Mẫu xe Honda CT110 ra mắt từ năm 1980, chính là nguồn cảm hứng để Honda tạo nên bản Concept – Honda CT125 Trail Cub. Đây là mẫu xe mang đậm yếu tố địa hình. Nó rất thích hợp cho những ai thích “xê dịch”, các phượt thủ.
Trong khuôn khổ Tokyo Motor Show 2019, nhà sản xuất xe máy Honda đã cho ra mắt mẫu xe CT125 Trail Cub Concept. Thiết kế xe dựa trên nền tảng, công nghệ của Super Cub 125.
Dù chỉ là xe ý tưởng nhưng mẫu CT125 Trail Cub lại rất được cộng đồng yêu xe đón nhận.
Xét về thiết kế, fan của Honda Cub có thể dễ dàng nhận ra, mẫu xe này mang cảm hứng từ mẫu CT110 – được giới thiệu từ năm 1980. Nói cách khác, CT125 được ví như bản địa hình hay bản scrambler của Super Cub C125.
Trên cơ bản, chiếc CT125 có khá nhiều đặc điểm tương đồng với mẫu mini-bike Monkey 125. Các đặc điểm bao gồm: thân xe được làm nhẹ, bộ lốp off-road, chắn bùn bằng thép, cụm ống xả vắt cao lên gần yên xe.
Ở phần tay lái, CT125 sở hữu ghi-đông cao, tích hợp thanh trợ lực tương tự những mẫu xe địa hình. Theo Honda, ghi-đông của CT125 được lấy trực tiếp từ thiết kế ghi-đông của Zoomer X.
Cả cụm đèn pha và xi-nhan của CT125 đều sử dụng công nghệ LED, bao gồm đèn pha đi kèm đèn daylight, đèn báo rẽ hình vuông ở phía trước.
Tương tự Super Cub C125, CT125 chỉ có yên xe đơn. Ở phía sau, xe có sẵn một baga chở hàng được dập chìm chữ “Trail Hunter”, như một lời tri ân đến các phiên bản Cub Trail và Hunter Cub trong quá khứ.
Một điểm đáng chú ý của CT125 là bộ phận hút khí được đưa lên cao để tăng khả năng lội nước của xe, tương tự ống thở trên ôtô. Với thiết kế này, chiếc xe hoàn toàn có thể lội nước cao tới yên xe.
Các công nghệ trên CT125 Trail Cub Concept bao gồm phanh ABS cho bánh trước, đồng hồ LCD và nhiều công nghệ tiến tiến khác.
Về độ “trâu”, CT125 sử dụng chung động cơ với Super Cub C125, động cơ PGM-FI xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125 cc sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10 Nm tại 5.000 vòng/phút. Với hỗ trợ này, dân phượt có thể tha hồ băng rừng lội suối.
Tổng hợp
Tags: CT125 Trail CubHonda CT110