X

Kỷ lục vòng đua mới, số điểm lớn và lời xin lỗi khi YART bắt đầu bảo vệ danh hiệu EWC

Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã hoàn thành Giải vô địch sức bền thế giới FIM mở màn mùa giải 24 Heures Motos với hai kỷ lục vòng đua mới, thành tích 52 điểm nhưng vẫn có cảm giác lớn là công việc còn dang dở.

Những gì được coi là khởi đầu hoàn hảo cho quá trình bảo vệ danh hiệu EWC của YART đã kết thúc do những gì có thể xảy ra sau một vụ va chạm ngay trước mốc 16 giờ.

Đội đua đến từ Áo đã lập kỷ lục vòng đua mới ở vòng loại và cuộc đua – nhờ sự dũng cảm của Niccolò Canepa – và dẫn đầu một cách thoải mái cho đến khi lỗi bất thường của Karel Hanika trong điều kiện thời tiết lạnh giá khiến đội đua tụt xuống vị trí thứ ba sau người chiến thắng Yoshimura SERT Motul và á quân BMW Đội đua sức bền thế giới Motorrad.

Hanika bị thương ở vai khi ngã và đồng đội của anh là Canepa và Marvin Fritz quyết định hoàn thành cuộc đua với tư cách một cặp. Tuy nhiên, YART đã rời Le Mans chỉ kém Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp chín điểm

“Trước hết, tôi xin gửi lời xin lỗi đến toàn đội vì sai sót của mình,” Czech Hanika nói. “Thành thật mà nói, đó là một giải đấu tốn kém vì chúng tôi đang thoải mái dẫn trước. Tôi vẫn không thực sự biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi sẽ phải phân tích dữ liệu, nhưng dù sao thì tôi cũng nhận lỗi. Tôi sẽ nỗ lực cải thiện điều này trong tương lai vì tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình trong suốt cuối tuần. Cảm phục Niccolò và Marvin, những người đã có thể cùng nhau hoàn thành cuộc đua trong tám giờ qua. Tôi bị bầm tím một chút và bị đau ở vai trái nên chúng tôi quyết định không gây căng thẳng nữa. Họ đã làm một công việc tuyệt vời; họ ở đó để giành chiến thắng và là người đi đúng hướng nhanh nhất trong cả cuối tuần. Thật tuyệt vời khi có những người đồng đội như vậy. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để đạt đến đẳng cấp của họ và một lần nữa xin lỗi toàn đội vì họ xứng đáng với chiến thắng này, nhưng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

Canepa, người không hoàn toàn khỏe mạnh sau một vụ va chạm khi luyện tập cho Daytona 200 ở Mỹ vào tháng trước, cho biết: “Chúng tôi phải đón nhận những mặt tích cực từ một ngày cuối tuần rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã thể hiện tốc độ của mình, không chỉ trong cuộc đua mà còn trong thực tế, vòng loại và trong mọi loại điều kiện. Cuối cùng, chúng tôi đã ghi được một số điểm tốt và mặc dù thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trong cuộc đua này cùng với các đồng đội YART của tôi, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã không mất nhiều điểm trước đối thủ và chúng tôi sẽ đến trở lại để cố gắng giành chiến thắng ở Le mans vào năm tới. Tiếp theo là Spa, đường đua mà chúng tôi yêu thích và thực sự phù hợp với R1, vì vậy chúng tôi đã tập trung vào đó và sẵn sàng cho cuộc chiến vô địch.”

Fritz nói: “Nếu bạn nói trước với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ lên bục vinh quang và đứng thứ hai trong chức vô địch, chỉ kém đội dẫn đầu 9 điểm, thì chúng tôi đã chấp nhận thỏa thuận. Điều quan trọng nhất trong EWC là hoàn thành các cuộc đua kéo dài 24 giờ, vì có rất nhiều điểm để giành lấy và năm nay sẽ có ít hơn một cuộc đua kéo dài 24 giờ. Để Le Mans về nhì trong chức vô địch sẽ đặt chúng tôi vào một vị thế vững chắc. Tất nhiên, trước đó chúng tôi đã về nhì ba lần ở đây nên chúng tôi rất muốn giành được nó với tư cách là một đội. Điều cực kỳ tích cực là chúng tôi đã thể hiện tốc độ của mình trong mọi điều kiện và tôi nghĩ đây mới chỉ là bước khởi đầu cho những gì chúng tôi có thể đạt được. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi cơ hội quay trở lại Spa ”.

Ông chủ YART Mandy Kainz nói thêm: “Về đích trên bục vinh quang luôn là một kết quả tốt do tính chất thử thách của cuộc đua và điều kiện đường đua. Chúng tôi rất thất vọng vì đã không giành được chiến thắng vì chúng tôi đã có tốc độ suốt cả cuối tuần, nhưng ra về với 52 điểm và đứng thứ hai trên BXH vẫn là một kết quả tích cực. Rõ ràng, Karel rất buồn với vụ tai nạn của mình, nhưng điều kiện tồi tệ nhất khi nó xảy ra; anh ấy không nên quá khắt khe với bản thân. Niccolò và Marvin đã phản ứng tuyệt vời để thực hiện phần còn lại của giai đoạn, và với tư cách là một đội, chúng tôi rất mạnh, không có điểm yếu nào. Điều quan trọng đối với tôi là chúng tôi đã thể hiện tốt như thế nào, vì vậy nếu chúng tôi có thể duy trì tốc độ này vào vòng tiếp theo tại Spa, chúng tôi chắc chắn sẽ có thể chiến đấu ở vị trí dẫn đầu một lần nữa ”.

8 giờ Spa Motos hình thành vòng hai của mùa giải EWC từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6.

Tags:
Tags: FIM EWC