X

Honda CBF190X – xế phượt cỡ nhỏ giá rẻ mới của Honda

Honda CBF190X là mẫu xe đường trường địa hình giá rẻ hoàn toàn mới vừa được Honda ra mắt tại China International Motorcycle đang diễn ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc. 

Với sự xuất hiện của mẫu Honda CBF190X mới, hãng xe máy Honda hiện đang có trong tay một trong những chiếc xe đường trường địa hình với giá rẻ nhất Thế giới. Mẫu xe mới này được phát triển từ dòng naked-bike CB190R từng được hãng ra mắt trước đây.

So với Honda CB190R, Honda CBF190X có khá nhiều phụ tùng dùng chung, chẳng hạn như hệ thống phanh, mâm, động cơ và khung. Mặc dù vậy, để phù hợp với mục đích sử dụng trên địa hình, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phuộc với khoảng hành trình lớn hơn.

Về thiết kế, CBF109X sở hữu kiểu dáng khá hấp dẫn, với phần đầu sắc sảo và cụm đèn pha hình chữ V lấy cảm hứng từu CB190R. Là một chiếc xe môtô đường trường, CBF190X cũng được trang bị kính chắn gió khá cao.

Ở hai bên thân xe là bộ quây sắc sảo, được tách thành nhiều lớp. Các tem dán ở trên thân có ghi dòng chữ “Fight Hawk”, với phông chữ khá giống dòng Africa Twin của Honda, khẳng định rằng CBF190X cũng là một chiếc xe địa hình đường trường tương tự “người anh em” 1000 cc.

So với CB190R, CBF190X sở hữu tay lái cao và rộng hơn. Bảng đồng hồ của xe có thiết kế hơi khác CB190R, nhưng cũng là một màn hình LCD đơn sắc với các chức năng tương tự.

Giống như CB190R, CBF190X được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 kỳ 184 cc, cho công suất tối đa 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau qua xích thải và hộp số côn tay 5 cấp.

Phần đuôi của xe có đèn hậu thiết kế vuông vức, đồng thời được tích hợp sẵn 2 tay xách bằng thép với các đinh nổi để giúp người dùng có thể dễ dàng lắp thêm thùng đồ hoặc hành lý khi đi du lịch dài ngày.

Hiện tại, giá bán của Honda CBF190X chưa được Honda công bố. Tuy nhiên, chắc chắn giá của xe sẽ không đắt hơn nhiều so với chiếc CB190R hiện tại.

Webike.vn – Tổng hợp

Tags:
Danh mục: XE MÁY