X

Guintoli: EWC Suzuka 8 giờ giống như tập thể dục trong phòng xông hơi rất, rất nóng

Sylvain Guintoli không mong đợi một chặng đua dễ dàng khi anh tham gia vào nỗ lực giành chiến thắng của Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad tại Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 vào tuần tới.


Là cựu vô địch Giải vô địch sức bền thế giới FIM, kinh nghiệm trước đây của Guintoli về đường đua Suzuka Circuit dài 5,821 km – và nhiệt độ và độ ẩm cao – có nghĩa là anh đã chuẩn bị cho vòng thứ ba khó khăn của mùa giải EWC.

“Giống như đang ở trong phòng xông hơi rất, rất nóng mà không uống nhiều nước và đổ mồ hôi nhiều trong một giờ khi bạn đang tập thể dục”, tay đua người Pháp 42 tuổi cho biết. “Suzuka là đường đua không quá khát đối với xe đạp, tiêu thụ ít nhiên liệu và điều đó có nghĩa là các chặng đua dài hơn vì chúng tôi bị giới hạn bởi dung tích bình xăng, chỉ 24 lít, vì vậy bạn phải chạy nhiều vòng hơn và dành nhiều thời gian hơn cho xe đạp và đổ nhiều mồ hôi hơn. Một chặng đua tiêu chuẩn kéo dài khoảng một giờ và 20 phút cuối thực sự khó khăn. Bạn sẽ bị mất nước rất nhiều và có thể sụt tới hai kg, nhiệt độ cơ thể tăng lên và bạn bắt đầu cảm thấy không khỏe. Điều đó rất thử thách.”

Mặc dù thử thách rất lớn, Guintoli vẫn không thể chờ đợi chuyến thăm Suzuka thường niên của mình: “Chỉ có một vài đường đua đặc biệt để đua và Suzuka là một trong số đó. Đây là một đường đua rất kỹ thuật, rất khó khăn, điều đó làm tăng thêm sự hấp dẫn.”

Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger hoàn thành đội hình BMW Motorrad World Endurance Team tại EWC.

Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7. Nhấp vào ĐÂY để biết thêm thông tin về sự kiện, bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Tags:
Tags: FIM EWC