X

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 ra mắt 3 phiên bản nâng cấp động cơ hơn 200 mã lực

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 vừa ra mắt 3 phiên bản nâng cấp động cơ gồm bản tiêu chuẩn, SE và RR. Những thay đổi giúp mẫu sportbike có công suất hơn 200 mã lực.

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 nâng cấp động cơ 3 phiên bản của Kawasaki Ninja ZX-10R đều được nâng cấp động cơ, mạnh hơn thế hệ cũ 3 mã lực. Riêng bản ZX-10RR có công suất lên tới 204 mã lực.

Kawasaki Europe đã công bố bản nâng cấp động cơ cho Kawasaki Ninja ZX-10R 2019, đẩy công suất đầu ra của mẫu sportbike lên 200 mã lực so với 197 mã lực trước đó, đồng thời công suất và mô-men xoắn cũng được cải thiện trong từng vòng tua. Ngoài ra, 2 mẫu Kawasaki Ninja ZX-10RR 2019 và ZX-10R SE 2019 còn được trang bị hệ thống treo điện tử KECS và mâm hợp kim Marchesini Genesi M7RS. Những bản nâng cấp này chưa được công bố tại thị trường Mỹ, nhưng dự kiến sẽ sớm được Kawasaki USA cho ra mắt. Sự gia tăng sức mạnh (hơn 3 mã lực so với đời 2018) chủ yếu đến từ bộ van mới bằng titan, được phát triển bởi các kỹ sư đội đua của Kawasaki. Cụ thể hơn, cơ cấu cò mổ có thiết kế dạng ngón tay thay cho kiểu cũ. Điều này làm giảm 20% khối lượng của hệ thống van, cho phép tối ưu hóa trục cam. ZX-10R tiêu chuẩn cũng thừa hưởng đầu xi-lanh từ ZX-10RR giúp động cơ đạt hiệu suất của một chiếc xe đua, công suất 203 mã lực. Thế hệ 2019 có thể dễ nhận diện thông qua việc động cơ được sơn màu đỏ ở khu vực đầu xi-lanh. Kawasaki Ninja ZX-10RR còn được trang bị trục khuỷu titan, được sản xuất bởi đối tác Pankl. Các trục khuỷu mới nhẹ hơn 102 gram so với trục khuỷu bằng thép từ động cơ đời 2018, giúp chiếc xe nâng giới hạn vòng tua lên 600 vòng/phút và công suất tối đa lên 204 mã lực. Kawasaki cho biết lực quán tính trục khuỷu giảm giúp cải thiện khả năng phản ứng và xử lý của động cơ. Hãng xe Nhật Bản cũng điều chỉnh lại hệ thống treo trước và sau cho phù hợp. Đối với thế hệ 2019, ba mẫu ZX-10R cũng sở hữu bộ sang số nhanh 2 chiều là trang bị tiêu chuẩn. Bộ sang số nhanh Kawasaki (KQS) cho phép tăng giảm số không cần bóp côn ở vòng tua trên 2.500 vòng/phút.Mẫu Kawasaki Ninja ZX-10R SE có lớp sơn độ bền cao tự phục hồi tương tự Kawasaki Ninja H2. Công nghệ sơn này sử dụng các lớp phủ tạo ra hiệu ứng đàn hồi, giúp các vết trầy xước nhẹ có thể tự chữa lành.

Giá bán của 3 mẫu Kawasaki Ninja ZX-10R chưa được công bố. Trong đó phiên bản ZX-10RR chắc chắn sẽ không rẻ khi chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới, tính riêng mỗi trục khuỷu bằng titan đã có giá khoảng 1.000 USD.

Theo internet

Danh mục: XE MÁY