồn và tạt gió nhiều hơn ở tốc độ cao.
Nhìn vào bảng đồng hồ của CTX1300, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới xe hơi khi có cách bố trí tương tự: đồng hồ báo tốc và báo tua nằm đối xứng hai bên, “kẹp giữa” là màn hình hiển thị đa thông tin. Ở hai bên, chiếc xe còn được trang bị hệ thống loa kép để giúp người lái giải trí trên những hành trình dài.
Xe được thiết kế với tay lái rộng, khá giống với một chiếc cruiser cỡ lớn. Ngay bên dưới tay lái là cụm nút điều khiển các chức năng của xe; nằm trên là những hộc đựng đồ nhỏ với nắp có khóa cài. Để mở những hộc đựng đồ này, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào nắp của chúng.
Yên xe CTX1300 có thiết kế dạng khá rộng rãi và thoải mái cho người lái, yên có khả năng điều chỉnh độ cao ở mức thấp nhất chỉ 720 mm. Xe được trang bị cả jack cắm USB và kết nối Bluetooth để người dùng kết nối điện thoại và phát nhạc qua loa. Jack USB của xe được giấu trong hộc đồ bên trái và có khả năng sạc cả điện thoại.
CTX1300 có chiều dài lên tới 2,25 mét, rộng 0,855 mét và cao 1,15 mét, đi kèm khối trọng lượng lên tới 333 kg. Bánh trước có kích thước 130/70/18 và được trang bị tới 2 phanh đĩa. Dù là một mẫu cruiser nhưng Honda vẫn trang bị cho CTX1300 cặp phuộc Up-Side-Down với đường kính 45 mm.
Xe có tới 2 ống xả đặt đối xứng hai bên, mỗi ống xả đều dẫn khí thải từ 2 xi-lanh mỗi bên hàng của động cơ chữ V. Lốp sau có bản cực lớn 200/50/17 kèm phanh đĩa. Là một mẫu xe theo phong cách Bagger, CTX1300 được trang bị sẵn 2 hộp đựng đồ cỡ lớn nằm hai bên thân xe.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V4 DOHC có dung tích 1261 cc, với công suất 83 mã lực ở vòng tua 6000 rpm và mô-men xoắn cực đại lên tới 105 Nm @ 4500 rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số 5 cấp tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng.
Các trang bị trên Honda CTX1300 mới bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trước và sau, công nghệ kiểm soát lực kéo giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn. Giảm xóc sau dạng trụ lò xo, có thể tùy chỉnh độ cứng…
CTX1300 được đánh giá là một trong những mẫu xe đường trường tốt nhất của Honda. Mẫu xe trong bài viết này là phiên bản 2016 được nhập khẩu về Việt Nam theo diện không chính hãng, xe được một người chơi trang bị thêm một số phụ kiện và hiện rao bán lại với mức giá khoảng 20.800 USD (khoảng hơn 470 triệu đồng).
Webike.vn – Tổng hợp
Theo kienthuc.net.vn
Tags: HondaHonda CTX1300