Thương hiệu xe cơ bắp Mĩ Harley-Davidson sẽ bắt buộc phải chuyển dây chuyền sản xuất các dòng xe mới ra nước ngoài để tránh trở thành con thiêu thân trong bão lửa “thuế má”.
Nếu Harley tiếp tục “gánh tạ” như vậy, dự kiến mỗi năm thương hiệu sẽ cơ bắp Mĩ sẽ phải chịu đến 100 triệu USD tiền thuế nhập khẩu của EU, gần bằng 1/3 lợi nhuận trước thuế và lãi. Điều này không cho Harley-Davidson lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển dây chuyền ra sản xuất nước ngoài.
Nhưng để thành công ổn định ở nơi “đất khách quê người”, Harley-Davidson sẽ buộc phải mất thêm một khoản kha khá để đầu tư xây dựng nhà máy cũng như mất từ 9 tới 18 tháng để hoàn thiện công trình.
Mặc dù chưa rõ Harley-Davidson sẽ đi về đâu nhưng nhiều khả năng hãng sẽ chuyển về Ấn Độ, nơi hiện đang xuất xưởng dòng Street 750 và Street Rod.
Châu Âu là thị trường vô cùng quan trọng của Harley-Davidson. Năm ngoái, doanh số của hãng ở châu Âu lên tới hơn 40.000 xe khiến lục địa già trở thành thị trường lớn thứ 2 của Harley-Davidson ngoài Mĩ. Với việc áp thuế nhập khẩu như “sét đánh giữa trời quang” thế này, 2018 là một năm kém vận đối với Harley-Davidson bởi cách đây không lâu hãng buộc phải đóng cửa nhà máy ở Kansas do doanh thu sụt giảm ở Mĩ.
Webike.vn
Theo Tinxe