X

MOTO HACK: Tháo lắp ốp “chảng ba” trên của xe mô tô

Dưới đây là một số phương pháp bảo dưỡng mà chúng tôi nhận được từ Cộng đồng Webike “Bảo trì MOTO HACK” chiến dịch mà chúng tôi muốn đề cập đến. Có thể bạn có một ý tưởng mà bạn muốn thử! – Với bộ chảng ba” – Top Bridge Steering Stem trên xe máy.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu về HACK bảo trì từ Den-O đang sủ dụng chiếc Kawasaki GPZ 1000/ABS

Giới thiệu xe máy và bảo dưỡng

Về xe máy


Kawasaki GPZ1100 (làm mát bằng chất lỏng) 900R

Quá trình làm việc

Tôi đã tìm được một bộ chảng ba trên còn tốt để thay thế. Hiện lại hàng chính hãng OEM Parts đã không còn sản xuất.

Giờ làm việc

Khoảng hai giờ

Mức độ công việc

Thật tẻ nhạt, nhưng bạn sẽ quen sau một vài lần.

Các bộ phận sử dụng

[Các bộ phận]

  • Chảng ba trên và ốc đầu trục chảng ba
  • Vòng đệm

[Dụng cụ]

  • Dụng cụ để tháo đai ốc và bu lông
  • Sử dụng kích Pantograph Jack để nâng bánh trước

Tìm hiểu thêm về công việc

1) Sử dụng kích để nâng bánh trước.

2) Tháo các ốp bên ngoài xe

  • Tháo yên xe.
  • Tháo ốp bên hông và ốp thùng nhiên liệu.
    * Nếu cần thiết, hãy che xe bằng bạt trùm xe. Ốp tản gió đầu đèn không cần phải tháo. Ngoại thất gần giống GPZ900R.

3) Tháo phần chảng ba trên

  • Tháo 4 bu-lon được chỉ với mũi tên màu vàng để tháo tay lái.
  • Ốc đầu trục chảng ba được tháo với cờ lê “Lục giác”
  • Tháo đai ốc ở dưới cùng của ổ khóa (2 vị trí bên trái và bên phải)
    * Một số dòng xe cần dụng cụ đặc biệt để tháo đai ốc này.

4) Tháo rời

  • Lắp đặt theo thứ tự ngược lại.
  • Khi lắp đặt ổ khóa, phải gắn một miếng đệm giữa chảng ba và thân ổ khóa, nếu không, ổ khóa sẽ không có tác dụng.

Lời khuyên

(1) Sử dụng chống nâng bánh trước
(2) Cờ lê để mở ốc đầu trục chảng ba

Các bài viết trên MOTO HACK được sáng tác và in lại từ đóng góp của người dùng. Các tác dụng và cách thức được mô tả là do người dùng quyết định, và Webike không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.
Tags: