X

National Motos Honda FMA trả thù danh hiệu bất chấp mọi khó khăn tại EWC Superstock

Mười hai tháng sau nỗi đau tại FIM Endurance World Cup, National Motos Honda FMA đã giành được danh hiệu EWC Superstock tại Bol d’Or mặc dù bị cản trở bởi vô số sự chậm trễ có thể dẫn đến nhiều đau khổ hơn tại Đường đua Paul Ricard.

Đội đua kiên cường của EWC đã cách chức vô địch đáng thèm muốn vào năm 2023 20 phút nhưng đã bị từ chối do lỗi cơ học khi đích đến gần.

Nhưng họ đã phản công theo phong cách vào đầu ngày hôm nay (Chủ Nhật) bằng cách giành giải thưởng lớn nhất của hạng mục do Dunlop cung cấp trong vòng chung kết căng thẳng của mùa giải.

Tay đua người Thụy Sĩ Valentin Suchet, cùng với anh trai Sébastien và tay đua người Pháp Guillaume Raymond, cho biết: “Thành thật mà nói, đó là một cuộc đua thực sự khó khăn, đặc biệt là về mặt tinh thần. Chúng tôi tham gia với suy nghĩ rằng nó sẽ đơn giản, không áp lực, chỉ cần chạy hết mình – nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Đó là một chuyến tàu lượn siêu tốc về mặt cảm xúc.

“Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đó chỉ là một sự cố cơ học nhỏ. Chúng tôi đã mất một vòng, không sao cả, chúng tôi lại tiếp tục… rồi lại một vấn đề khác, rồi một vấn đề khác, rồi một vấn đề khác nữa – rồi xích, rồi bộ tản nhiệt, và mọi thứ đi kèm với nó. Sau khi xích bị đứt, tôi đã làm hỏng cần số, phải mang nó trở lại, và điều đó thậm chí còn làm hỏng cả kẹp phanh.

“Khi tôi quay lại lần thứ ba và ra ngoài lần thứ tư, tôi đã bị rách dưới mũ bảo hiểm. Chúng tôi đã kiệt sức, hoàn toàn kiệt sức, và trong đầu tôi, tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Đó thực sự là một cuộc đua ác mộng, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã được đền đáp cho tất cả những nỗ lực mà chúng tôi đã bỏ ra trong hai năm qua.”

National Motos Honda FMA, một đơn vị tham gia EWC lâu năm mang số hiệu #55 trên chiếc CBR1000RR-R màu đỏ, vàng và xanh lam, là một nhánh của mạng lưới đại lý xe máy Honda National Motos. Mạng lưới này được thành lập tại Paris vào tháng 9 năm 1969, đúng 55 năm trước.

Tags:
Tags: FIM EWC