Kể từ khi bước chân vào thị trường vào năm 1992. thế hệ đầu tiên của CBR900RR tiến hóa không ngừng với mục tiêu kiểm soát hiệu suất và động cơ nâng cấp.
Thế hệ đầu tiên CBR900RR năm 1992
Thế hệ đầu tiên của “CBR900RR” được chế tác dựa trên hiệu suất VFR750R và lần đầu tiên xuất hiện năm 1992. Bắt đầu từ trang bị 750cc song song động cơ 4 xi-lanh là và sau đó được nâng cấp lên đến 893cc, với sức mạnh vượt trội như trên trọng lượng khô chỉ đạt 185kg, chiều dài cơ sở của 1,405mm, Với thời điểm bấy giờ thì đây được gọi là sự kết hợp giữa hiệu suất và động cơ tuyệt vời khiến các tay đua có thể điều khiển chiếc xe siêu hạng theo ý muốn.
Honda CBR900RR năm 1994
Hai năm sau sự ra đời của CBR900RR thế hệ đầu tiên, thông qua việc điều chỉnh ngã ba phía trước và tăng hiệu suất động cơ, tiếp tục được Honda xây dựng thế hệ tiếp theo CBR900RR năm 1994. Để đạt được mục tiêu giảm cân, loại khung CBR900RR 1994 đã thay đổi từ sắt làm bằng hợp kim nhôm, nắp đầu xi-lanh cũng được làm bằng hợp kim nhôm thay vì hợp kim nhôm-magiê, được trang bị với chi tiết chau chuốt hơn. Mà còn để đèn pha kép độc lập thay vì nhiều đèn pha gương được gọi là “mắt của hổ”, tạo nên một phong cách khác so với CBR900RR 1992.
Honda CBR900RR năm 1996:
Thoạt nhìn, phong cách CBR900RR 1996 dựa trên thiết kế năm 1992-1995, khung được thực hiện những cải tiến đáng kể, không chỉ nhẹ mà còn cứng cáp nhất. Để cải thiện đặc tính điều khiển để thay đổi hình dạng bình xăng, để điều chỉnh vị trí ngồi lái… đều hướng tới thiết kế khí động học. Động cơ được tinh chỉnh khá nhiều, dung tích 893cc tăng lên đến 918cc, sản lượng mã lực tối đa cũng được cải thiện, đồng thời cũng thêm bộ chế hòa khí vị trí bướm ga cảm biến Tăng cường xử lý chi tiết. Bên cạnh đó, nó sẽ là một thay đổi về ống xả bằng thép không gỉ, vv, trọng lượng xe và do đó thành công trong việc giảm ít hơn so với thế hệ đầu tiên.
Honda CBR900RR 1998
Qua thế hệ 1998 được cải thiện đáng kể, hơn 80% các bộ phận đều được thiết kế lại, thậm chí nhỏ như một tuốc nơ vít cũng được cải thiện, trọng lượng khô đạt được 180kg, hoàn thành thành dự án giảm cân nặng. Như vậy không chỉ tăng hiệu suất chuyển động, kết hợp với hệ thống lái đã được điều chỉnh, do đó sự ổn định ở tốc độ cao khi cầm lái CBR900RR được tốt hơn ở phiên bản CBR900RR 1998, và thiết thực hơn với mã lực cũng cải thiện, mang lại hiệu suất động cơ mạnh mẽ.
Honda CBR900RR 2000
CBR900RR 2000 mang phong cách toàn diện với body mới lần đầu tiên với hệ thống phun nhiên liệu động cơ (PGM-FI), khuếch đại chuyển đến 929cc, tối đa sản lượng mã lực đã tăng lên đáng kể 148PS. Một khung hợp kim nhôm mới làm bằng phi then chốt, mang lại một cảm giác ổn định. Bên cạnh đó, ống xả chuyển sang chất liệu titan và các vật liệu khác, giảm thành công 15kg so với thế hệ đầu tiên CBR900RR, trọng lượng khô chỉ đạt 170kg.
Honda CBR900RR 2002
Kiểu động cơ CBR900RR 2002 một lần nữa được nâng cấp đến 954cc, tối đa sản lượng mã lực tăng lên 150.9PS (quỹ EU), mặc dù việc mở rộng khoan xi lanh từ 74mm đến 75mm, nhưng cắt giảm thông qua trọng lượng của piston và pin piston và hiệu quả Loại trừ độ rung và áp suất dư thừa phát sinh khi lượng khí thải tăng. Bên cạnh đó, cũng đã thay đổi thiết kế của trục khuỷu và cácte, bằng cách giảm tổng thể ma sát động cơ và trọng lượng, so với CBR900RR 2000 Giảm 2kg, trọng lượng khô xuống còn 168kg. Sự cải cách ở thế hệ này dành được khá nhiều khen ngợi.
Honda CBR1000RR năm 2004
CBR1000RR 2004 sử dụng thiết bị treo sau Formula Unit Pro-link đa liên kết, và ống xả được nghiên cứu và phát triển song song với động cơ bốn xi-lanh 998cc, khi số vòng quay đạt hơn 3000rpm khi mức độ ga mở đạt hơn một phần tư, sẽ bắt đầu vòi phun thứ hai để tạo ra một “hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử (PGM-DSFI)”, và việc sử dụng “Hệ thống dẫn khí trực tiếp” cung cấp công suất mã lực tuyệt vời và phản ứng nhanh nhẹn. Nó là một bước tiến mới dành cho Series CBR-RR.
Honda CBR1000RR 2006
Mặc dù động cơ CBR1000RR 2006 thừa hưởng từ phiên bản trước đó, vẫn có những thay đổi đáng kể như mở rộng kích thước của ống xả, sự thay đổi hình dạng và điều chỉnh van và thời gian van hoạt động, vv có hiệu quả nâng cao hiệu suất cháy và hiệu quả tiêu thụ / xả, Phát triển thành một động cơ mômen tốc độ thấp mạnh mẽ. Hơn nữa, để giảm sự gia tăng trọng lượng của Formula 2004, trong khi phía trước đường kính đĩa phanh tăng từ 310mm đến 320mm, nhưng điều chỉnh độ dày từ 5mm đến 4.5mm; mặt khác phanh cũng sử dụng một caliper nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ cân bằng giữa hiệu quả phanh và trọng lượng nhẹ.
Honda CBR1000RR 2008
CBR1000RR 2008 là chiếc xe hội tụ những điều tốt nhất cho một siêu xe thể thao với khả năng vận hành tốt, thiết kế đep mắt, động cơ mạnh mẽ ” và các tính năng khác. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu nhẹ và nhỏ gọn, bộ phận ống xả thiết kế lại nhỏ gọn,.. và nhiều chi tiết khác được tinh chỉnh để đạt mục tiêu đề ra.
Honda CBR1000RR 2009
Mẫu CBR1000RR 2009 đầu tiên trên thế giới có tính năng “Siêu xe thể thao với kết nối điện tử điều khiển ABS”. Hệ thống này sử dụng “phanh bằng dây”, phanh thông qua hệ thống điện tử, bằng cách sử dụng một đòn bẩy và bàn đạp để thay đổi áp suất thủy lực của chất lỏng phanh. hiệu suất phanh trước và sau khi sử dụng máy tính để tính toán, chuyển động nhẹ nhàng như điều khiển ABS, một giải pháp hiệu quả với những thách thức giới khi trang bị ABS siêu xe thể thao. Ngoài ra thành công trong việc giảm trọng lượng khung gầm và trọng tâm để đạt được sự cân bằng, và do đó “siêu xe thể thao với điều khiển điện tử ABS liên kết” là một bước ngoặt trong làng PKL sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ.
Honda CBR1000RR 2010
Ở CBR1000RR 2010 để giảm bớt sự thay đổi mô-men xoắn được tạo ra trong khi vận hành, ngoại trừ trọng lượng của bánh đà để tăng đường kính ngoài, trong khi tăng cường độ cứng của trục khuỷu đến bánh đà qua khối gắn kết, các tay quay nâng trung tâm quán tính 6,87% của lực hấp dẫn, mà còn tăng cường các hoạt động tăng tốc khi điều khiển. Mặt khác, để tránh sự gia tăng trọng lượng cơ thể, phần giao diện của ống xả, một xi lanh đầu điều chỉnh độ chính xác sử dụng một hợp kim nhôm, Vẫn đáp ứng được giữa cân bằng động cơ và trọng lượng cơ thể chiếc xe.
Honda CBR1000RR 2012
Kể từ khi thế hệ đầu tiên của chiếc xe được giới thiệu, CBR-RR xe đưa ra mô hình 2012 sau 20 năm. CBR1000RR 2012 tiếp tục theo đuổi sự trưởng thành tổng thể với chủ đề “Good Handling Performance”. Trong hệ thống treo phía sau cho hiệu suất xử lý hoàn hảo, thiết kế lại hệ thống treo sau chi tiết hơn và ổn định. Phần động cơ cũng đã được điều chỉnh lại thiết bị phun nhiên liệu để cải thiện kiểm soát khi khởi động.
Honda CBR1000RR 2014
Động cơ năm 2012 được thay đổi từ hình dạng của các lỗ thông hơi để nâng cao hiệu quả tiêu thụ và khí thải, trong khi thay đổi các thiết lập tỉ số truyền hộp số và những thứ tương tự cũng như giảm shock. Ngoài ra, “CBR1000RR SP” với từ khóa “The Edge of CBR” đã được đưa ra, trang bị cho hệ thống giảm xóc Ohlins, phanh Brembo calipers, lốp xe cao cấp, cũng được trang bị với yên xe dạng solo thiết kế độc quyền.
Honda CBR1000RR 2017
Kế thừa từ thế hệ đầu tiên của chiếc xe và để phát triển hơn nữa, ngoài trọng lượng và trọng tâm thông qua việc sửa đổi, và cũng để nâng cao công suất đầu ra được tốt hơn. Ngoài ra, thuật toán độc quyền của Honda được sử dụng để tính toán tư thế cơ thể và kiểm soát công nghệ điều khiển điện tử được trang bị để hỗ trợ người lái. “CBR1000RR SP” trang bị trên xe là hệ thống giảm xóc Ohlins thông minh EC hệ thống hệ thống điều khiển tối ưu và phanh Brembo calipers. Ngoài ra, để đạt được nhẹ hơn và tập trung vào trung tâm, được trang bị pin lithium và là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được làm bằng hợp kim titan.
Webike.vn
Theo 2banh