Chiếc môtô Honda CB1000R 2018 đã được hãng chính thức trình làng tại EICMA với nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Chiếc xe trở nên phong cách hơn với dáng vẻ dữ dằn bằng nét hoài cổ lạ mắt.
Tại triển lãm xe máy EICMA (Milan, Italy), hãng xe Honda Nhật đã chính thức giới thiệu mẫu xe môtô Honda CB1000R 2018 được khoác lên mình phong cách thiết kế Neo Sports Cafe. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept Neo Sports Cafe ra mắt cách đây vài tuần. Hãng xe Nhật mô tả mẫu môtô mới của họ là sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách Naked Bike và cafe racer
Honda CB1000R 2018 đã nhanh chóng nhận được nhiều lời đánh giá về sự đổi mới phong cách, thay vẻ dữ dằn bằng nét hoài cổ đồng thời nâng cấp nhiều chi tiết quan trọng.
Những hình ảnh đời thực của Honda CB1000R 2018 tại triển lãm lần này nhận được rất nhiều chú ý của công chúng yêu xe. Honda CB1000R 2018 sở hữu những đường nét cơ bản đầy tinh hoa thiết kế xe truyền thống, gói gọn tất cả trong lớp sơn trầm tính mạnh mẽ.
Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất Honda, chiếc môtô CB1000R phiên bản 2018 là sự kết hợp giữa Sport-Naked-StreetFighter, tạo ra một sản phẩm cứng cáp pha trộn cổ điển lẫn hiện đại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.
Phía trước sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED. Honda CB1000R 2018 là một trong những mẫu xe mở đầu cho mục đích tạo sự khác biệt về kiểu dáng xe môtô của các thương hiệu Nhật Bản. Có thể kể đến một vài ví dụ khác như Z900RS của Kawasaki và XSR900 của Yamaha.
Mẫu xe môtô Honda CB1000R 2018 được đầu tư thay đổi một loạt các nâng cấp về khung gầm, động cơ và các công nghệ tối tân.Thế hệ CB1000R 2018 mới này đã thay đổi phong cách, tăng hiệu suất và nhắm tới việc bổ sung cho phân khúc Super Naked đang ngày một phát triển dù kiểu dáng hiền hòa hơn so với thế hệ hiện hành.
Ẩn bên trong là khung thép được phát triển mới. Gắp đơn phía sau ngắn hơn 14,7 mm so với đời trước. Tay lái nghiêng một góc 25 độ cho khả năng xử lý dễ dàng hơn. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm so với thế hệ trước, trọng lượng giảm 12kg. Tỷ lệ trọng lượng là 48,6% ở phía trước và 51,5% ở phía sau. Chiều cao yên 830 mm.
Honda CB1000R 2018 được nâng cấp khá nhiều về động cơ, khối động cơ 4 xy-lanh của CB1000R 2018 được nâng cấp từ 123,4 mã lực lên tới 143,5 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút, trong khi đó mô-men xoắn cực đại tăng từ 99 Nm lên đến 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút, tỉ số nén tăng thêm 0,4 cho kết quả 11,6:1. Hộp số 6 cấp.
Cấu trúc động cơ của Honda CB1000R thừa hưởng từ mẫu sportbike CB1000RR, nhưng có một số thay đổi. Như pít-tông mới, buồng đốt thiết kế lại, trục cam nâng cao, van nạp và van xả lớn hơn. Hệ thống ống xả bố trí dạng 4-2-1. Mỗi đường dẫn thải có 1 bộ xúc tắc, sau đó khí thải đi qua một hệ thống giảm thanh kép.
Honda CB1000R 2018 cũng bị “ép cân” khủng khiếp so với các phiên bản cũ, giảm 12 kg chỉ còn 212 kg trọng lượng ướt, đồng nghĩa với tỉ lệ công suất/trọng lượng tăng thêm 20%.
Honda trang bị cho mẫu CB1000R 2018 cặp phuộc trước Showa ty 43mm SFF-BP, một phiên bản đơn giản hóa của bộ phuộc trên chiếc CBR1000RR. Thụt đơn monoshock phía sau cùng là hàng Showa, và cả phuộc trước lẫn thụt sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái Tiêu chuẩn, Mưa, Thể thao và Cá nhân. Mỗi chế độ còn tác động đến công suất động cơ, phanh động cơ và mô-men xoắn. Chế độ Cá nhân để người dùng điều chỉnh mức độ can thiệp theo ý muốn.
Honda CB1000R 2018 thế hệ mới dự kiến có mặt tại showroom vào mùa hè 2018. Có 2 phiên bản Honda CB1000R và Honda CB1000R+ và hiện tại, mức giá bán của Honda CB1000R 2018 vẫn chưa được công bố.
Webike.vn sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến Honda CB1000R 2018 nhằm gửi đến quý bạn đọc.
Webike.vn – Tổng hợp
Tags: Cafe RacerCB1000RHonda CB1000RNaked BikeSportBike