Đội đua Dafy-RAC 41-Honda vừa được đổi tên đang có những bước tiến lớn trong mùa giải 2025 với đội hình tay đua được làm mới và kế hoạch tham dự giải đua danh tiếng 46th Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance Race tại Nhật Bản, một chặng thuộc FIM Endurance World Championship.
Á quân của FIM Endurance World Cup hạng mục Superstock mùa giải trước, đội đua đến từ Pháp đã đổi tên sau khi kết thúc hợp tác với Chromeburner và ký kết thỏa thuận với Dafy, trở thành đối tác danh hiệu mới bên cạnh Honda.
Trong khi tay đua người Luxembourg, Chris Leesch (29 tuổi) và tay đua trẻ người Pháp, Diego Poncet (19 tuổi), vẫn tiếp tục gắn bó với đội kể từ chặng Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái, thì hai gương mặt mới cho mùa giải 2025 là Takeshi Ishizuka (29 tuổi) đến từ Nhật Bản và Kevin Manfredi (người Ý, sắp bước sang tuổi 30 vào tháng tới).
Julien Diguet, Quản lý Đội Dafy-RAC 41-Honda, giải thích: “Chúng tôi giữ lại Chris Leesch vì anh ấy là trụ cột của đội. Diego Poncet là một tay đua trẻ vừa gia nhập và đã thể hiện rất tốt tại Bol d’Or, vì vậy cậu ấy xứng đáng có một suất trong đội. Đối với Wayne Tessels, chúng tôi cảm thấy đã đến cuối chu kỳ hợp tác và quyết định dừng lại. Chúng tôi thay thế Wayne bằng Takeshi Ishizuka, một tay đua Nhật Bản, người sẽ giúp chúng tôi lần đầu tiên tham dự Suzuka và có một đội hình mạnh cho chặng đua này.
Sự có mặt của Kevin Manfredi là để thay thế Martin Renaudin, người đã bước lên hạng Formula EWC. Tôi cần một tay đua nhanh như Kevin. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm, là một tay đua rất giỏi và sẽ giúp đội mạnh hơn.”
RAC 41 đã về nhì trong FIM Endurance World Cup 2024 với trang bị lốp Dunlop, chỉ kém National Motos Honda FMA bốn điểm. Trước đó, đội đã xếp thứ năm trong hai mùa giải liên tiếp.
Mục tiêu cho mùa giải 2025? “Chúng tôi sẽ cố gắng tiến thêm một bước so với năm ngoái,” Diguet chia sẻ về tham vọng của đội. “Và dĩ nhiên, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong các chặng đua cũng như cả giải vô địch. Điều đó không dễ dàng vì có rất nhiều đội mạnh. Nhưng bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng, tự tin vào sức mạnh của mình. Chúng tôi sẽ làm hết sức với những gì mình có.”
Diguet nhấn mạnh tầm quan trọng của các đối tác tài trợ chính của RAC 41
Người đứng đầu RAC 41, Julien Diguet, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của các đối tác tài trợ chính của đội đua Superstock, Dafy và Honda, cùng với các nhà tài trợ và nhà cung cấp khác.
“Dafy là một thương hiệu lớn chuyên kinh doanh phụ kiện,” Diguet nói. “Họ muốn sở hữu một đội đua để thể hiện tham vọng của mình, và điều đó thật tuyệt vời vì họ đặt niềm tin vào chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sẽ xứng đáng với sự tin tưởng đó và có thể đồng hành cùng họ trong thời gian dài nhất có thể.
Nhưng đội đua có tên là Dafy-RAC 41-Honda, và chúng ta không thể quên rằng Honda cũng đóng vai trò quan trọng ngang bằng với Dafy. Nếu không có hai đối tác tài trợ chính này, đội đua sẽ không thể tồn tại và không thể đặt ra những tham vọng lớn. Vì vậy, thật sự mà nói, Dafy và Honda có tầm quan trọng như nhau.”
Giải đua 24 Heures Motos sẽ mở màn mùa giải EWC 2025 gồm bốn chặng, diễn ra từ ngày 17-20 tháng 4. Tại Đây
Tags: FIM EWC