Honda giới thiệu mẫu Concept Honda CRF150 chuyên nghiệp mới, dành cho người mới bắt đầu tập chơi cào cào Off-road vượt địa hình.
Có khả năng lớn mẫu concept mới này sẽ được Honda tung ra thị trường bản thương mại dưới cái tên Honda CRF150 phân khối 150cc.
Được biết Honda CRF 150 nhắm tới đối tượng chính là người mới tập chơi xe địa hình Off-road. Mẫu xe này sẽ đóng vai trò như một bước đệm để biker có thể “lên cc” với “cào cào” HONDA CRF 250L có phân khối cao hơn. Theo một nguồn thông tin tiết lộ, Honda CRF150 bản thương mại sẽ được trình diễn trong một sự kiện của hãng Honda tại Indonesia vào giữa tháng 10 năm nay.
Cào cào Honda CRF150 được trang bị động cơ 1 xy-lanh SOHC, làm mát bằng không khí, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu.
Kiểu dáng mẫu concept Honda CRF150F có vẻ như được lấy ý tưởng từ dòng xe Honda CRF230 nổi tiếng.
Bản concept CRF150F với phần đầu không có các đèn pha và đuôi xe thiếu đèn xi-nhan, chứng tỏ Honda vẫn còn đang “giấu hàng” cho sự kiện ra mắt bản thương mại. Bộ vỏ xe gai đặc trưng của dòng xe Off-road có dạng liền để dễ dàng thay thế và niềng làm bằng nhôm mỏng nhẹ.
Xe có bộ vành bánh cỡ lớn 21-inch phía trước và 18-inch bánh sau để nâng gầm xe cao hơn.
Honda CRF150 sử dụng phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau. Đặc biệt, đĩa phanh trước có heo 2 piston, được bảo vệ bởi bộ chụp bằng nhựa.
Bản concept trang bị phuộc Showa đường kính 38mm, được kéo dài hơn để phù hợp với một mẫu xe cào cào địa hình.
Phuộc sau monoshock Pro-Link có khả năng điều chỉnh độ nảy.
Hệ thống khởi động bằng cần đạp, bên cạnh bộ đề vẫn được Honda giữ lại. Bộ khung xe có phần dưới được tách ra làm đôi, tạo thành một chiếc “ba-đờ-sốc” thép bảo vệ bên dưới gầm. Quy-lát của phiên bản ý tưởng này có bề mặt nhám và đúc từ nhưa đỏ khá bắt mắt.
Hệ thống ống xả nằm vắt bên dưới yên xe nhiều khả năng CRF150 bản thương mại sẽ không có chi tiết này.
Phanh đĩa sau sử dụng heo Nissin 1 piston. Moay-ơ cả 2 bánh trên phiên bản concept là loại “đồ chơi” được CNC từ nhôm và anode màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên, khi bán ra, CRF150 gần như chắc chắn sẽ có moay-ơ bằng hợp kim nhôm đúc và sơn màu để giảm giá thành.
Nếu được bán chính thức, Honda CRF150 sẽ là một trong những mẫu xe cào cào đứng đầu trong phân khúc 150cc. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ hãng Honda, người hâm mộ dòng xe này sẽ phải chờ đến giữa tháng 10 mới biết kết quả chính xác.
Webike.vn
Tổng hợp