Trong trường hợp kim xăng đã báo hết, xe bắt đầu có hiện tượng giật cục hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất. Hãy đóng le gió, di chuyển với tốc độ vừa phải, tránh thốc ga và phanh gấp liên tục, đồng thời giữ cho số vòng tua máy nhỏ nhất có thể.
Chỉ một vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn có thể đi thêm vài km để tìm cây xăng bơm nhiên liệu mà không phải vất vả dắt xe.
Cách chạy
– Đừng thốc ga hay kéo ga lớn và cũng không nên chạy quá chậm.
– Trường hợp đang đi tour, bạn hãy giữ đều ga, tốc độ khoảng 50 – 70 km/h và nên đi số lớn kết hợp với bóp côn để tận dụng được độ lướt cho xe trôi đi, giảm sức kéo.
– Khi cần tăng tốc thì trả về số thấp, lên tốc độ đều lại đi số cao.
– Còn ở thành phố thì dễ xử lý hơn, vẫn dùng những môn phái trên nhưng tốc độ thấp hơn.
Cách đổ xăng
– Trước một hành trình dài lại dự kiến là rất ít cây xăng, anh em hãy tự tin đổ hẳn một bình xăng đầy.
– Một số bạn hay dựng chống nghiêng để bơm xăng ấy, việc này sẽ khiến cho khoang xăng bị nghiêng và xăng sẽ bị hụt một tí.
– Nên dựng thẳng xe lên kết hợp với lắc nhẹ xe qua lại để đẩy không khí ra ngoài, kết quả thu về là một bình xăng đầy đủ hơn.
Đồ dự phòng
– Này là mình chơi tới chiêu cuối luôn rồi, tức là đến mức “cạn năng lượng” thì vẫn có cách để đối phó.
– Anh em hãy kiếm một chai sạch, đổ đầy xăng và mang theo, cất ở vị trí an toàn, khi cần là móc ra dùng liền.
– Chuẩn bị thêm ống nhựa hay ống hút xăng chuyên dụng, để khi xe bất tỉnh, mình còn nhờ cứu cánh dọc đường được – ngoại giao xin hút miếng xăng từ các xe đang chạy trên đường.
Theo Minh Hữu
Tags: xử lý xe hết xăng