X

Nhà đua dự bị Mulhauser có cơ hội tham gia cuộc đua EWC tại Suzuka

Robin Mulhauser sẽ chuyển từ vai trò tay đua dự bị sang tay đua thi đấu chính thức khi giải FIM Endurance World Championship bước vào chặng thứ ba tại Nhật Bản (diễn ra từ ngày 1–3 tháng 8).

Tay đua 33 tuổi người Thụy Sĩ – thành viên chủ chốt của đội Yamalube YART Yamaha EWC Official Team kể từ năm 2022 trong vai trò tay đua dự bị – sẽ góp mặt trong đội hình Team BabyFace Titanium Power sử dụng xe Yamaha, cùng hai tay đua người Nhật Bản là Kazuma Tsuda và Keisuke Maeda.

Anh chia sẻ:
“Tôi đã cố gắng quay lại Suzuka trong vài năm qua, và có vẻ như năm nay mọi thứ đã thuận lợi – nhờ Yamaha Motor Japan và Mandy [Kainz] từ YART. Tôi đã tham gia buổi test cách đây ba tuần và mọi thứ đều hoàn hảo. Tôi thực sự rất háo hức.

“Mỗi năm, với vai trò tay đua thứ tư, tôi không có nhiều thời gian trên đường đua – và tôi thực sự muốn được thi đấu. Suzuka là một nơi mang tính biểu tượng và thật tuyệt nếu có thể đưa nó vào hồ sơ sự nghiệp. Những năm vừa qua thật khó khăn khi phải ngồi nhà xem, vì là tay đua thứ tư thì bạn không được tham gia một chặng đua kéo dài tám tiếng. Tôi rất muốn là một phần của sự kiện này – và nếu không phải cùng đội của mình, thì tại sao không là một đội khác?”

Robin Mulhauser không hề xa lạ với các cuộc đua tại Nhật Bản, từng tham dự Suzuka 8 Hours khi chặng đua này là vòng cuối của mùa giải 2017–2018. Điều đó đồng nghĩa anh hiểu rõ cái nóng và độ ẩm mà mình sẽ phải đối mặt trong tuần đua.

“Tất nhiên điều kiện thi đấu rất khắc nghiệt, nhưng đua tám tiếng vẫn dễ tạo động lực hơn nhiều so với 24 tiếng,” Mulhauser – người từng về đích ở vị trí thứ 30 vào năm 2018 – chia sẻ. “Khi còn thi đấu Moto2, tôi từng đua ở Motegi, và đến Suzuka năm 2018 cùng đội Bolliger. Tôi biết mình sẽ phải đối mặt với điều gì.”

Về mục tiêu thành tích, Mulhauser đầy kỳ vọng:
“Chúng tôi khá nhanh vào ngày test thứ hai, thậm chí còn đứng ngay trước YART, nên cũng bắt đầu mơ mộng một chút. Tôi biết tuần đua chính thức sẽ rất khác vì tất cả các đội mạnh đều có mặt, và sẽ rất khó để cạnh tranh với các đội nhà máy. Nhưng nếu chúng tôi giữ được nhịp độ tốt, thì honestly, lọt vào top 10 sẽ là kết quả tuyệt vời. Còn nếu có điều gì đó điên rồ xảy ra – tại sao lại không mơ tới podium?”

Chặng đua Suzuka 8 Hours lần thứ 46 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 8.

 

 

Tags:
Tags: FIM EWC