Kawasaki Z900 bản 2018 là “người kế nhiệm” thay thế naked bike Z800 huyền thoại với nhiều cải tiến về ngoại hình bên ngoài lẫn sức mạnh bên trong.
Nếu so với phiên bản của chính mình hồi năm ngoái, Kawasaki Z900 bản mới 2018 không có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, nếu so sánh với “người tiền nhiệm” Z800 trước đây, rõ ràng Z900 đã có sự cải tiến vượt bậc từ thiết kế bên ngoài đến sức mạnh bên trong.
Trên mẫu xe naked-bike 900cc này, hãng Kawasaki vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đầy cá tính của mình, nó cũng từng tạo nên thương hiệu xe môtô của hãng xe Nhật Bản trong thời gian qua. Điểm hấp dẫn trên mẫu xe này là hệ thống khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13,5 kg nhưng tăng cường độ cứng.
Được tạo ra nhằm thay thế cho Z800, Z900 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới đầy hấp dẫn và thể thao. Ở phía trước, phần đầu của chiếc xe đã có kiểu dáng cân đối và mềm mại hơn so với Z800 cũ, đồng thời có thêm đèn demi nằm phía trên hốc mặt nạ. Xi nhan của xe thiết kế cao, sát với tay lái.
Xe sở hữu tay lái rộng vừa đủ tầm, đúng chất naked-bike – thoải mái cho người sử dụng cả trên phố lẫn trên những cung đường dài. Bảng đồng hồ trung tâm của xe thiết kế liền mạch, rõ ràng, ngoài một số nút bấm mới thì nó còn hiển thị thêm nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.
Trên mẫu Z900, Kawasaki không tái sử dụng bộ khung của dòng naked-bike Z800, thay vào đó là kết cấu khung Trellis bằng thép ống hoàn toàn mới. Xe sử dụng bình xăng với dung tích 17 lít, trọng lượng 210,5 kg – so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, Z900 có độ nặng ở mức trung bình.
Kawasaki Z900 sở hữu kích thước tiêu chuẩn của một mẫu xe đường phố là 2.065 x 825 x 1065 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm 130 mm, chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 795 mm khá phù hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.
Vốn được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày, mẫu naked-bike Z900 phiên bản mới có tư thế ngồi khá thoải mái, thẳng lưng không bị gồ người. Đèn hậu dạng của xe dạng LED hình chữ Z phía sau, xi nhan tách rời đặt thấp nhưng so với Z800 cụm đèn hậu của Z900 không ấn tượng bằng.
Tương tự như người tiền nhiệm Z800, Z900 phiên bản mới vẫn được trang bị phuộc USD ở phía trước và hệ thống phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston có chống bó cứng ABS. Tuy nhiên, thiết kế mâm của xe đã chuyển từ 3 cánh chữ Y thành 5 cánh. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17.
Phía bánh sau của xe được trang bị lốp Dunlop bản 180/55/17, truyền động của xe nhờ xích 525 để hạn chế sự hao hụt công suất. Phuộc sau của Z900 cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún. Phanh đĩa đơn phía sau của mẫu xe này cũng được Kawasaki trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.
Trên phiên bản mới này, xe đã được thiết kế lại hệ thống ống xả để giảm độ ồn. Đặc biệt, động cơ Z900 được bố trí hai xy-lanh bên ngoài dài hơn hai xy-lanh bên trong, điều này giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, đồng thời tiếng máy nghe hay hơn. Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800.
Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và bền ngang piston rèn. Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số.
Z900 năm nay có nhiều tuỳ chọn màu sắc khá đa dạng như xám bạc, xanh lá cấy, đen bóng, đen mờ và đỏ. Xe chốt 288 triệu đồng tại các cứa hàng đại lý phân phối chính thức cho Kawasaki trên toàn quốc. Các biker hiện đang “nài” Z300 có thể “lên cc” với Kawasaki Z900 như là một bước đệm chuẩn bị cho việc tậu quái vật Z1000 sau này.
Webike.vn
Tổng hợp