Lance Havana Classic thiết kế mượt mà, hoài cổ, giá rẻ hơn hẳn Vespa có thể là một lựa chọn tốt cho phái đẹp.
Khi một hãng xe nào đó muốn sản xuất xe ga mang phong cách hoài cổ thì sẽ rất khó đánh bại được phong cách thiết kế xe cổ điển của Ý với dòng xe nổi tiếng Vespa của Piaggio. Thế nhưng với giá đình Havana Classic của Lance thì chưa hẳn đã vậy.
Nằm ở dải phân khúc 50cc, 125cc và 200cc cho năm nay, Lance Havana Classic thực sự đã đặt được dấu ấn lớn và thu hút người dùng với mẫu xe ga tiện lợi cho việc đi lại hằng ngày hay chạy trên trường cao tốc hoặc đi tham gia các cuộc cắm trại ở vùng đô thị.
Về thiết kế
Điều không thể bỏ qua ở đây là Lance Havana Classic có khá nhiều tương đồng với SYM Fiddle III. Thể hiện rõ thiết kế dãy đèn chạy ngày, cùng các hình ảnh gương chiếu hậu. Hệ thống phuộc của xe nâng bánh trước được gắn trên nửa vòm yếm trước. Phía trên hốc đèn pha là một cụm đồng hồ lớn, đẹp hiển thị chỉ số tốc độ và nhiên liệu cũng như đo quãng đường đi.
Tuy nhiên, cụm đồng hồ này không hoàn toàn giống Fiddle. Nổi bật trên thiết kế của Lance Havana Classic là các đường nét mượt mà, sạch sẽ. Chỗ ngồi rộng, cùng không gian để chân đủ để lái xe có thân hình cao trượt về phía sau cho thoải mái.
Chiều cao yên 30-inch (76.2 cm) thậm chí còn cho phép ngay cả những lái xe có chiều cao trung bình cũng dễ dàng điều khiển xe. Các tấm ốp sau với những điểm nhấn crôm. Tất cả các đường nét đều hội tụ để tạo nên vẻ đẹp hoài cổ quyến rũ với tất cả những người yêu thích.
Khung gầm
Khung dưới bằng thép ống giúp xe mạnh mẽ mà không cần phụ thuộc vào các tấm ốp thân của xe. Phuộc lồng trước loại 12-inch kết hợp với bộ giảm sóc đơn phía sau đem lại cảm giác lái chắc chắn về êm ái cho mẫu tay ga này.
Ở bản 200i thì vành bánh sau nhỏ hơn bánh trước với cỡ 10-inch. Xe còn có phanh đĩa trước cỡ 190mm và phanh đĩa sau cỡ 180mm. Đi kèm với đó là hệ thống phanh liên hợp giúp xe cân bằng tốt hơn dưới áp lức phanh và đem lại khả năng an toàn hơn cho xe.
Hệ thống động cơ
Lance Havana Classic cỡ nhỏ trang bị loại động cơ 49cc, có tỉ số nén 11.8: 1 với công suất 1,9 mã lực ở 8.500 vòng/phút. Phiên bản này có tốc độ giới hạn chỉ 30 mph (48,3 km/h), phù hợp cho những lái xe trẻ.
Trong khi bản trung bình mang động cơ có phân khối 124.6 cc, cho công suất 8,38 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 59 mph (khoảng 95 km/h).
Không giống với hai phiên bản nhỏ trên, 200i mang động cơ 200cc, có hệ thống phun xăng điện tử và công suất đầu ra đạt 11.8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, đạt vận tốc 65 mph (104 km/h), một ngưỡng tốc độ đủ nhanh để cạnh tranh với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.
Về giá cả và cạnh tranh
Havana 50 có giá 1.799 USD, trong khi bản tầm trung Havana 125 có giá đắt hơn 200 USD, còn bản 200i có giá 2.699 USD (khoảng 61 triệu VNĐ), một mức giá rẻ hơn nhiều so với các đối htur khác.
Nếu so sánh với Vespa Primavera, Havana 200i có giá rẻ hơn gần 1 nửa.
Theo Văn Biên (Dân Việt)