Hai mẫu xe môtô Yamaha MT-15 và YZF-R15 không có quá nhiều sự khác biệt về mức giá bán. Giữa hai mẫu xe này, đâu là sự lựa chọn hợp lý hơn?
Yamaha MT-15 có mức giá tương đương Yamaha YZF-R15
Không có nhiều sự khác biệt về mức giá giữa hai mẫu xe Yamaha MT-15 và YZF-R15. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu thực sự sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.
Chiếc naked bike Yamaha MT-15 được định vị ở giữa Yamaha FZ V3.0 và Yamaha YZF-R15 mới ra mắt gần đây. MT-15 được trang bị động cơ bốn xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, 155 cc, SOHC, bốn van. Động cơ tạo ra công suất cực đại 19,3 PS tại 10.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp truyền sức mạnh tới bánh sau.
MT-15 có kích thước nhỉnh hơn so với YZF-R15 V3.0
Sự khác biệt chính giữa Yamaha YZF-R15 và MT-15 về mặt hình ảnh. Chiếc YZF-R15 V3.0 là một chiếc sportbike và lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc R1 giống như hầu hết các dòng mô tô R-series. Mặt khác MT-15 lấy cảm hứng kiểu dáng từ chiếc MT-09 hàng đầu, là dòng MT hàng đầu được cung cấp từ nhà sản xuất xe máy Nhật Bản. MT-15 có bình xăng trông cơ bắp hơn (MT-15 có dung tích bình xăng 10 lít, nhỏ hơn chính xác 1 lít so với bình nhiên liệu 11 lít của YZF-R15 V3.0).
Yamaha MT-15 cũng dài hơn và rộng hơn so với YZF-R15 V3.0 và có chiều dài cơ sở dài hơn. Chiếc naked bike cũng bỏ qua các dàn quây phía trước, có một tay cầm rộng giúp điều khiển giao thông trong thành phố dễ dàng, còn mẫu R15 có một bộ tay cầm clip-on cung cấp tư thế cưỡi thể thao. Cuối cùng, MT-15 nhận được đèn LED khác biệt phía sau.
Yamaha MT-15 cũng có khoảng sáng gầm 155 mm, thực tế thấp hơn gần 15 mm so với R15 V3.0. Việc thiếu dàn quây phía trước cũng đồng nghĩa là MT-15 nhẹ hơn gần 4 kg so với YZF-R15. MT-15 có trọng lượng chỉ 138 kg bao gồm cả bình nhiên liệu đầy đủ.
Trọng lượng Yamaha MT-15 nhẹ hơn 4 kg so với Yamaha YZF-R15
Yamaha MT-15 nhận được công nghệ chống bó cứng phanh ABS đơn kênh trong khi phiên bản 3.0 của YZF-R15 có hệ thống ABS kênh đôi. Yamaha cho biết MT-15 có ECU được điều chỉnh để cung cấp công suất và mô-men xoắn tốt hơn ở phạm vi vòng quay thấp, điều này sẽ mang lại những đặc điểm tốt hơn khi đi trong thành phố. Bên cạnh việc cập nhật ECU, hộp số cũng đã được tối ưu hóa với hiệu suất nhanh nhẹn.
Tại thị trường Việt Nam, hiện YZF-R15 V3.0 đời 2018 có giá nêm yết của hãng là 79 triệu đồng, trong khi đó, MT-15 2019 được nhập khẩu theo đại lý tư nhân cũng có giá lên tới 78 triệu đồng. Về mặt giá thành, cả hai mẫu xe không có sự chênh lệch đáng kể.