Tên tuổi của Benelli đã sụt giảm đi phần nào khi quy thuộc về Tập đoàn Qjian Jiang từ năm 2005, nhưng sau đó đã tăng cường sức mạnh tại các thị trường châu Á, đặc biệt là ở Ấn Độ và Malaysai. Trong khi xế ở phân khúc 600 cc không phải là loại động cơ lớn và hoàn toàn không thiếu đối thủ cạnh tranh thì đây lại là một mẫu xe khá tốt ở Mỹ.
Cùng kiểm tra xem TNT 600 đã trang bị những “vũ khí” nào để có thể đối đấu với 4 ông lớn trong làng xế hai bánh ở Nhật Bản, cùng các đối thủ từ Ý, Áo, Đức và Anh.
Về thiết kế
Một điều nhìn thấy là Benelli TNT 600 mới có vẻ ngoài dạng thể thao chồm lỡ. Phía trước lực lưỡng giúp xe có một diện mạo đầy tính cạnh tranh, trong khi cản trước được thiết kế tinh giản cùng đèn pha gọn gàng và tay lái và mặt nạ trước nhìn như luôn sẵn sàng cho mục tiêu. Có thể nói cụm đèn pha dạng biến áp thể hiện chất tiêu biểu và sẽ không thể phàn nàn gì nữa.
Cặp yếm quây tạo má và bảo vệ bộ tản nhiệt được gắn ngay bên phải dưới đầy xe, nhưng vẫn tạo ra một thân hình kiểu trần trụi, để lộ bộ khung Trellis và động cơ nhìn thấy rõ trong cấu hình. Các đường nét tạo ra thân hình bình xăng hình khối ô vuông thả dốc xuống và vót thon khớp với yên ngồi hình muỗng. Hệ thống ống xả được gẵn trực tiếp bên dưới khung phụ. Còn phần yên ngồi dành cho hành khách có vòng tay bám vững chắc phía sau.
Đèn đuôi xe có vẻ hơi thu mình. Tấm chắn bùn ăn khớp với bộ lớp lớn. Chỗ để chân đưa tư thế người lái một cách tự nhiên, tạo ra sự cân bằng giữa khả năng lái ấn tượng cùng sự nghỉ ngơi thoải mái.
Về khung gầm
Nhà sản xuất gọi khung gầm của Benelli TNT600 là Bassinet nhưng hầu hết mọi người vẫ quen gọi bộ khung xương bằng ống thép này là Trellis. Một khung nhôm đậm phụ trợ yên ngồi và một cánh tay đòn không đối xứng kết nối khung với bánh sau. Phía bên cánh tay đòn là một dạng hình cánh chim để phục vụ cho việc gắn kết hệ thống giảm sóc đơn. Các thành phần hệ thống treo được ẩn giấu tinh vi và giúp cho TNT600 nhìn cao cấp hơn thực tế.
Ở phía bên kia, bộ phận chính của xe là một chuỗi thiết kế hình tam giác để chứa bộ nhông xích có dáng vẻ hiện đại và mạnh mẽ. Bộ phuộc trước và giảm sóc sau tùy chỉnh trước có khả năng xử lý giảm sóc sắc nét và chính xác, sẽ giúp bạn cua góc thoải mái. Trong khi bộ phanh đĩa kép phía trước với hai điểm nén và phanh đĩa đơn phía sau đem lại khả năng hãm tốc an toàn. Lốp xe trước và sau thuộc loại Pirelli Angel ST với cỡ 120/70 và 180/55 rất phù hợp với bộ khung gầm của xế TNT600.
Hệ thống động cơ
Các tay lái sẽ cảm thấy thích thú về khả năng duy trì hiệu suất của động cơ trên 2017 TNT600. Với dung tích 600 cc, làm mát bằng chất lỏng, kết cấu 4 van/xi-lanh, tỉ số nén tuy không quá kinh khủng 11.5: 1 nhưng cũng đủ nóng để bạn bứt tốc cao cấp. Hệ thống phun xăng điện tử đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Với công suất đầu ra 80.5 mã lực đi kèm với hộp số 6 cấp, 2017 Benelli TNT 600 thể hiện độ sắc nét và sức mạnh phấn khích cho các tay lái.
Giá cả và cạnh tranh
2017 Benelli TNT600 có giá bán 6.999 USD ở thị trường Mỹ, đây cũng là mức giá khá hợp lý ở phân khúc xe mô tô có phân khối 600 cc. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Yamaha FZ-07.
Theo Vân Long (Dân Việt)