X

Ngôi sao MotoGP Zarco đạt được thành tích với chiến thắng đầu tay tại EWC

Johann Zarco đã trở thành người chiến thắng Giải vô địch thế giới sức bền FIM ngay trong lần thử sức đầu tiên tại Nhật Bản vào cuối tuần trước, anh mô tả thành tích của mình là “một sự nhẹ nhõm lớn”.

Zarco, người chiến thắng trong cuộc đua MotoGP, đã hợp tác với Takumi Takahashi và Teppei Nagoe để thành lập Đội HRC với đội Japan Post đã giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Suzuka 8 Hours và mang về cho Honda chiến thắng thứ 30 tại sự kiện mang tính biểu tượng này.

“Tôi cảm thấy vui vì khi bạn đặt mục tiêu này và giành chiến thắng, đó là một sự nhẹ nhõm lớn”, Zarco, 34 tuổi, cho biết. “Tôi cảm thấy vui, tự hào và điều đó mang lại sự hài lòng lớn. Tôi rất ấn tượng với tốc độ của Takumi và khả năng kiểm soát cuộc đua của anh ấy. Tôi rất vui với sự tiến bộ của Teppei từ bài kiểm tra đến cuộc đua. Ba tay đua là cần thiết cho chiến thắng này vì với sức nóng, tất cả chúng tôi đều cần kiểm soát năng lượng”.

Bắt đầu Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 từ vị trí thứ ba trên lưới xuất phát, Đội HRC với Japan Post đã vươn lên dẫn đầu trước khi kết thúc giờ đầu tiên và vẫn dẫn trước nhóm bám đuổi sau đó. Mặc dù hình phạt 40 giây do vi phạm lỗi dừng pit có nghĩa là khoảng cách chiến thắng cuối cùng của họ trước Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC chỉ là 7,860 giây, nhưng điều đó không làm giảm giá trị to lớn của thành tích chiến thắng của Zarco trong lần đầu tiên xuất hiện tại Suzuka.

Thật vậy, Zarco, người Pháp đầu tiên kể từ năm 1989 giành chiến thắng tại Suzuka 8 Hours, đã giúp Team HRC phá vỡ một kỷ lục mới sau khi cùng với YART hoàn thành 220 vòng đua trong suốt chặng đua để phá vỡ kỷ lục trước đó là 219 vòng đua do Team Cabin Honda lập vào năm 2002.

“Tôi chỉ cần học hỏi và thích nghi tốt nhất có thể,” Zarco cho biết. “Tuần này, tôi có thể thực hiện một bước tiến tốt để hoàn thành nhiều vòng đua và rất ổn định mà không tốn quá nhiều năng lượng. Nhiệt độ luôn là một thách thức, nhưng tôi đã kiểm soát tốt và vui mừng vì chúng tôi có thể làm tốt và giành chiến thắng trong cuộc đua huyền thoại này. Tôi đã đến gần với chiến thắng, tôi đã giành được nó và nó thật hoàn hảo. Nhưng khi bạn có một khoảng cách lớn ở vị trí đầu tiên, bạn phải kiểm soát nó.”

Về triển vọng Zarco sẽ giành thêm chiến thắng tại giải đua Suzuka 8 giờ tính theo EWC trong tương lai, khả năng này là có. Anh ấy nói: “Nếu tôi có cơ hội, nếu lịch trình phù hợp, thì đây là cuộc đua siêu luyện tập để tham gia, nhưng cũng đòi hỏi thể lực cao nên chúng tôi phải tổ chức tốt để chuẩn bị cho cuộc đua trong lịch trình. Mục tiêu chính là MotoGP nhưng nếu tôi có cơ hội tham gia cuộc đua này [năm sau], tôi sẽ tham gia, nếu không thì tốt hơn là đợi đến lần khác”.

Trong khi Zarco sẽ tập trung vào Giải đua ô tô Công thức 1 Anh tính theo MotoGP vào ngày 4 tháng 8, thì mùa giải EWC toàn hành động sẽ kết thúc tại Đường đua Paul Ricard ở Pháp từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 với cuộc đua 24 giờ Bol d’Or nổi tiếng.Bol d’Or 24-hour race.

Tags:
Tags: FIM EWC