Chiếc môtô Honda CB1100RS 2017 vừa được một cửa hàng nhập về tại Hà Nội gây ấn tượng với màu sơn cùng nhiều chi tiết được làm mới.
Hiện tại ở Việt Nam, Honda CB1100 là một dòng xe khá được ưa chuộng, đã xuất hiện ở cả 2 phiên bản CB1100 và CB1100EX. Tuy nhiên, phiên bản Honda CB1100RS 2017 mới lại hoàn toàn khác biệt, chữ “RS” trong tên xe được viết tắt của từ Racing Sports thể hiện phong cách thiết kế thể thao hơn so với phiên bản EX tiêu chuẩn.
Hiện tại, dòng Honda CB1100 được coi là “hậu duệ” trực tiếp của Honda CB750 Four năm xưa. Trên phiên bản CB1100RS 2017 mới này, nó không có quá nhiều thay đổi so với đời cũ từng ra mắt vào năm 2016, tuy nhiên một số chi tiết đã đuọc nâng cấp mạnh mẽ như đèn, màu sơn, động cơ…
Được thiết kế theo phong cách hoài cổ, Honda CB1100RS 2017 sở hữu kiểu dáng tương tự như những mẫu xe nam côn tay cổ điển từ thập niên 70. Phần đầu xe đơn giản với đèn pha tròn có kích thước lớn, choá đèn cùng xi nhan dạng full led đi kèm các chi tiết mạ crom sáng bóng nổi bật.
Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng được giữ nguyên thiết kế của một mẫu xe nam cổ điển với 2 đồng hồ báo tua/báo tốc nằm đối xứng. Tuy nhiên ở giữa chúng nay là một màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ, có khả năng chuyển qua lại các chế độ hiển thị nhờ 2 nút bấm bên dưới. Các nút điều khiển, khoá điện dạng chìa… không thay đổi.
Điểm đặc biệt của phiên bản CB1100RS này đó là thân xe được sơn trang trí gợi nhớ về chiếc CB750 K0 năm xưa với màu cam ánh kim “Sunrise Orange Metalflake” cùng 2 vạch kẻ màu đen trên bình xăng. Ngoài phiên bản màu cam, xe còn có thêm bản màu xanh ngọc với các đường kẻ màu vàng, cũng lấy cảm hứng từ CB750 K0.
Bộ yên của CB1100RS có thiết kế dày dặn với các đường sọc nổi cổ điển đem tới cảm giác thoải mái khi đi đường xa. Hai bên thân xe của phiên bản đặc biệt này khác biệt so với đời 2016 là trang bị ốp màu bạc, bộ khung xe màu đen kèm tem chữ nổi CB1100 mạ chrome sang trọng.
Dè trước, sau của xe được sơn màu đen bóng gắn phía trên là đèn hậu với thiết kế cổ điển và tích hợp pát biển số. Các đèn xi-nhan được đặt hai bên tay xách của xe – toàn bộ cụm đèn hậu đều dạng full led. Xe được trang bị ống xả kép đối xứng, đưa khí thải từ từng cặp xi-lanh ra hai bên thân xe.
Sự khác biệt giữa 2 phiên bản CB1100EX và CB1100RS đó là phiên bản EX sử dụng bánh căm hoài cổ, trong khi bản RS dùng vành đúc đa chấu hiện đại hơn. Là một mẫu xe mới, hệ thống phanh của CB1100RS gồm 2 đĩa phía trước, heo Tokico 2 pis mỗi bên và có trang bị ABS. Lốp trước 120/70ZR17 không săm, lớn hơn so với phiên bản EX.
Bánh sau của CB1100RS có đường kính 18 inch, nhưng sử dụng lốp 180/55ZR17. Phanh đĩa đơn an toàn cũng được trang bị cho phía sau với heo Nissin 1 pis, hệ thống giảm sóc phía sau Showa có thể điều chỉnh… Xe có trọng lượng 252kg, bình xăng 16 lít – nhẹ hơn so với bản EX 255kg.
Chiều cao yên xe của Honda CB1100RS đời 2017 mới là 792 mm, khá phù hợp với thể hình của người dùng Châu Á. Ngoài ra, so với phiên bản cũ nó cũng sở hữu ngoại hình được trau truốt hơn với những hình khối bo tròn đẹp mắt và cách phối màu khiến bất kỳ ai cũng phải ngước nhìn.
Honda CB1100RS 2017 vẫn được giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1140 cc DOHC với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Trước đây, dòng CB1100 chỉ được trang bị hộp số côn tay 5 cấp nhưng trước nhu cầu của người tiêu dùng, hiện Honda đã nâng cấp hộp số của xe lên thành 6 cấp.
Honda CB1100RS 2017 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 25,1 km/L(theo thông số của nhà sản xuất). Phiên bản đặc biệt của mẫu xe này vừa được một cửa hàng bán môtô nhập khẩu tại Hà Nội đem từ Nhật về Việt Nam. Mẫu xe này hiện đang được treo giá khoảng 22.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng).
Webike.vn – Tổng hợp